Thứ ba 10/06/2025 16:50
Tin mới
  • Hơn 631 tỷ đồng đầu tư Nhà ga hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

  • Cảnh báo một số rủi ro từ hoạt động cho vay ngang hàng (P2P Lending)

  • Hà Nội đề xuất đổi tên Công viên Tuổi trẻ Thủ đô thành Công viên Võ Thị Sáu

  • Một liên minh tuyên bố thu xếp được 100 tỷ USD để đầu tư đường sắt tốc độ cao: Thực hư ra sao?

  • Hyundai Motor tích trữ đất hiếm đủ dùng trong một năm, không lo gián đoạn nguồn cung

  • Morgan Stanley huy động 5 tỷ USD cho xAI của Elon Musk thông qua các khoản vay và trái phiếu

  • Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2025

  • Chứng khoán Thiên Việt bị xử phạt do vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng

  • Giá cà phê Robusta phục hồi mạnh

  • Kim loại dẫn dắt đà tăng của toàn thị trường, giá bạc thiết lập đỉnh cao nhất trong hơn 13 năm

  • Địa ốc Hoàng Quân (HQC) thay Tổng giám đốc

  • BAF Việt Nam đề xuất xây hai dự án cao tầng thông minh để nuôi heo đầu tiên tại Việt Nam

  • Nghiên cứu gói tín dụng cho vay đối với người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thổi giá, tạo sốt ảo

  • Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 1

  • Chứng khoán Mỹ đi ngang, nhà đầu tư dõi theo đàm phán thương mại Mỹ - Trung

  • Đàm phán thương mại Mỹ - Trung tại London kéo dài sang ngày thứ 2, khoáng sản đất hiếm là tâm điểm

  • Giá vàng nhích nhẹ khi giới đầu tư dõi theo đàm phán thương mại Mỹ - Trung

  • Các ngân hàng phát triển cam kết đầu tư 3 tỷ euro để chống ô nhiễm nhựa đại dương

  • Nhà đầu tư chuyển dịch dòng vốn sang thị trường Mỹ Latinh do căng thẳng thương mại

  • Con trai Chủ tịch Phát Đạt muốn bán sạch 3,4 triệu cổ phiếu PDR

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Hyundai Motor tích trữ đất hiếm đủ dùng trong một năm, không lo gián đoạn nguồn cung

16:05 |  10/06/2025

Hyundai Motor hiện đang sở hữu lượng đất hiếm dự trữ đủ để duy trì hoạt động sản xuất trong khoảng một năm và không dự báo sẽ gặp gián đoạn nào trong ngắn hạn do những rối loạn chuỗi cung ứng toàn cầu liên quan đến việc Trung Quốc siết chặt xuất khẩu.

Hyundai Motor hiện đang sở hữu lượng đất hiếm dự trữ đủ để duy trì hoạt động sản xuất trong khoảng một năm. (Ảnh: Reuters)

Vào tháng 4, Trung Quốc đã ra quyết định hạn chế xuất khẩu hàng loạt sản phẩm đất hiếm và nam châm liên quan. Động thái này gây xáo trộn nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng của các ngành công nghiệp then chốt như ô tô, hàng không, bán dẫn và cả quốc phòng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Hyundai – hãng sản xuất ô tô lớn thứ ba toàn cầu (cùng với công ty liên kết Kia) – đang có lợi thế so với nhiều đối thủ khi đã chủ động tích trữ nguyên liệu và mở rộng chuỗi cung ứng. Điều này giúp hãng có thể ứng phó tốt hơn với các hạn chế đã và đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các hãng như Ford hay BMW.

Một đại diện của bộ phận quan hệ nhà đầu tư của Hyundai chia sẻ với Reuters: "Chúng tôi có dư địa linh hoạt hơn nhiều so với các đối thủ khác khi nói đến vấn đề chuỗi cung ứng đất hiếm."

Vị này cũng chia sẻ rằng Hyundai đã thành công trong việc đa dạng hóa nguồn cung và cải thiện chiến lược thu mua – cho phép công ty có thể duy trì hoạt động sản xuất xe điện và xe lai (hybrid) "ít nhất là trong khoảng một năm" mà không bị gián đoạn.

Thậm chí, Hyundai còn tranh thủ khoảng thời gian Trung Quốc nới lỏng tạm thời hạn chế xuất khẩu để tăng cường lượng dự trữ đất hiếm.

Thông tin về kho dự trữ khoáng sản chiến lược của Hyundai chưa từng được tiết lộ trước đây. Hiện chưa rõ lượng hàng tồn kho này do Hyundai và Kia trực tiếp tích trữ, hay có bao gồm cả phần do các nhà cung ứng nắm giữ.

Khi được Reuters hỏi, Hyundai từ chối bình luận về chi tiết tồn kho hoặc chiến lược thu mua cụ thể. Công ty chỉ cho biết: “Chúng tôi liên tục đánh giá tình hình thị trường để đảm bảo hoạt động ổn định và duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu đa dạng. Là một phần trong quy trình kinh doanh tiêu chuẩn, chúng tôi luôn duy trì mức tồn kho phù hợp để đảm bảo sản xuất không bị gián đoạn.”

Trung Quốc hiện cung cấp khoảng 90% sản lượng đất hiếm toàn cầu – loại khoáng sản quan trọng trong sản xuất ô tô, đặc biệt là động cơ xe điện.

Một nguồn tin am hiểu vấn đề cũng tiết lộ Hyundai Motor Group đang sở hữu lượng nam châm chứa đất hiếm – linh kiện thiết yếu trong động cơ EV và hybrid – đủ dùng trong khoảng một năm.

Việc Trung Quốc thống lĩnh ngành công nghiệp khoáng sản chiến lược này ngày càng được xem là một đòn bẩy địa chính trị mạnh của Bắc Kinh, đặc biệt trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang sau loạt thuế quan do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng.

Trong khi đó, cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung đã bước sang ngày thứ hai tại London, khi các quan chức kinh tế hàng đầu của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới nỗ lực giải quyết căng thẳng kéo dài, không chỉ xoay quanh thuế quan mà giờ đây còn lan sang cả vấn đề kiểm soát đất hiếm.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/hyundai-motor-tich-tru-dat-hiem-du-dung-trong-mot-nam-khong-lo-gian-doan-nguon-cung-d29009.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.