HDBank là ngân hàng gì?

HDBank có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt HDBank), là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1989. Năm 1992, HDBank nhận giấy phép hoạt động số 0019/NHGP ngày 6/6/1992 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp, chính thức chuyển đổi thành Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP HCM. Ngày 19/9/2011, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp quyết định chấp thuận sửa đổi tên Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP HCM thành Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM. Ngày 5/1/2018, cổ phiếu HDB của HDBank đã chính thức được đưa lên sàn HOSE (tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM) và nhanh chóng lọt vào Top 20 cổ phiếu có số vốn hóa lớn nhất sàn HOSE. Hiện HDBank hiện nằm trong Top các ngân hàng dẫn đầu với chiến lược phát triển tập trung vào các mảng bán lẻ và SME đang có tốc độ tăng trưởng cao.

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
HDBank là ngân hàng gì?

Sau gần 30 năm hoạt động, HDBank đã chứng tỏ khả năng phát triển mạnh mẽ, bền vững với chất lượng tài sản vượt trội, giá trị vốn hóa cao, được đánh giá là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc. HDBank còn đứng vị trí thứ 2 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với 300 điểm giao dịch, ngân hàng và hơn 18.000 điểm giao dịch tài chính. Kèm theo gần 8 triệu khách hàng trong hệ sinh thái đặc quyền từ hàng không, siêu thị, viễn thông, tài chính – ngân hàng,..đặc biệt tại khu vực nông thôn.

HDBank là ngân hàng Nhà nước hay tư nhân?

Cũng giống như đa số các ngân hàng khác ở Việt Nam hiện nay hoạt động trên mô hình thương mại, HDBank là ngân hàng tư nhân, được góp vốn từ nhiều cổ đông, cụ thể:

Cá nhân trong nước: 36,08%

Cá nhân nước ngoài: 0,13%

Tổ chức trong nước: 40,48%

Tổ chức nước ngoài: 23,31%

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
HDBank là ngân hàng Nhà nước hay tư nhân?

Như vậy, nhìn vào cơ cấu cổ đông của ngân hàng HDBank, chúng ta có thể thấy rằng đây là một ngân hàng tư nhân, không có vốn Nhà nước. Tuy nhiên mọi hoạt động của ngân hàng HDBank vẫn chịu sự quản lý, quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ý nghĩa logo ngân hàng HDBank

Logo của HDBank được thiết kế theo phong cách vô cùng nhẹ nhàng, nhưng không kém phần hiện đại. Với hình ảnh hai cánh diều được thiết kế theo hướng cách điệu cho thấy sự năng động của ngân hàng này, đồng thời cũng thể hiện mong muốn bay cao, bay xa, đưa tên tuổi của HDBank vươn tầm quốc tế.

Nhìn vào logo của HDBank khách hàng sẽ cảm nhận ngay được một sự phóng khoáng, dịu nhẹ thoải mái mà không cầu kỳ, tù túng, cách nhưng lại mang lại sự năng động và sáng tạo bên trong đó. Có thể nói, đây là một logo đơn giản nhưng không mang đến sự tẻ nhạt. Nó cho thấy một sức sống mới của HDBank, cũng như là sự vươn cao vươn xa mà họ làm được và sẽ làm tiếp trong tương lai của mình.

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Ý nghĩa logo ngân hàng HDBank.

Màu vàng: Biểu trên logo biểu trưng cho sự vươn lên của HDBank, còn là tượng trưng cho sự sung túc và thịnh vượng. Cho thấy một HDBank luôn không ngừng nỗ lực phát triển và đem về thật nhiều thành công. Màu vàng đó còn là biểu tượng cho ánh nắng ban mai vô cùng nhẹ nhàng nhưng chứa đựng nhiều niềm vui và hạnh phúc, vinh quang mà ngân hàng HDBank muốn đem đến cho khách hàng của mình.

Màu đỏ: Thể hiện cho sự may mắn tài lộc và nhiệt huyết của những cán bộ nhân viên trong HDBank.

Màu xám: Thể hiện sự tin tưởng cùng sự bền vững mà khách dành cho HDBank.

Cơ cấu quản trị ngân hàng HDBank ra sao?

