Ngày 31/5, tại trụ sở HĐND-UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn COT (Singapore).

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn COT cho biết sau một thời gian khảo sát, Tập đoàn đã chọn Hưng Yên (huyện Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào) là địa điểm mở rộng đầu tư.

Theo kế hoạch, giai đoạn đầu, Tập đoàn COT sẽ thuê 6.6ha đất tại KCN Thăng Long II để đầu tư xây dựng dự án. Trong 5 - 8 năm tới, Tập đoàn sẽ mở rộng quy mô đầu tư với nhu cầu sử dụng đất khoảng 20ha, tổng vốn đầu tư khoảng 500 - 800 triệu USD. Để phục vụ sản xuất, Tập đoàn đầu tư các trang thiết bị tân tiến nhất vào các dây chuyền sản xuất.

Tập đoàn COT mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư, các thủ tục pháp lý theo quy định của Việt Nam, những chính sách ưu đãi của tỉnh trong việc thuê đất. Bên cạnh đó, Tập đoàn mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi trong việc hoàn thiện các quy trình, thủ tục giao đất, thuê đất, cấp phép xây dựng…

Một Tập đoàn Singapore tính rót 800 triệu USD để đầu tư vào Việt Nam, sẽ thuê khoảng 20ha đất KCN
Một Tập đoàn Singapore tính rót 800 triệu USD để đầu tư vào Việt Nam, sẽ thuê khoảng 20ha đất KCN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hùng Nam nhấn mạnh, tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Với kế hoạch đầu tư vào địa bàn tỉnh của Tập đoàn COT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh sẽ đồng hành với Tập đoàn trong quá trình đầu tư; đề nghị Chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long II khẩn trương hoàn thành các thủ tục nộp tiền sử dụng đất; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Trước đó hồi giữa tháng 5, Tập đoàn COT cũng đã có buổi làm việc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, doanh nghiệp cho biết dự kiến triển khai dự án tại khu công nghiệp Thăng Long II vào tháng 11 năm nay. Dự án sẽ sản xuất thiết bị điện tử, quang điện và thực tế ảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn nhấn mạnh KCN Thăng Long II là một trong những KCN có hạ tầng tốt nhất trong tỉnh và khu vực. KCN phù hợp để các nhà đầu tư công nghệ cao đầu tư, phát triển sản xuất. Để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư vào địa bàn, thời gian qua, tỉnh chú trọng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đào tạo lao động, phát triển hạ tầng giao thông, lưới điện...