60 phút đạt kết quả mong muốn.... bảo hành 3-5 năm?

Cụ thể, trên trang fanpage "Johnson Clinic - Viện Thẩm Mỹ Công Nghệ Cao Hoa Kỳ" hay "Johnson Clinic" đang quảng cáo về dịch vụ nâng ngực sử dụng công nghệ ULTRA VMAX. Theo thẩm mỹ viện này đây là công nghệ chuyên sâu cân chỉnh vòng một tròn đầy săn chắc, căng tràn quyến rũ, cải thiện tình trạng ngực teo lép, chảy xệ, mất cân đối mà hoàn toàn không phẫu thuật.

Đặc biệt, tư vấn viên của thẩm mỹ viện này khẳng định: "Đây là công nghệ ứng dụng hoàn toàn năng lượng kép của sóng cao tần tác động trúng đích vào các bó cơ vòng 1, có hiệu quả ngay sau khi làm".

Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp nâng ngực "thần thánh" ULTRA VMAX mà Johnson Clinic đang quảng cáo, phóng viên đã được một tư vấn của thẩm mỹ viện này cung cấp những thông tin đầy bất ngờ về phương pháp này.

Cụ thể, theo lời của tư vấn viên: ULTRA VMAX là công nghệ nâng ngực chuyên sâu, căn chỉnh vòng 1, giúp vòng 1 tròn đầy, săn chắc độc quyền tại Johnson Clinic. Công nghệ này còn có thể giúp cải thiện được tình trạng ngực teo, lép, chảy sệ, mất cân đối.

"Phương pháp này giúp vòng 1 tăng cơ tự nhiên, đẹp tự nhiên, đem lại hiệu quả lâu dài. Với phương pháp này khách hàng sẽ được nâng ngực hoàn toàn không xâm lấn. Công nghệ này của Johnson Clinic sử dụng các bức sóng sẽ tác động trực tiếp vào các khối cơ vòng 1", nhân viên của Johnson Clinic khẳng định .

Những lời quảng cáo có cánh về dịch vụ nâng vòng 1 không cần phẫu thuật của Thẩm mỹ viện Johnson Clinic. Ảnh chụp màn hình
Những lời quảng cáo có cánh về dịch vụ nâng vòng 1 không cần phẫu thuật của Thẩm mỹ viện Johnson Clinic. Ảnh chụp màn hình

Theo nhân viên tư vấn, vòng 1 vốn được cấu tạo bởi các túi mỡ và khối cơ, do đó công nghệ ULTRA VMAX sẽ ép các khối cơ hoạt động với cường độ cao trong vòng 60 phút. Khi tác động với tần suất như vậy sẽ giúp các khối cơ ở ngực của khách hàng tăng lên. Công nghệ này còn có khả năng lipid và axit béo tự thân thành mỡ non. Theo nhân viên mỡ non là lớp mỡ nông dưới da để nuôi dưỡng các tế bào mô vòng 1, giúp cho vòng 1 săn chắc hơn và chống chảy sệ (?).

Khi thực hiện phương pháp này, nhân viên cam kết thẩm mỹ viện sẽ không tiêm, bơm hay bôi bất cứ thứ gì lên cơ thể của khách hàng. Sau khi thực hiện xong phương pháp nâng ngực này khách hàng có thể sinh hoạt bình thường, không có bất cứ xáo trộn nào trong cuộc sống hàng ngày.

Thẩm mỹ viện này cam kết khi sử dụng phương pháp này, vòng 1 của khách hàng sẽ có thể tăng từ 3-5cm chỉ sau 60 phút thực hiện. Đặc biệt, tùy vào cơ địa của khách hàng, thời gian bảo hành của dịch vụ này lên tới 3-5 năm.

Đặc biệt, nhân viên của thẩm mỹ viện Johnson Clinic còn khẳng định đây là công nghệ độc quyền từ Hoa Kỳ chuyển giao về Việt Nam. Và tại Việt Nam, thẩm mỹ viện Johnson Clinic là đơn vị đầu tiên và duy nhất được chuyển giao công nghệ nâng ngực không phẫu thuật ULTRA VMAX.

