Năm 2022 trôi qua với nhiều biến cố trên thị trường chứng khoán. Ở thời điểm này vào các năm trước, các công ty chứng khoán đã cấp tập khuyến mại cho khách hàng để đón đầu năm mới thịnh vượng. Tuy nhiên năm nay, dạo qua các công ty chứng khoán, các chương trình khuyến mại đã phần nào vắng bóng nhưng đâu đó vẫn có những công ty tung khuyến mại lớn trong bối cảnh tài khoản chứng khoán mở mới đã và đang giảm dần đều kèm thanh khoản thị trường lao dốc.

Hàng loạt công ty chứng khoán tung khuyến mại khủng đầu năm
Nhiều công ty chứng khoán khuyến mại lớn nhằm thu hút nhà đầu tư.

Từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/03/2023, Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) triển khai Chương trình khuyến mại hoàn phí giao dịch chứng khoán cơ sở cho Khách hàng mở tài khoản mới và tải ứng dụng giao dịch chứng khoán EzMobileTrading của FPTS. Mức phí được hoàn không quá 2 triệu đồng phí giao dịch chứng khoán cơ sở (bao gồm giao dịch Cổ phiếu/Chứng chỉ quỹ/ETF/Chứng quyền) phát sinh trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở tài khoản.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán Pinetree lại lựa chọn phương án giảm lãi suất cho vay margin để thu hút nhà đầu tư. Trong bối cảnh lãi suất huy động tiền gửi tại các ngân hàng tăng cao Pinetree điều chỉnh chính sách lãi suất cho vay ký quỹ chỉ 0,027%/ngày (tức 9,9%/năm). Áp dụng cho tất cả các khoản vay hiện hữu, khoản vay gia hạn và phát sinh mới kể từ hôm nay ngày 03/01/2023.

Thêm vào đó, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Chứng Khoán Maybank (MSVN) tri ân khách hàng và giúp khách hàng tối ưu hóa hiệu quả sử dụng đòn bẩy trong hoạt động đầu tư với chương trình “Combo lãi suất”. Chỉ với 2 triệu đồng trong 1 tháng cho 1 Combo lãi suất, khách hàng có thể giao dịch ký quỹ với dư nợ lên đến 1 tỷ đồng với mức lãi suất chỉ 7,99%/năm. Mỗi khách hàng có thể mua tối đa 15 Combo với dư nợ lên đến 15 tỷ đồng.