Kinh doanh trực tuyến 'nở rộ' người tiêu dùng hưởng lợi gì?

Số liệu từ các cơ quan quản lý cho thấy có khoảng 60 triệu người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam. Hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng sôi động tại Việt Nam, đặc biệt sau đại dịch COVID-19, gắn liền với sự kết nối của người tiêu dùng bởi những lợi ích như tiếp cận dễ dàng, đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí rẻ, đa dạng trải nghiệm....

Sức hút “khó cưỡng” từ tiêu dùng trực tuyến

Sau 2 thập kỷ Internet vào Việt Nam, đến nay lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) đang có tốc độ phát triển rất nhanh, hiện diện hàng ngày trong đời sống mỗi người dân. Theo thống kê của Bộ Công thương, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam năm 2022 ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.

Theo đó, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới, với tốc độ tăng trưởng 20%/năm. Các trang TMĐT nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay có thể kể tới Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, Sendo, Thegioididong, Điện máy xanh, FPT,…

Xu hướng thống trị của mua hàng điện tử (Ảnh: Fotolia)

Đại dịch COVID-19 cũng là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ đến xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam, làm thay đổi tư duy của các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước, và là một “cú hích” mạnh mẽ cho môi trường kinh doanh trực tuyến bùng nổ.

Số lượng người tiêu dùng chuyển sang TMĐT khiến cho lĩnh vực này phát triển lớn mạnh. Bước vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19, TMĐT cũng là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày nay, người tiêu dùng có thể chỉ cần ngồi tại nhà, lướt web bằng chiếc điện thoại thông minh hay Ipad, máy tính là có thể tìm thấy món đồ mong muốn, thực hiện đặt hàng, thanh toán và sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà, tận tay người mua.

So với hoạt động mua bán truyền thống tại cửa hàng, mua sắm online tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn nhiều. Các mặt hàng vô cùng đa dạng, từ nông sản, thực phẩm chế biến, đến các loại hàng hoá thủ công mỹ nghệ, hàng công nghiệp tiêu dùng. Đối với các sản phẩm số hoá như phim, nhạc, sách, phần mềm.... việc giao hàng được thực hiện gần như ngay lập tức thông qua Internet.

Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn có thể thoải mái so sánh các sản phẩm, các thương hiệu khác nhau, giá cả, chất lượng và trực tiếp trao đổi với người bán để hiểu rõ hơn về sản phẩm mình có ý định mua.

Những công cụ tìm kiếm như Google, Bing, … và các kênh thông tin đa phương tiện gần như đã trở thành một nguồn tham khảo không thể thiếu đối với mỗi người tiêu dùng trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Chưa kể, bên cạnh thị trường nội địa, các chương trình hợp tác về TMĐT xuyên biên giới với các sàn TMĐT quốc tế lớn giúp cho người tiêu dùng có thể tiếp cận hàng hoá, dịch vụ trên toàn cầu thông qua các nền tảng này.

Theo đó, cùng với sự phát triển mau chóng của công nghệ thông tin và truyền thông, các nền tảng mua sắm trực tuyến giúp xóa bỏ rào cản về không gian và thời gian, kết nối giữa người cung cấp sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với người có nhu cầu tiêu thụ một cách chính xác, nhanh chóng và dễ dàng.

Nói cách khác, điểm thuận tiện nhất của TMĐT là cho phép khách hàng mua sắm mọi nơi, mọi lúc đối với các cửa hàng trên khắp thế giới. Mô hình đấu giá trực tuyến là một ví dụ, cho phép người dùng có thể tham gia mua và bán trên các sàn đấu giá và đồng thời có thể tìm, sưu tầm những món hàng mình quan tâm trên lãnh thổ Việt Nam và khắp thế giới.

Mạng xã hội là “kinh đô mua sắm” của người Việt

Bên cạnh kinh doanh, mua sắm trực tuyến diễn ra trên các sàn TMĐT, các website, các ứng dụng, hoạt động này còn rất phổ biến trên nền tảng mạng xã hội.

