Số lượng bao cao su bán ra của Katex giảm tới 40% trong đại dịch. Ảnh: AFP

Số lượng bao cao su bán ra của Katex giảm tới 40% trong đại dịch. Ảnh: AFP

Số lượng bao cao su bán ra của Katex giảm tới 40% trong đại dịch. Ảnh: AFP

Quan hệ tình dục sử dụng bao cao su không tăng ngay cả khi mọi người phải ở nhà trong thời gian phong toả ngừa COVID-19, tờ Nikkei Asia dẫn lời giám đốc điều hành Goh Miah Kiat của nhà sản xuất bao cao su Karex cho hay.

Theo giám đốc Goh, việc đóng cửa các khách sạn và phòng khám không thiết yếu như trung tâm chăm sóc sức khỏe tình dục, cùng với việc nhiều chính phủ dừng các chương trình phát bao cao su, đã góp phần làm giảm doanh số bán bao cao su của Karex.

Goh cho hay, công ty có trụ sở tại Malaysia, sản xuất 1/5 bao cao su trên toàn thế giới, đang chuyển sang lĩnh vực kinh doanh sản xuất găng tay y tế và có kế hoạch bắt đầu sản xuất ở Thái Lan vào giữa năm nay.

Hãng Karex trước đó đã dự báo nhu cầu bao cao su sẽ tăng ở mức “hai con số” khi các chính phủ trên thế giới áp đặt các biện pháp phong tỏa, buộc mọi người phải ở nhà.

Karex sản xuất cho các thương hiệu như Durex, cũng như dòng bao cao su đặc biệt của riêng mình như bao cao su hương sầu riêng.

Karex sản xuất hơn 5 tỉ bao cao su mỗi năm và xuất khẩu chúng đến hơn 140 quốc gia.

Cổ phiếu của Karex đã giảm khoảng 18% trong hai năm qua, trong đó chỉ số chứng khoán của Malaysia đã mất 3,1%.