Kia K3 bổ sung phiên bản 1.6 TURBO GT- Cạnh tranh Honda Civic RS
Kia K3 bổ sung phiên bản 1.6 TURBO GT- Cạnh tranh Honda Civic RS

Ngoài 3 phiên bản KIA K3 được trang bị động cơ 1.6 là Deluxe (MT), Luxury và Premium, và phiên bản 2.0 Premium, KIA Việt Nam vừa chính thức giới thiệu thêm phiên bản KIA K3 1.6 TURBO GT hoàn toàn mới. Qua đó đa dạng lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc Sedan cỡ C tại thị trường ô tô Việt.

K3 GT 1.6 Turbo 2022 bản mới này sẽ có mức giá niêm yết là 759 triệu đồng. Điểm khác biệt của xe nằm ở thiết kế thể thao nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, yêu thích cảm giác vận hành mạnh mẽ. Nhằm cạnh tranh cùng các phiên bản thể thao khác như Honda Civic RS hay Hyundai Elantra Sport.

Ngoại hình của phiên bản mới cũng có một số nâng cấp nhằm giúp xe phù hợp với phong cách thể thao, điển hình là phần đầu xe với lưới tản nhiệt phía trên có các mắt sơn đỏ và cản trước được sửa lại, cùng với đó là hốc đèn sương mù cũng có viền đỏ trang trí. Thân xe vẫn sở hữu bánh mâm đa chấu 17 inch quen thuộc và đuôi xe có cụm đèn hậu LED đứt đoạn tương tự đèn chạy ban ngày phía trước.

Ngoại hình của phiên bản mới cũng có một số nâng cấp nhằm giúp xe phù hợp với phong cách thể thao
Ngoại hình của phiên bản mới cũng có một số nâng cấp nhằm giúp xe phù hợp với phong cách thể thao

Nội thất chủ đạo của KIA K3 GT 1.6 Turbo 2022 là màu đen kết hợp viền đỏ, kèm logo GT tạo sự nhận diện phiên bản. Xe được trang bị vô lăng D-cut thể thao, ốp bàn đạp hiệu ứng sáng màu và chụp cần số khâu chỉ đỏ. Bên cạnh đó, trang bị an toàn trên phiên bản thể thao này còn có thêm trang bị cảnh báo điểm mù (BCW).

Các trang bị tiện ích và an toàn khác vẫn tương tự như các phiên bản khác của KIA K3. Điển hình như: Cửa sổ trời, màn hình giải trí 10,25 inch, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa….Trên trang chủ của KIA Motor Việt Nam còn có thông tin phiên bản 1.6Turbo GT này sở hữu 4 chế độ vận hành

Trái tim của KIA K3 GT 1.6 Turbo 2022 được trang bị động cơ 1.6 Turbo- GDi có công suất lên đến 201 mã lực, mô men xoắn đạt 265Nm, đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với thông số này, KIA K3 GT 1.6 Turbo 2022 mạnh hơn Honda Civic RS và ngang ngửa Hyundai Elantra Sport.

Để phù hợp với cấu hình động cơ này, Kia cũng đã tinh chỉnh hệ thống treo sau của 1.6 Turbo sang dạng đa liên kết thay vì thanh xoắn như các phiên bản còn lại. Như vậy, KIA K3 1.6 Turbo 2022 cùng với Hyundai Elantra Sport hiện đang là hai mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc Sedan hạng C tại Việt Nam.

Trong phân khúc sedan hạng C hiện nay, Kia K3 đang là mẫu xe ăn khách và giữ vị trí đầu bảng, vượt mặt các đối thủ về doanh số. Trong tháng 2 vừa qua, mẫu xe này bán được 1.134 xe, tăng 19 xe so với tháng 1/2022.

Mức giá niêm yết dành cho KIA K3 1.6Turbo GT là 759 triệu đồng
Mức giá niêm yết dành cho KIA K3 1.6Turbo GT là 759 triệu đồng

Mức giá niêm yết dành cho KIA K3 1.6Turbo GT là 759 triệu đồng, cao hơn phiên bản 2.0 Premium 70 triệu đồng; tuy nhiên, con số này vẫn đang thấp nhất so với các đối thủ như: Honda Civic RS (870 triệu đồng), Toyota Corolla Altis 1.8 HEV (860 triệu đồng) và Hyundai Elantra Sport (769 triệu đồng).

Với phiên bản xe mới bổ sung, KIA K3 hứa hẹn sẽ tiếp tục gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Honda Civic.