Theo báo cáo “Repota 2022: Tối ưu chiến lược và công cụ tiếp thị cho tăng trưởng” của tập đoàn công nghệ Appota phát hành, 62.6% người tiêu dùng Việt Nam coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm.

Trong đó, có tới 75% người tiêu dùng Gen Z (khoảng 1997 – 2012) khi được hỏi sử dụng nhiều hơn 4 nền tảng mạng xã hội cùng lúc, Gen Y (khoảng 1980 – 2000) là 63%.

Mạng xã hội là “kinh đô mua sắm” của người Việt. (Ảnh: Bradly/Insider)

Đáng chú ý, Gen X (sinh từ 1965 đến khoảng năm 1980) vốn được xem là thế hệ khó tiếp cận Internet và công nghệ, cũng ghi nhận 62% sử dụng tới 3 nền tảng mạng xã hội cùng lúc.

Các mạng xã hội khá đang dạng và phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến là Facebook, YouTube, Lotus, Viber, Zalo, Twitter, Instagram...

Mạng xã hội không còn chỉ là công cụ giúp kết nối với thế giới xung quanh, những nền tảng này có thể được xem là những “kinh đô mua sắm” trực tuyến của người Việt. Nguyên nhân chính là bởi thời gian sử dụng mạng xã hội của người dân là “vô cùng lớn”.

Theo thống kê từ Q&Me, các mạng xã hội Facebook, Youtube, Zalo chiếm tới 51% thời gian của người dùng. Người dùng trung thành với các trang mạng xã hội này đều dành nhiều thời gian mỗi ngày để thực hiện các hoạt động theo thói quen, ví như nhắn tin, gọi điện, gọi video, cập nhật tin tức, chia sẻ thông tin, giải trí,…,

Theo một thống kê, đến tháng 02/2022, có 76.95 triệu người dùng mạng xã hội ở Việt Nam, số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam vào đầu năm 2022 tương đương 78.1% dân số, trong đó người dùng Facebook là 70.4 triệu người.

Như vậy, sự gia tăng đều đặn về thời gian dành cho mạng xã hội của phần đông người Việt Nam phản ánh mức độ thiếu yếu của những nền tảng này trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, tạo điều kiện và động lực cho hoạt động thương mại mạng xã hội phổ biến hơn.

Thời trang là mặt hàng được mua sắm nhiều nhất của người Việt trên mạng xã hôi, tiếp theo là các mặt hàng mỹ phẩm và điện thoại di động, đồ công nghệ thông tin. So với việc mua sắm qua các trang web TMĐT, nhiều người tiêu dùng trên mạng xã hội còn phản hồi rằng những nền tảng này giúp họ dễ dàng tìm thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các cửa hàng địa phương hơn, bên cạnh các thương hiệu lớn.

Khó thể phủ nhận rằng, sự phát triển của mạng xã hội đã và đang góp phần định hình lại cách mọi người mua và bán. Nắm bắt tâm lý này, rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ, hộ kinh doanh hoặc cá nhân kinh doanh đều luôn phải củng cố sự hiện diện trên mạng xã hội, từ cửa hàng thời trang, nội thất, điện máy cho đến các dịch vụ như dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng chăm sóc sức khoẻ….

Để chinh phục người tiêu dùng hiện nay, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi ra khoản ngân sách “khổng lồ” vào mạng xã hội, ví như thuê các KOL (người có tầm ảnh hưởng), KOC (khách hàng có tầm ảnh hưởng) hay các cộng đồng liên quan tới thương hiệu, làm chiến lược tiếp thị trọng tâm tới khách hàng mục tiêu.

