MSB là ngân hàng gì? Ngân hàng MSB có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Hàng Hải (MSB - Maritime Bank)
MSB là ngân hàng gì?

MSB là ngân hàng gì?

Ngân hàng MSB là tên gọi tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (tên giao dịch bằng tiếng Anh: Vietnam Maritime Commercial Join Stock Bank, viết tắt là MSB). MSB là một trong những ngân hàng thương mại nổi tiếng tại Việt Nam có trụ sở chính đặt tại địa chỉ tại: 54A Nguyễn Chí Thanh - P. Láng Thượng - Q. Đống Đa - TP. Hà Nội. Mã cổ phiếu của Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam là: MSB.

Ngân hàng MSB có nhận diện cũ là Maritime Bank được thành lập ngày 12/07/1991 tại TP. Hải Phòng. Năm 2005, Ngân hàng chính thức chuyển Hội sở lên Hà Nội, mở đầu một giai đoạn phát triển mới với phạm vi hoạt động quy mô hơn.

Ngày 12/8/2015, Maritime Bank chính thức nhận sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông, với giá trị tổng tài sản 123.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 11.750 tỷ, mạng lưới gần 300 chi nhánh, phòng giao dịch và gần 500 máy ATM trên toàn quốc.

MSB là ngân hàng gì? Ngân hàng MSB có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Hàng Hải (MSB - Maritime Bank)

Thời điểm trước Tết Nguyên Đán 2010 một tháng, Maritime Bank áp dụng nhận diện bộ giao diện mới của nó với nội dung chủ yếu là màu đen cùng với hình ảnh màu trắng đỏ phía bên tay phải. Đây cũng là lần thứ 2 thay đổi về nội dung của nó (Trước 2010 là 100% sử dụng giao diện màu xanh).

Từ ngày 12/1/2019, Maritime Bank lần thứ 3 chính thức áp dụng nhận diện thương hiệu logo mới với tên gọi MSB. Năm 2019, Maritime Bank triển khai thay đổi toàn diện từ nhận diện thương hiệu đến mô hình trải nghiệm để trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam.

MSB có lần thứ 3 (từ năm 2020) là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ lớn nhất Việt Nam.

Ngân hàng MSB có logo như thế nào?

Logo ngân hàng MSB có hình dạng và ý nghĩa như sau:

- Phần hình ảnh: Logo ngân hàng MSB bắt đầu bằng hình ảnh một dấu chấm duy nhất. Đây là hình ảnh thể hiện khách hàng với ý nghĩa khách hàng là trọng tâm của ngân hàng.

Dấu chấm này kết hợp với phần còn lại của logo tạo thành chữ “M” và khối hình ảnh này dược thiết kế cách điệu vững chắc, Khối hình ảnh này mang ý nghĩa MSB sẽ là điểm tựa an toàn và ổn định, cho phép khách hàng tin tưởng và yên tâm vào thương hiệu.

MSB là ngân hàng gì? Ngân hàng MSB có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Hàng Hải (MSB - Maritime Bank)
Ngân hàng MSB có logo như thế nào?

- Về phần chữ: chữ MSB được in hoa trên logo mang đến sự tối giản của tên ngân hàng nhưng vẫn mang đầy đủ ý nghĩa của tên ngân hàng và cũng thể hiện được sự vững chắc của thương hiệu.

- Về phần màu sắc, logo sử dụng ba màu cam, đỏ và đen. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, nhiệt huyết và khát vọng bùng cháy không ngừng nghỉ. Màu cam thể hiện sự năng động và niềm tin, sự khởi sắc. Màu đen thể hiện sự vững mạnh, chắc chắn.

Ngân hàng MSB có uy tín không?

Đến nay, sau hơn 30 năm thành lập và phát triển, ngân hàng MSB đã trở thành một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất tại Việt Nam, có vốn khổng lồ, lên tới hơn 123.000 tỷ đồng.

Ngân hàng MSB có gần 300 chi nhánh và phòng giao dịch, đồng thời sở hữu hơn 500 máy giao dịch ATM trên khắp mọi miền của đất nước nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Nhiều người thắc mắc, ngân hàng này có uy tín không? Việc ngân hàng có phát triển tốt hay không một phần là dựa vào bộ máy quản lý của ngân hàng này. Họ là ai?

Đó là ông Huỳnh Bửu Quang là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Hoàng Linh giữ vị trí Tổng giám đốc ngân hàng MSB.