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) - Bà Lê Thị Băng Tâm.

Hội đồng quản trị:

Chủ tịch HĐQT – Bà Lê Thị Băng Tâm

Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT – Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Phó Chủ tịch HĐQT – Ông Lưu Đức Khánh

Phó Chủ tịch, Thành viên HĐQT độc lập – Ông Nguyễn Thành Đô

Phó Chủ tịch HĐQT – Ông Nguyễn Hữu Đăng

Thành viên HĐQT – Bà Nguyễn Thị Tâm

Thành viên HĐT – Ông Chu Việt Cường

Thành viên HĐQT – Ông Lim Peng Khoon

Ban điều hành:

Tổng Giám đốc – Ông Phạm Quốc Thanh

Phó Tổng Giám đốc kiêm Chánh văn phòng Lãnh đạo – Ông Lê Thanh Tùng

Phó Tổng Giám đốc – Ông Trần Hoài Nam

Phó Tổng Giám đốc – Ông Nguyễn Minh Đức

Phó Tổng Giám đốc – Ông Lê Thành Trung

Phó Tổng Giám đốc – Ông Trần Thái Hòa

Phó Tổng Giám đốc – Bà Nguyễn Đoàn Duy Ái

Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân – Ông Trần Quốc Anh

Giám đốc Tài chính – Ông Phạm Văn Đẩu

Phó Tổng Giám đốc – Ông Nguyễn Văn Hảo

Phó Tổng Giám đốc – Ông Nguyễn Đăng Thanh

Kế toán trưởng – Bà Hồ Đặng Hoàng Quyên

Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng HDBank

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng HDBank.

Năm 1989: HDBank được thành lập theo Quyết định số 47/QĐ-UB ngày 11/2/1989 với tên gọi Ngân hàng Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 1992: HDBank nhận được giấy phép hoạt động số 0019/NHGP ngày 6/6/1992 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp, chính thức chuyển đổi thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, với vốn điều lệ là 5 tỷ đồng.

Năm 2010: HDBank tăng số vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng, theo công văn số 6554/NHNN-TTGSNH ngày 27/8/2010 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp. Cùng trong năm 2010, HDBank thực hiện việc phát hành thẻ và cung cấp các dịch vụ bảo hiểm.

Năm 2012: Ngày 19/9/2011, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp quyết định chấp thuận sửa đổi tên Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh thành “Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh”. HDBank đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Năm 2013: HDBank mua lại 100% vốn Công ty TNHH MTV Tài chính Việt. Sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) vào HDBank, tăng vốn điều lệ lên 8.100 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 90.000 tỷ đồng và trở thành 1 trong Top 10 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam.

Năm 2015: HDBank chuyển nhượng thành công 49% vốn điều lệ tại HDFinance cho Credit SAISON Co.,Ltd. (Nhật Bản) và 1% vốn điều lệ cho Công ty Cổ phần Chứng khoán TP HCM. HDFinance chính thức thay đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty TNHH MTV thành công ty TNHH 2TV trở lên và đổi tên thành HD SAISON.

Năm 2016: HDBank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn ở mức B2 với triển vọng ổn định.

Năm 2017: Ngân hàng tăng vốn điều lệ lên 8.829 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để chia cổ tức 7% và cổ phiếu thưởng 2% cho cổ đông hiện hữu. Đồng thời, ngân hàng tăng vốn điều lệ lên 9.810 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Năm 2018: Niêm yết trên sàn HOSE và nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất HOSE.

Năm 2019: Khai trương văn phòng đại diện đầu tiên ở nước ngoài, tại Myanmar.

Năm 2020: HDBank kỷ niệm 30 năm thành lập, ghi dấu mốc phát triển ấn tượng của một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của Việt Nam. Cho đến nay, HDBank đang là một trong những ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu, đến 2/11/2020, HDBank đã tăng thêm vốn điều lệ lên 16.088 tỷ đồng.

Sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng HDBank ra sao?

HDBank lựa chọn việc tiếp cận và phục vụ khách hàng trong hệ sinh thái xanh, rộng lớn bao gồm: Ngân hàng – Tài chính – Bán lẻ - Tiêu dùng – Hàng không, với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng chuỗi giá trị, đáp ứng nhu cầu người dùng theo khu vực địa lý, đặc điểm ngành nghề, mức thu nhập.