Giao hàng tận tay là tiện ích của mua hàng online. (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo do công ty tư vấn Accenture (Ireland) công bố vào đầu năm 2022, thương mại mạng xã hội ước tính sẽ đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025, tăng từ 492 tỷ USD vào năm 2021. Theo đó, doanh số từ thị trường mua sắm trên các mạng xã hội như Facebook, TikTok và WeChat sẽ tăng nhiều làn trong các năm tới. Trong đó, người tiêu dùng Gen Z và Gen Y sẽ chiếm 62% chi tiêu thương mại mạng xã hội toàn cầu vào năm 2025.

Bên cạnh lợi ích là nhiều rủi ro khó lường

Tuy nhiên, khác với các sàn TMĐT có cơ chế quản lý rõ ràng, việc mua hàng trực tuyến qua mạng xã hội như Facebook hay TikTok tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua khi không thể kiểm soát được chất lượng hay nhận sự bảo vệ từ bên trung gian. Trong khi đó, theo quy định pháp luật, người tiêu dùng là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức.

Như vậy, bất kể ai thực hiện hoạt động mua sắm, sử dụng hàng hóa đều được xem là người tiêu dùng, bao gồm cả người mua sắm trên các trang mạng xã hội, do đó họ cũng được pháp luật bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng, đặc biệt trong trường hợp các quyền và lợi ích này bị xâm hại trên không gian mạng.

Từ đó, nhiều vấn đề pháp lý về kinh doanh trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội nảy sinh và cần có hệ thống pháp luật cụ thể, rõ ràng để hướng dẫn, xử lý những bất cập hiện tại.

Đơn cử như tình trạng tràn lan vi phạm về sở hữu trí tuệ như bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm luật quảng cáo như lan truyền những hình ảnh đồi trụy, khiêu dâm nhằm thu hút khách... vẫn chưa có lời giải để giải quyết triệt để, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

https://sohuutritue.net.vn/kinh-doanh-truc-tuyen-no-ro-nguoi-tieu-dung-huong-loi-gi-d160283.html

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Mỹ yêu cầu Apple, Google sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng

Thương mại điện tử

Mỹ yêu cầu các Giám đốc điều hành của Apple và Alphabet - công ty mẹ của Google phải sẵn sàng xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ trước ngày 19/1/2025.

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thu hơn 100.000 tỷ đồng thuế thương mại điện tử từ các tổ chức, cá nhân

Thương mại điện tử

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lũy kế 11 tháng năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 108.000 tỷ đồng, tăng 22% so với số thuế bình quân 11 tháng năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý hoạt động thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Doanh số sàn thương mại điện tử Việt giảm mạnh dù mua sắm online tăng nhiệt

Thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến những biến động mạnh mẽ khi các nền tảng lớn thay đổi thứ hạng cạnh tranh.

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Meta, Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... đã nộp thuế hơn 8.200 tỷ đồng trong 10 tháng năm 2024

Thương mại điện tử

Các nhà cung cấp nước ngoài, gồm: Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple…, nộp ngân sách nhà nước khoảng 8.200 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ thực hiện, bằng 164% so với dự toán giao năm 2024.

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

'Cuộc chiến khốc liệt' giữa 2 sàn thương mại điện tử 'tai tiếng'

Thương mại điện tử

Hai nền tảng thương mại điện tử tai tiếng Shein và Temu đang chuẩn bị đối mặt trong phiên tòa dự kiến diễn ra vào năm 2026 tại Tòa án cấp cao London (Anh), khi cả hai kiện nhau với các cáo buộc về vi phạm bản quyền và hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Sẽ sử dụng công cụ AI để kiểm soát sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Bộ Tài chính sẽ sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm soát doanh thu và hoạt động mua bán trên sàn thương mại điện tử.

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

AI biến trải nghiệm mua sắm thành “trò chơi”: Cơ hội nào cho doanh nghiệp bán lẻ Việt?

Thương mại điện tử

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần thay đổi diện mạo ngành bán lẻ toàn cầu, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ có thể khai thác hết tiềm năng của AI. Với doanh nghiệp Việt, việc ứng dụng AI nhanh chóng vẫn còn gặp nhiều trở ngại, bỏ ngỏ câu hỏi về thời điểm sẵn sàng và khả năng triển khai.

