Theo WSJ, trong cuộc họp nội bộ ngày 8/11, Mark Zuckerberg "tỏ ra thất vọng" và "cảm thấy phải chịu trách nhiệm" về những sai lầm và sự lạc quan quá mức của ông về tăng trưởng của công ty, dẫn đến tình trạng thừa nhân viên. Đây là lý do chính buộc ông đưa ra quyết định cho thôi việc đối với hàng nghìn nhân sự.

Tại cuộc họp, người đứng đầu Meta nói việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến đội ngũ tuyển dụng và kinh doanh. Thông báo sẽ được gửi đến nhân viên từ 18h hôm nay theo giờ Hà Nội

Mark Zuckerberg xác nhận Meta sa thải hàng loạt nhân viên từ hôm nay
Mark Zuckerberg xác nhận Meta sa thải hàng loạt nhân viên từ hôm nay

Một nguồn tin nội bộ cho biết, nhiều giám đốc phụ trách các bộ phận đã bắt đầu báo cho cấp dưới về việc sa thải. Lori Goler, đứng đầu bộ phận nhân sự của Meta, nói với các trưởng nhóm rằng những nhân viên mất việc làm sẽ được trợ cấp ít nhất bốn tháng lương.

Meta hiện có hơn 87.000 nhân viên tính đến cuối tháng 9, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong lịch sử 18 năm của công ty, đây là lần đầu Meta sa thải nhân viên ở quy mô lớn.

Cổ phiếu Meta đã giảm hơn 70% trong năm nay. Theo các chuyên gia, quảng cáo - hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty - đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các đối thủ như TikTok, cũng như các giới hạn của Apple về quyền riêng tư trên nền tảng iOS.

Ngoài ra, việc chi hàng tỷ USD theo đuổi tham vọng metaverse cũng khiến hãng không đạt kết quả kinh doanh như mong đợi và khiến nhà đầu tư mất niềm tin. Tháng trước, quỹ đầu tư Altimeter Capital đã gửi thư đến Mark Zuckerberg, cho rằng Meta nên giảm nhân sự và hạ bớt tham vọng vũ trụ ảo.