Hai thiếu gia Vingroup cùng Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập Công ty hàng không vũ trụ VinSpace
Doanh nghiệpTheo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.
Chuyên gia Thương hiệu Nguyễn Quốc Thịnh cho rằng cần phải biết khai thác thế mạnh của cộng đồng doanh nhân người Việt ở nước ngoài để quảng bá sản phẩm, thu hút công nghệ hiện đại từ nước ngoài về Việt Nam để nâng cao năng lực sản xuất.
Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2022 do Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức chiều ngày 20/4, đại diện Bộ Công Thương đánh giá: Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Điều đặc biệt của diễn đàn năm nay là lần đầu tiên có sự tham gia của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định, cộng đồng 5,3 triệu người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng các doanh nhân người Việt đang hoạt động ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ có vai trò và đóng góp quan trọng vào thành tựu to lớn của đất nước ta trong những năm qua.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt ở nước ngoài trong việc đóng góp vào thành tựu của đất nước.
Vai trò của doanh nhân kiều bào ngày nay không chỉ giới hạn ở nguồn tài chính chuyển về nước dưới hình thức đầu tư và kiều hối hàng năm, mà họ còn có vai trò lớn trong thúc đẩy hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong những hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp của nhiều nước ở các khu vực trên thế giới.
Cộng đồng doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài với kiến thức, kinh nghiệm ở sở tại và tình yêu quê hương đã vượt qua nhiều thách thức để đưa hàng hóa từ Việt Nam đến các nước sở tại. Các cơ sở phân phối, quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài của kiều bào tuy quy mô còn hạn chế nhưng đã phủ sóng trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần quảng bá sản phẩm Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
"Thời gian qua, Ủy ban Nhà nước người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt", Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu khẳng định.
Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Thịnh - Chuyên gia Thương hiệu, Thành viên Ban chuyên gia Chương trình THQG Việt Nam chia sẻ, cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã có sự đóng góp cực kỳ ngoạn mục trong thời gian vừa qua để góp phần xây dựng thương hiệu Việt Nam, đặc biệt trong việc đưa hàng Việt ra nước ngoài. Điều này đã được kiểm chứng trong thời gian qua rất là nhiều nông sản đã đến được với thị trường nước ngoài là nhờ cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng doanh nhân Việt ở nước ngoài.
"Rõ ràng thông qua cộng đồng doanh nhân người Việt ở nước ngoài đã hỗ trợ sản phẩm trong nước đến với thị trường nước ngoài, tiếp cận tốt hơn người tiêu dùng ở nước ngoài. Chúng ta phải biết khai thác thế mạnh của cộng đồng doanh nhân người Việt ở nước ngoài để không chỉ đưa sản phẩm mà còn thu hút cả công nghệ hiện đại từ nước ngoài về Việt Nam để nâng cao năng lực sản xuất. Từ đó giúp các doanh nghiệp học tập kinh nghiệm quản lý cũng như xây dựng hình ảnh, thương hiệu. Điều này cũng giúp cải thiện hình ảnh đất nước Việt Nam trên thị trường thế giới rất nhiều. Đây cũng chính là mục tiêu chính của Chương trình THQG Việt Nam: nỗ lực tạo dựng hình ảnh của đất nước ngày càng tốt đẹp hơn trên trường quốc tế", ông Thịnh nhấn mạnh.

Các diễn giả đề xuất giải pháp quảng bá thương hiệu Việt Nam và đưa hàng hoá Việt ra thị trường nước ngoài.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam Vũ Bá Phú, việc lần đầu tiên Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tham diễn đàn năm nay rất có ý nghĩa khi tranh thủ được sự quan tâm của bà con kiều bào. Vì lòng yêu nước, lực lượng này sẵn sàng trở thành sứ giả thương hiệu cho Việt Nam ở thị trường nước ngoài trong bối cảnh giá trị, vai trò của THQG đã được khẳng định cũng như cộng đồng doanh nghiệp đã nhận thức được vai trò quan trọng của thương hiệu là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và giá trị doanh nghiệp.
Dù cho rằng giá trị và vai trò của THQG đã được khẳng định, tuy nhiên để tăng sức lan toả và tăng sự hiện diện của THQG Việt Nam trên trường thế giới, ông Phú cho rằng cần kéo gần các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG, doanh nghiệp nói chung và các chuyên gia trong một môi trường chung. Có thể là một hệ sinh thái để tạo sự kết nối, giao lưu và lan toả THQG.
“Chúng tôi cũng nảy ra ý tưởng phát động phong trào để kiều bào ở nước ngoài trở thành sứ giả THQG, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm ở nước ngoài. Hy vọng kỳ diễn đàn năm tới, chúng ta sẽ cùng nhau trao sứ giả thương hiệu cho cá nhân xứng đáng ở từng thị trường”, ông Vũ Bá Phú nói.