HDBank ngày nay cũng đang “xanh hóa” chất lượng hoạt động cùng sự đầu tư bài bản cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ. Với việc đi trước, đón đầu công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Bên cạnh đó, HDBank cũng tiên phong trong việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế nhất về quản trị, trong đó có Basel II. HDBank đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc áp dụng tiêu chuẩn Basel II trước thời hạn và hiện số an toàn vốn theo Basel II đạt 11,25%, cao hơn nhiều mức quy định tối thiểu 8%.

Đối với khách hàng doanh nghiệp

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng HDBank ra sao?

Tín dụng bảo lãnh:

  • Tài trợ vốn lưu động
  • Tài trợ trung dài hạn
  • Bảo lãnh

Tiền gửi:

  • Tiền gửi có kỳ hạn
  • Tiền gửi ký quỹ
  • Tiền gửi thanh toán

Tài trợ thương mại:

  • Tài trợ xuất khẩu
  • Tài trợ nhập khẩu
  • Tài trợ thương mại điện tử

Sản phẩm phái sinh:

  • Phái sinh lãi suất
  • Phái sinh sản phẩm hàng hóa

Thanh toán quốc tế:

  • Xuất khẩu
  • Nhập khẩu
  • Thanh toán biên mậu

Dịch vụ:

  • Thanh toán
  • Quản lý tiền mặt
  • Dịch vụ ngân hàng trực tuyến,..

Dịch vụ ngoại hối

Đối với khách hàng cá nhân

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhân của ngân hàng HDBank.

Sản phẩm tiền gửi:

  • Tiền gửi thanh toán
  • Gửi tiết kiệm

Sản phẩm vay:

  • Vay ô tô
  • Vay tiêu dùng
  • Vay mua nhà
  • Vay nông nghiệp
  • Vay có tài sản đảm bảo
  • Vay bất động sản,..

Sản phẩm thẻ:

  • Thẻ ghi nợ
  • Thẻ trả trước
  • Thẻ tín dụng
HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Thẻ ngân hàng HDBank.

Ngân hàng điện tử

Dịch vụ:

  • Nhận và chuyển tiền
  • Nhận tiền kiều hối
  • Xác thực vân tay
  • Giữ hộ vàng/tài sản
  • Thu chi tiền mặt
  • Thanh toán hóa đơn
  • Thanh toán khoản vay,..

Ngân hàng HDBank có uy tín không?

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Ngân hàng HDBank có uy tín không?

Trong suốt hơn 30 năm hoạt động của mình, HDBank luôn đón nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó, HDBank cũng gặt hái được nhiều thành tích, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn đặt lợi ích khách hàng và chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu. Sự uy tín đó đã được minh chứng qua hàng loạt danh hiệu và giải thưởng mà doanh nghiệp này đạt được trong nhiều năm qua, cụ thể:

  • Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Asset – Tạp chí ngân hàng hàng đầu Châu Á bình chọn và trao tặng.
  • Được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2018
  • Nhà nước trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018
  • Nhà nước trao tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ
  • Đứng vị trí thứ 22 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam
  • Top 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á do The Asian Banker trao tặng và Top 8 ngân hàng tại Việt Nam năm 2016 và 2017
  • Top 10 ngân hàng Thương mại – Dịch vụ bền vững năm 2019
  • HDBank được Moody’s xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn B2, triển vọng ổn định, mức xếp hạng cao nhất dành cho các ngân hàng tư nhân
  • Giải thưởng Best Bank in Vietnam do Asiamoney trao tặng tháng 9/2017
  • Giải thưởng Chất lượng soạn điện thanh toán chuẩn (do ngân hàng Wells Fargo N.A trao tặng)
  • Ngân hàng tiêu biểu tín dụng xanh do VNBA và IDG trao tặng
  • Ngân hàng Bán lẻ nội địa tốt nhất năm 2019
  • Nơi làm việc tốt nhất Châu Á

Ngoài ra, HDBank cũng tham gia nhiều hoạt động xã hội như tổ chức trao học bổng, các hoạt động thể thao, và quyên góp ủng hộ hỗ trợ người dân gặp thiên tai, hỗ trợ Nhà nước trong phòng chống dịch Covid-19.