Phó tổng giám đốc ngân hàng MSB gồm ông Nguyễn Thế Minh và bà Nguyễn Hương Loan.

Theo tìm hiểu kể từ thời điểm thành lập đến nay, ngân hàng MSB chưa hề gặp phải vấn đề nào nghiêm trọng về vấn đề bảo mật hay dịch vụ cũng như việc khiếu kiện giữa khách hàng và dịch vụ của MSB. Vì thế, khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng MSB, khách hàng có thể yên tâm.

MSB là ngân hàng gì? Ngân hàng MSB có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Hàng Hải (MSB - Maritime Bank)
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) được Vietnam Report vinh danh trong Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2021, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh hạnh đón nhận danh hiệu năm thứ 3 liên tiếp được Vietnam Report vinh danh trong Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân uy tín nhất Việt Nam.

Danh sách này được xếp hạng dựa vào 3 tiêu chí chính:

- Năng lực tài chính: Tiêu chí này được đánh giá thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất;

- Uy tín truyền thông;

- Kết quả khảo sát các đối tượng liên quan.

Theo đó, kết quả khảo sát mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng MSB cũng được đánh giá rất cao.

Bên cạnh giải thưởng Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín nhất Việt Nam, MSB cũng đạt được nhiều giải thưởng danh giá khác như:

- Giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" năm 2020, 2021 (giải thưởng do Tạp chí Global Finance trao tặng);

- Giải "Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2020" (giải thưởng này do Global Banking & Finance Review trao tặng);

- Giải thưởng "Ngân hàng dẫn đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021 (giải thường do Ngân hàng Phát triển Châu Á - Asian Development Bank trao tặng);

- Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng

Mới đây Ngân hàng MSB công bố sẽ sáp nhập một ngân hàng, theo đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD), gắn liền với xử lý nợ xấu, nâng cao chất lượng tín dụng, lành mạnh hoạt động ngân hàng, MSB sẽ nhận sáp nhập một tổ chức tín dụng.

Theo đó, Ngân hàng MSB sẽ trình ĐHCĐ thông qua việc nhận sáp nhập một TCTD là một ngân hàng thương mại đang hoạt động bình thường ở Việt Nam với các tiêu chí về tổng tài sản, vốn chủ sở hữu ở mức trung bình trên thị trường, có chất lượng tín dụng tốt.

Ngân hàng MSB có những sản phẩm dịch vụ nào?

Ngân hàng MSB hiện nay rất đa dạng các sản phẩm dịch vụ, gồm:

Sản phẩm cho vay

Các sản phẩm vay vốn tại ngân hàng Maritime Bank bao gồm:

- Vay mua ô tô mới hoặc vay mua ô tô cũ

- Vay mua nhà hay vay để xây sửa nhà

- Vay với mục đích mua nhà thổ cư

- Vay để mua nhà dự án

- Vay tiêu dùng và khách hàng có tài sản bảo đảm

- Vay tiêu dùng mà khách hàng không tài sản bảo đảm nhưng khách hàng có thu nhập từ lương

- Vay tiêu dùng nhưng khách hàng không tài sản bảo đảm nhưng sở hữu căn hộ chung cư

- Vay tiêu dùng mà khách hàng không tài sản bảo đảm nhưng sở hữu thẻ tín dụng

- Vay tín chấp dành cho khách hàng thu nhập từ lương

- Vay kinh doanh không nhưng khách hàng không có tài sản bảo đảm

- Vay kinh doanh nhưng khách hàng có tài sản bảo đảm

- Vay để phát triển nông nghiệp

MSB là ngân hàng gì? Ngân hàng MSB có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Hàng Hải (MSB - Maritime Bank)
Ngân hàng MSB có những sản phẩm dịch vụ nào?

Sản phẩm thẻ tín dụng

Hiện nay, ngân hàng MSB có các loại thẻ tín dụng sau đây:

- Thẻ MSB Visa Online: Đây là loại thẻ phù hợp với những người yêu thích mua sắm online và đang cần phương án chi tiêu thông minh;

- Thẻ MSB Visa Signature Dining: Đây là loại thẻ phù hợp với các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý cấp cao, có cơ chế hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu ẩm thực cuối tuần...

