Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 12/7, BHXH Việt Nam thông tin về kết quả sau 2 ngày triển khai Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhân ngày BHYT (1/7/2022) với chủ đề "Bảo hiểm y tế-vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình".

Trước đó, ngày 10/7, BHXH các tỉnh, thành phố trong toàn quốc đã phối hợp với bưu điện địa phương tổ chức Lễ ra quân truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (1/7).

Theo BHXH Việt Nam, trong 2 ngày, các tỉnh đã tổ chức khoảng 6.250 đội nhóm truyền thông, tư vấn trực tiếp đến các khu chợ, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất… kết hợp phát hàng nghìn ấn phẩm truyền thông (tờ gấp "Những điều cần biết về BHXH tự nguyện", "Lợi ích tham gia BHXH tự nguyện, BHYT", "Những điều cần biết về BHYT hộ gia đình"). Qua đó, tiếp cận, truyền thông, vận động trực tiếp khoảng 151.213 người.

Kết quả thực hiện Lễ ra quân, 56.572 người đã tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là 15.427 người, số người tham gia BHYT hộ gia đình là 41.145 người.

Lễ ra quân đã phát huy vai trò của cơ quan BHXH, bưu điện và hệ thống tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT các cấp trong việc kết hợp đa dạng các hình thức truyền thông: Truyền thông lưu động; tư vấn trực tiếp tại các chợ trung tâm, khu dân cư, các hộ gia đình, tổ chức các Hội nghị tư vấn chính sách trực tiếp tại địa bàn đông dân cư…

Đặc biệt, Lễ ra quân được tổ chức đồng bộ từ tỉnh đến huyện, đã tạo điểm nhấn trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT của toàn ngành nói chung và BHXH các tỉnh nói riêng. Qua đó, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT; góp phần tiếp tục khẳng định BHXH, BHYT là trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, từ đó tạo niềm tin của người dân đối với chính sách này.