Thời gian làm việc của ngân hàng HDBank

Việc lắm rõ thời gian làm việc của ngân hàng HDBank sẽ giúp cho khách hàng có thể thuận tiện và nhanh chóng giải quyết các vấn đề khi ở các chi nhánh của ngân hàng. Hiện nay, tại tất cả các chi nhánh, PGD của HDBank đều có khung giờ làm việc hành chính từ thứ 2 đến thứ 6, cụ thể:

  • Sáng: Từ 7h30 – 11h30
  • Chiều: Từ 13h00 – 17h00
  • Có ngày nghỉ lễ theo lịch quy định của Nhà nước
HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Thời gian làm việc của ngân hàng HDBank như thế nào?

Ngoài ra, tất cả các điểm giao dịch của HDBank không làm việc vào ngày thứ 7, như nhiều ngân hàng khác. Nếu cần giao dịch phát sinh tại ngân hàng, khách hàng sẽ phải chờ đến đầu tuần sau để được giải quyết.

Tổng đài, thông tin liên hệ ngân hàng HDBank

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Tổng đài, thông tin liên hệ ngân hàng HDBank.

HDBank có nhiều kênh thông tin để liên hệ như:

Website: https://hdbank.com.vn/vi/

Hotline: 1900 6060 (24/7) và (+84) 28 3936 5555 (Liên hệ từ nước ngoài)

Fax: (028) 62 915 900

SWIFT code: HDBCVNVX

Email: info@hdbank.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/hdbankfanpage/

YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=5ZqMkwFHWAo

Hệ thống các chi nhánh, PGD, ATM của ngân hàng HDBank

HDBank hiện đang có tới 18.000 điểm giao dịch và hơn 300 chi nhánh phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Để thực hiện tra cứu hệ thống các chi nhánh, PGD, ATM của HDBank bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://hdbank.com.vn/vi/contact/chi-nhanh-va-atm, của HDBank.

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Hệ thống chi nhánh, PGD, ATM của ngân hàng HDBank.

Bước 2: Tại mục Chi nhánh/ATM, chọn khu vực ở tỉnh/thành phố và quận/huyện của chi nhánh/ATM bạn đang muốn tìm kiếm.

Xem kết quả tra cứu hiện thị. Bạn sẽ thấy được địa chỉ chi nhánh, ATM tại khu vực bạn tìm kiếm cùng với địa chỉ, số điện thoại và fax để liên lạc.

Thẻ HDBank rút được tiền ở cây ATM ngân hàng nào?

HDBank là ngân hàng gì? HDBank uy tín không? Sản phẩm, dịch vụ của HDBank
Thẻ ATM của HDBank rút được ở ATM ngân hàng nào?

Ngân hàng HDBank đã liên kết với rất nhiều ngân hàng khác nên giúp cho khách hàng có thể yên tâm mở thẻ mà không lo lắng về việc rút tiền trong thẻ HDBank tại cây ATM của một số ngân hàng khác. Dưới đây là danh sách các ngân hàng mà HDBank liên kết và có thể rút được:

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường Tín (Sacombank)

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank)

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thường Tín (VietBank)

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank)

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MaritimeBank)

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank)

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank)

Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank)

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank)

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaigonBank)

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB)

Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank)

Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank)

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan (ShinhanBank)

Ngân hàng TNHH MTV Hongleong VN (HongleongBank)

Nhgaan hàng TNHH MTV Shinhanvina (Shinhanvina)

Ngân hàng Liên Doanh VID Public (VID Public Bank)

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank)

Bài viết trên hy vọng mang lại nhiều thông tin bổ ích, giúp trả lời cho câu hỏi HDBank là ngân hàng gì? Các sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng HDBank có uy tín hay không? Qua đó giúp các bạn hiểu hơn và giúp cho việc giao dịch tại HDBank trở lên nhanh chóng, thuận lợi hơn.