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Bộ Công Thương: Cảnh báo rủi ro giao dịch trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử

Theo thông báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phát đi chiều ngày 1/11, hiện nay, nhiều người tiêu dùng Việt Nam bị thu hút bởi các sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhờ mức giá rẻ và sự đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, việc mua sắm trên các nền tảng chưa đăng ký và chưa được cơ quan Nhà nước quản lý có thể dẫn đến nhiều rủi ro về mặt thông tin, lợi ích...

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Cuộc chơi thương mại điện tử chỉ dành cho Shopee, TikTok Shop

Thương mại điện tử

Shopee và TikTok Shop chiếm đến 93,4% thị phần tổng giao dịch quý II/2024, tăng so với mức 91,25% hồi quý I/2024. Thị trường bán lẻ trực tuyến hiện chỉ còn là "cuộc chơi" giữa Shopee và TikTok Shop.

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Việt Nam vượt qua Philippines trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực

Thương mại điện tử

Mới đây, báo cáo về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của nền tảng OpenGov Asia cho biết, Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Google, Facebook, Apple, Netflix... đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Thương mại điện tử

Lũy kế đến nay đã có 102 NCCNN đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng TTĐT đến từ nhiều quốc gia như Hoa kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore... Trong đó, Google, Facebook, Apple, Netflix,... và loạt doanh nghiệp nước ngoài đã nộp bao nhiêu tiền thuế trong 6 tháng năm 2024?

Người Việt dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần mua hàng online, doanh thu của các sàn thương mại điện tử đạt 6 tỷ USD

Người Việt dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần mua hàng online, doanh thu của các sàn thương mại điện tử đạt 6 tỷ USD

Thương mại điện tử

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu trên 5 sàn ước đạt 156.000 tỷ đồng (tương đương 6 tỷ USD). Đáng chú ý, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online.

Đề xuất đánh thuế tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok

Đề xuất đánh thuế tất cả hàng hóa nhập khẩu qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok

Thương mại điện tử

Đề xuất trên được ông Lê Quang Mạnh, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội - nêu khi trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) chiều 17/6.

Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với dịch vụ livestream

Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với dịch vụ livestream

Thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định số 123/2020 quy định về áp dụng hóa đơn điện tử đối với các giao dịch thương mại điện tử, dịch vụ livestream, dịch vụ ăn uống...

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường thanh tra hoạt động livestream bán hàng

Thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 6/6/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Đầu tư vào livestream bán hàng, logistics công ty mẹ Shopee đạt doanh thu khủng

Đầu tư vào livestream bán hàng, logistics công ty mẹ Shopee đạt doanh thu khủng

Thương mại điện tử

Công ty mẹ của sàn TMĐT Shopee - Sea ghi nhận kết quả kinh doanh lạc quan nhờ mảng thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Động thái của Trung Quốc thế nào khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok

Động thái của Trung Quốc thế nào khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok

Thương mại điện tử

Trung Quốc đã đưa ra lời cánh báo khi Hạ viện Mỹ phê chuẩn dự luật có thể cấm TikTok hoạt động ở Mỹ.

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Facebook 'sụp đổ' và mất trắng cả trăm triệu USD

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Facebook 'sụp đổ' và mất trắng cả trăm triệu USD

Thương mại điện tử

Một bài viết được đăng tải trên nhóm nội bộ dành cho các kỹ sư của Meta đã hé lộ nguyên nhân khiến Facebook không thể truy cập trong đêm 5/3 (theo giờ Việt Nam).

TP HCM sẽ đào tạo tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

TP HCM sẽ đào tạo tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

Thương mại điện tử

Sở Công Thương và Sở TT&TT TP HCM sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động thương mại điện tử vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi các hoạt động livestream tại chợ.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: