Trong hai ngày 14 - 15/9, HoSE đã có quyết định đưa 7 cổ phiếu vào diện cảnh báo với nguyên nhân chủ yếu do chậm nộp Báo cáo tài chính (BCTC) suát xét bán niên năm 2023 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Theo đó, các cổ phiếu bị HOSE đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 21/9 gồm: cổ phiếu VMD của CTCP Y Dược phẩm Vimedimex; cổ phiếu DAG của CTCP Tập đoàn Nhựa Đông Á; cổ phiếu LEC của CTCP Bất động sản Điện lực miền Trung; và cổ phiếu SJF của CTCP Đầu tư Sao Thái Dương. Nguyên nhân là do các công ty trên chậm nộp BCTC bán niên năm 2023 đã được soát xét quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Hai cổ phiếu khác sẽ bị đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 22/9 là cổ phiếu POM của CTCP Thép Pomina (do chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2023 quá 15 ngày so với thời hạn quy định) và cổ phiếu ASP của CTCP Tập đoàn Dầu khí An Pha (do vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng một năm).

Ngoài ra, HOSE cũng có quyết định giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu EVG của CTCP Tập đoàn EverLand, với nguyên nhân tổ chức kiểm toán có kết luận ngoại trừ đối với BCTC soát xét bán niên năm 2023.