- Thẻ Visa Signature Dining Mfirst: Cũng là Visa Signature Dining nhưng cho đối tượng khách hàng ưu tiên;

- Thẻ Master Platinum Vpoint - MSB

- Thẻ MC Lotte Mart - MSB: Đây là loại thẻ được ưu tiên tại Lotte Mart với chế độ nếu mua sắm và tích lũy điểm gấp 2,5 lần

- Thẻ MSB Mastercard mDigi:

- Thẻ Siêu Miễn Phí MSB Mastercard: Đây là loại thẻ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng về du lịch, ăn uống, mua sắm và chi tiêu online phù hợp với khách hàng trẻ có mức thu nhập tầm trung.

- Thẻ MSB Visa Travel: Dành cho khách hàng thường xuyên đi du lịch với mức ưu đãi lớn cho các chi tiêu về du lịch.

Hiện nay, khi sử dụng các loại thẻ tín dụng của MSB, khách hàng sẽ được nhận nhiều chương trình khuyến mãi: tích điểm, hoàn tiền, miễn phí thường niên… Trong khi đó, hồ sơ mở thẻ đơn giản, xét duyệt nhanh chóng, hạn mức cao.

Dịch vụ tài khoản

- Gói giải pháp M-Business là gói giải pháp tài chính siêu miễn phí, thiết kế dành riêng cho người chủ kinh doanh online do có khả năng ứng vốn nhanh;

- Gói tài khoản M-Pro là gói tài khoản phù hợp với dân văn phòng/ thu nhập từ lương với nhiều ưu đãi;

- Gói tài khoản M-Money Siêu miễn phí nhiều dịch vụ, giúp tiết kiệm chi phí tối đa;

- Gói giải pháp tài chính M-Business Gold; Gói này được thiết kế dành riêng cho người làm kinh doanh với các ưu đãi lớn như phê duyệt nhanh chóng hạn mức vay tín chấp lên tới 1 tỷ đồng dựa trên dòng tiền ghi có. Đồng thời. miễn phí chuyển khoản online không giới hạn, với hạn mức tới 22 tỷ đồng/ngày...

Dịch vụ Ngân hàng điện tử

Dịch vụ ngân hàng điện tử của MSB được đánh giá là tích hợp nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch online, gồm các dịch vụ sau:

- Internet Banking

- Mobile Banking

Tiền gửi tiết kiệm

Hiện ngân hàng MSB có các gói gửi tiết kiệm sau:

- Tiết kiệm Măng Non: Với sản phẩm này, trẻ em đứng tên trên sổ tiết kiệm dù các giao dịch đều cần thông qua bố mẹ, được sử dụng khi trẻ cần xác nhận khả năng tài chính cho cá nhân hoặc thân nhân đi du lịch, học tập… ở nước ngoài.

- Tiết kiệm gửi tiền trả lãi ngay: Đúng như tên gọi, gói tiết kiệm này cho phép khách hàng nhận lãi ngay tại thời điểm gửi tiền để tiếp tục đầu tư, kinh doanh hoặc chi tiêu cá nhân.

- Tiết kiệm định kì sinh lời: nếu tham gia gói gửi tiết kiệm này, khi gửi tiết kiệm mà khách hàng không tất toán vào ngày đến hạn và không có thoả thuận nào khác, thì MSB sẽ tự động chuyển cả gốc và lãi sang kỳ hạn mới tương ứng với lãi suất tại thời điểm chuyển kỳ hạn.

- Tiết kiệm Ong Vàng: Với gói gửi tiết kiệm này, khách hàng dù không có nhiều tiền cũng được sở hữu sổ tiết kiệm bởi có thể định kỳ gửi góp nhiều lần trong suốt kỳ hạn gửi. Sổ tiết kiệm này được sử dụng để xác nhận khả năng tài chính cho bản thân hoặc thân nhân đi du lịch, học tập… ở nước ngoài.

- Tiết kiệm lãi suất cao nhất: Gói này có ưu điểm là lãi suất cao nhất so với các sản phẩm gửi tiết kiệm khác nên rất được ưa chuộng.

- Tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến

- Tiết kiệm Phú - An - Thuận

- Tiết kiệm ngoại tệ

- Chứng chỉ tiền gửi Lộc Bảo Phát: Chứng chỉ có lãi suất rất cao, có thể cao hơn tới 30% so với lãi suất sản phẩm tiết kiệm thông thường.