Giá cho 60 phút nâng ngực không xâm lấn theo quảng cáo của thẩm mỹ viện Johnson Clinic chỉ gần 6 triệu đồng. Đáng nói, nhân viên của thẩm mỹ viện này cũng không cung cấp thông tin về việc dịch vụ này đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép hay chưa.

Đặc biệt, dịch vụ nâng ngực không phẫu thuật bằng công nghệ ULTRA VMAX này chỉ được thẩm mỹ viện Johnson Clinic quảng cáo trên fanpage Johnson Clinic - Viện Thẩm Mỹ Công Nghệ Cao Hoa Kỳ" hay "Johnson Clinic". Còn tại webiste của thẩm mỹ viên Johnson Clinic với địa chỉ: https://johnsonclinic.vn/ hoàn toàn không có sự xuất hiện của dịch vụ nâng ngực không xâm lấn bằng công nghệ ULTRA VMAX.

Nâng cấp vòng 3 bằng công nghệ không xâm lấn

Tuy nhiên, tại webiste: https://johnsonclinic.vn/ và fanpage "Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Johnson Clinic" của thẩm mỹ viện Johnson Clinic lại quảng cáo rầm rộ công nghệ MRI FIT nâng cấp vòng 3 không xâm lấn.

Thẩm mỹ viện Johnson Clinic quảng cáo rầm rộ về công nghệ nâng vòng 3 không xâm lấn
Thẩm mỹ viện Johnson Clinic quảng cáo rầm rộ về công nghệ MRI FIT nâng vòng 3 không xâm lấn. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, công nghệ này được thẩm mỹ viện Johnson Clinic quảng cáo với những lời có cánh như:

"Siêu công nghệ Tăng sinh cơ vòng 3 MRI FIT - Chuyển giao độc quyền từ Hoa Kỳ với khả năng tạo co thắt cơ bắp tới 60.000 lần/60 phút hiệu quả tương đương 60.000 lần squat mà không hề xâm lấn, không nghỉ dưỡng: Khắc phục tình trạng lõm hóp, chảy xệ, mất cân đối; Tăng sinh cơ và định hình vòng 3, đẹp ngay sau khi thực hiện; Sử dụng công nghệ hiện đại số 1 Thế giới; 100% Chuyên gia trực tiếp thực hiện; Phác đồ cá nhân hoá 1:1".

Thẩm mỹ viện
Thẩm mỹ viện Johnson Clinic khẳng định công nghệ MRI FIT đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Ảnh chụp màn hình

Thẩm mỹ viện Johnson Clinic khẳng định đây là công nghệ "Hiệp hội FDA Hoa Kỳ chứng nhận" và "Công nghệ là đẹp được Bộ Y tế Việt cấp phép".

Thẩm mỹ viện này còn "nổ" rằng họ có: Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có nhiều năm tu nghiệp tại Mỹ; Phòng khám được kiểm nghiệm quốc tế; Công nghệ hiện đại đạt chuẩn Hoa Kỳ. Đặc biệt, Thẩm mỹ viện này còn mạnh dạn khẳng định, ULTRA VMAX và MRI FIT là hai phương pháp thẩm mỹ an toàn cho sức khỏe và dược bảo hành bằng văn bản cam kết.

Bác sĩ đưa ra khuyến cáo về chiêu trò quảng cáo 'nâng ngực không cần phẫu thuật'

Mới đây, Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Vi phẫu, Bệnh viện TWQĐ 108 đã liên tục tiếp nhận các trường hợp nữ bệnh nhân "nâng ngực đệm mô lipid", "nâng ngực bằng sóng xung kích" tới khám trong tình trạng ngực đau và có hai khối cứng tại ngực. Theo lời kể của bệnh nhân, bệnh nhân xem quảng cáo trên mạng xã hội có thông tin "nâng cấp vòng 1" không cần phẫu thuật, vì tâm lý sợ đụng dao kéo nên bệnh nhân đã tin và làm theo.

Đó là, trường hợp bệnh nhân T.H.T (30 tuổi, Thanh Hoá) do tự ti với vòng một quá nhỏ nên muốn cái thiện kích cỡ “vòng 1”. Sau một thời gian tìm hiểu, chị T biết tới phương pháp “nâng ngực đệm mô lipid” không cần phẫu thuật, không đau đớn, ngực đẹp nhanh và chi phí rất phải chăng chỉ 10 triệu đồng. Sau 14 ngày, thực hiện phương pháp “nâng ngực đệm mô lipid”, chị T thấy ngực có hai khối cứng bất thường. Sau đó, chị đã tới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám.