Đề xuất các giải pháp quảng bá thương hiệu Việt Nam và đưa hàng hoá Việt ra thị trường nước ngoài, ông Hoàng Mạnh Huê - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Doanh nhân Việt Nam tại châu Âu cho biết, có thể quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam qua các trung tâm hàng hoá của người Việt tại châu Âu. Xuất khẩu hàng Việt thông qua thương hiệu mạnh của kiều bào hay quảng bá hình ảnh đất nước, con người, thương hiệu hàng hoá thông qua hoạt động văn hoá, thể thao, tâm linh của cộng đồng người Việt tại nước sở tại cũng là điều doanh nghiệp cần lưu tâm. Đó sẽ là những hoạt động tốt và là bệ phóng đưa thương hiệu Việt Nam tới với người tiêu dùng nước ngoài.
Ở chiều ngược lại, với kinh nghiệm thực tế, bà con kiều bào có thể cung cấp thông tin cụ thể, chính xác, nhất là nhu cầu tiêu dùng, phong tục tập quán của nước sở tại cho doanh nghiệp trong nước.
Theo đó, thành viên mới nhất trong hệ sinh thái VinGroup chính là Vinspace. CTCP Vinspace thành lập vào 3/11/2025 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng.
Ngày 6/11, Cục Thống kê đã công bố bức tranh toàn cảnh về tình hình đăng ký doanh nghiệp, cho thấy sự khởi sắc đáng kể của thị trường trong chặng đường 10 tháng của năm. Đặc biệt, cả nước đã ghi nhận gần 163 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cùng với hàng chục nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tạo nên một thị trường năng động và đầy tiềm năng.
Vingroup vừa công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, trong đó có nội dung đáng chú ý về việc phát hành cổ phiếu thưởng để tăng vốn. Đây là thương vụ có quy mô lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.
Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch chi trả cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10,551% (một cổ phiếu nhận được 1.0551 đồng), tương đương hơn 783 tỷ đồng.
VPBankS có kế hoạch huy động tối đa 1,000 tỷ đồng thông qua trái phiếu VPX32501 trong tháng 11/2025, nhằm cơ cấu lại các khoản nợ vay.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (HNX: mã chứng khoán ACV) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, với doanh thu thuần đạt 6.476 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 3.999 tỷ đồng, tăng 10%.
Tổng CTCP Bảo Minh (mã chứng khoán BMI) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025 ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận vượt trội, đã hoàn thành gần 101% kế hoạch của năm 2025
Theo thông tin được công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán HàNội (HNX), ngày 29/10/2025, Phượng Hoàng Xanh A&A đã chào bán thành công 1.200 trái phiếu mã PKA12501 ra thị trường trong nước.
Xây dựng Hòa Bình có một lô trái phiếu ký hiệu HBCH2225002 đã đến ngày thanh toán là 31/10/2025, nhưng công ty cho biết lô trái phiếu vẫn còn dư nợ chưa thanh toán là 12,4 tỷ đồng.
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: mã chứng khoán PGB) vừa hoàn tất phát hành 50 triệu cổ phiếu trả cổ tức, nâng vốn điều lệ lên 5.500 tỷ đồng.
CTCP Vinpearl (HoSE: mã chứng khoán VPL) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế 169 tỷ đồng trong Quý 3/2025. Tại thời điểm 30/09/2025, Vinpearl tiếp tục duy trì nền tảng tài chính vững mạnh với quy mô tổng tài sản và vốn chủ sở hữu đạt 88.619 tỷ đồng
Theo báo cáo tài chính vừa công bố, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Habeco trong quý 3/2025 đạt 294,2 tỷ đồng, tăng 71,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 238,4 tỷ đồng, tăng 72,2%. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của Tổng công ty kể từ năm 2021 đến nay.
CTCP Ô tô TMT (HoSE: TMT) vừa công bố BCTC quý 3/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1,88 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 92,78 tỷ đồng. Tính đến 30/9/2025, công ty vẫn còn lỗ lũy kế 213,1 tỷ đồng và tổng nợ vay 662,3 tỷ đồng, gấp 391,4% vốn chủ sở hữu.
CTCP Chứng khoán HD (HDS) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn năm 2025. Thời gian lấy ý kiến diễn ra từ ngày 3/11 đến 15h ngày 25/11/2025. Danh sách cổ đông đã được chốt vào ngày 28/10/2025.
CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (mã NBB) vừa công bố BCTC quý III/2025 với lợi nhuận sau thuế 0,7 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (mã: NCT) sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền. Tỉ lệ thực hiện là 80%/cổ phiếu (tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu được nhận 8.000 đồng).
Starbucks vừa công bố sẽ bán cổ phần kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital. Thỏa thuận định giá mảng kinh doanh này ở mức 4 tỷ USD, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ địa phương.
Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025, ghi nhận doanh thu đạt hơn 913,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 152,4 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 15% và hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Liên quan về thông tin “Thanh tra nêu sai phạm tại dự án 500 tỷ của Tập đoàn Sơn Hải”, mới đây tập đoàn đã chính thức lên tiếng về vấn đề này
CTCP Sonadezi Châu Đức (HoSE: mã chứng khoán SZC) vừa bị Cục Thuế tỉnh Đồng Nai xử phạt và truy thu tổng cộng hơn 4,44 tỷ đồng do kê khai sai thuế TNDN năm 2024.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?