Dịch vụ chuyển và nhận tiền

- Dịch vụ nhận tiền kiều hối Western Union vào tài khoản thanh thoán tại MSB: Với dịch vụ này, khách hàng có thể dễ dàng nhận tiền từ nước ngoài và không mất phí; đồng thời, cũng không cần tới quầy giao dịch của MSB.

Ưu điểm lớn nhất là hoàn toàn miễn phí và tức thời.

- Dịch vụ nhận và chuyển tiền Swift: Với dịch vụ này, khách hàng có thể nhận và chuyển tiền nhanh chóng với các ngân hàng tại nước ngoài. Đồng thời, có thể lựa chọn nhận USD, EUR hoặc VND tiền mặt.

- Nhận và chuyển tiền quốc tế Western Union: Không cần có tài khoản MSB, khách hàng vẫn có thể nhận và chuyển tiền. Khi nhận tiền, khách hàng không phải trả bất kỳ khoản phí nào....

Sản phẩm bảo hiểm

Ngân hàng MSB có rất nhiều gói bảo hiểm. Khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn gói phù hợp với bản thân và gia đình mình.

- VBI - Bảo hiểm Sức khỏe toàn diện M-Fast Care: Nếu có nhu cầu nhận bồi thường và bảo lãnh siêu tốc, khách hàng có thể tham gia gói bảo hiểm này của MSB.

- Pru - Cuộc sống Bình An: Với gói này, đến 72 bệnh hiểm nghèo sẽ được hỗ trợ tài chính nếu khách hàng mắc phải.

- Pru - An tâm trọn đời: Với gói này, khách hàng sẽ nhận được lãi suất cam kết từ phía ngân hàng cùng với các chính sách bảo hiểm.

- Bảo hiểm sức khỏe toàn diện: Phù hợp với khách hàng có nhu cầu gói quyền lợi cơ bản và có thời gian chi trả bồi thường nhanh chóng.

- Bảo hiểm bệnh ung thư: Có thể mạnh về quyền lợi nằm viện, tử vong cho bệnh nhân mắc ung thư.

- Bảo hiểm xe ô tô: Ưu đãi lớn so với thị trường.

MSB là ngân hàng gì? Ngân hàng MSB có uy tín không? Các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng Hàng Hải (MSB - Maritime Bank)
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam có lừa đảo không?

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam có lừa đảo không?

Với lịch sử hoạt động lâu đời từ tận đầu thập niên 90 cho tới nay, cùng phong cách hoạt động minh bạch và chuyên nghiệp. Ngân hàng Hàng Hải luôn chiếm trọn niềm tin của khách hàng.

Đồng thời cho đến nay chuyện ngân hàng MSB vẫn chỉ là tin đồn, chưa hề có bằng chứng hay cơ sở chắc chắn để khẳng định. Bởi vậy những khách hàng của MSB không nên vì thế mà hoang mang lo lắng, dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh cùng ưu đãi hấp dẫn.

Một số câu hỏi thường gặp về ngân hàng MSB

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ngân hàng MSB, cũng như tự mình tìm được đáp án cho câu hỏi MSB là ngân hàng gì. Dưới đây sẽ là thông tin về những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.

Số điện thoại tổng đài MSB là bao nhiêu?

Để liên hệ với tổng đài MSB, chỉ cần gọi tới số 1900 6083 – 1800 6260.

Lãi suất gửi tiết kiệm MSB có cao không?

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng MSB luôn nằm trong TOP 10 ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại Việt Nam.

Mở tài khoản MSB có dễ không?

Câu trả lời là CÓ. Với nhiều phương thức như mở tài khoản MSB trên app di động, mở trực tiếp tại quầy giao dịch hay mở tài khoản qua Email. Việc mở tài khoản MSB là rất dễ dàng.

Có nên sử dụng dịch vụ ngân hàng MSB không?

Khách hàng NÊN sử dụng dịch vụ ngân hàng MSB bởi những lý do sau đây.

Mọi thắc mắc của khách hàng đều được giải đáp nhanh chóng kể cả ngày lễ.

Ngân hàng liên tục có chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Đây là TOP 10 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín Việt Nam.

Tạp chí Global Finance bầu chọn là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ những thông tin tham khảo về việc MSB là ngân hàng gì, và những lý giải về việc ngân hàng MSB có lừa đảo không. Mong rằng qua bài viết, bạn đọc đều đã có câu trả lời cho riêng mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.