Cảnh báo của TS.BS Phạm Ngọc Minh, Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Vi phẫu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về dịch vụ nâng ngực không cần phẫu thuật.
Cảnh báo của TS.BS Phạm Ngọc Minh, Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Vi phẫu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về dịch vụ nâng ngực không cần phẫu thuật.

Một trường hợp khác, chị B.T.H (26 tuổi, Hà Nội) đến một spa với mong muốn cải thiện “vòng 1” sau khi đọc được thông tin quảng cáo nâng ngực mà không cần phẫu thuật của cơ sở này. Khi đến, chị được tư vấn nâng ngực bằng sóng xung kích, kích thích nâng ngực với tổng chi phí 150 triệu đồng. Vài ngày sau, chị thấy đau nhức và đi kiểm tra tại phòng khám. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy xuất hiện các ổ dịch phía sau, bên trong và xung quanh nhu mô tuyến vú hai bên. Quá lo lắng, chị đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để khám.

TS.BS Phạm Ngọc Minh, Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Vi phẫu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, kết thăm khám lâm sàng và siêu âm cho thấy, ngực bệnh nhân T.H.T có nhiều khối hỗn hợp âm bất thường trong tổ chức mô tuyến vú. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm cấp tổ chức phần mềm vú lan tỏa.

Hiện tại, bệnh nhân chưa có dấu hiệu dịch áp xe nên được chỉ định uống thuốc kháng viêm kèm theo các liệu pháp lý tiêu viêm. Trong trường hợp xấu, khối cứng tại ngực bệnh nhân có thể bị áp xe, khi đó sẽ phải mổ rạch tháo mủ để lại nhiều sẹo mổ trên bầu ngực. Hoặc có thể xảy ra tình trạng viêm mạn tính, các khối cứng lổn nhổn trong ngực sẽ xơ trong tổ chức vú kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng sinh hoạt và tâm lý lâu dài.

“Chị em cần lưu ý khi tiêm, bơm chất lỏng vào người cần phải được thực hiện bởi người có chuyên môn. Vì người không có chuyên môn khi tiêm sẽ không nắm rõ nguyên tắc vô trùng, kỹ thuật tiêm cũng như những chất được phép hay không được phép đưa vào cơ thể sẽ rất nguy hiểm”, Tiến sĩ Phạm Ngọc Minh lưu ý.

Khuyến cáo của FDA về việc sử dụng filler để nâng ngực, mông...
Khuyến cáo của FDA về việc sử dụng filler để nâng ngực, mông...

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, ngay cả với các chất được cấp phép sử dụng như filler cũng được khuyến cáo không nên tiêm vào ngực. FDA khuyến cáo không tiêm filler vào ngực, mông hoặc khoảng trống giữa các cơ để tạo đường nét hoặc cải thiện cơ thể trên quy mô lớn. Bởi điều này dễ dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng, bao gồm tình trạng đau kéo dài, để lại sẹo, nhiễm trùng, biến dạng vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

TS.BS Phạm Ngọc Minh khuyến cáo, chị em làm đẹp để bản thân thấy tự tin hơn là nhu cầu rất chính đáng. Chị em khi quyết định muốn cải thiện "vòng 1" mình cần phải trang bị hiểu biết cơ bản về các phương pháp nâng "vòng 1" phổ biến như: độn túi hoặc cấy mỡ tự thân. Nếu chọn nâng ngực bằng chất liệu túi độn thì phải được công nhận bởi Bộ Y tế, hoặc chứng nhận FDA. Trường hợp nâng ngực bằng mỡ tự thân thì cần được tư vấn và tiến hành bởi các bác sĩ và bệnh viện uy tín.

"Hiện tại chưa có bằng chứng y văn nào trên thế giới về nâng ngực bằng huyết tương PRP hoặc bằng mỡ lấy từ máu. Tuyệt đối tránh ham rẻ mà nghe quảng cáo đưa các chất lạ vào cơ thể dẫn đến không tương thích thải loại, nhiễm trùng", TS.BS Phạm Ngọc Minh, nói thêm.