Thứ năm 19/06/2025 23:29
Tin mới
  • Bắt giam Chủ tịch Công ty Z Holding sản xuất sữa bột HIUP 27 giả

  • Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Nên áp dụng thuế khoán đối với hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ, doanh thu dưới 1 tỷ đồng

  • FLC triệu tập Đại hội cổ đông bất thường bàn về nhân sự

  • VN-Index vượt mốc hơn 1.350 điểm, thị trường châu Á đỏ lửa

  • KienlongBank triệu tập ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7, trình phương án chia cổ tức cao kỷ lục

  • Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E

  • Hà Nội: Xử lý nghiêm cơ sở không niêm yết giá bán

  • Giá xăng dầu đồng loạt tăng hơn 1.000 đồng/lít từ 15h ngày 19/6

  • Dư nợ tín dụng TP HCM đạt gần 4,1 triệu tỷ đồng - Động lực nào đằng sau?

  • Fed giữ nguyên lãi suất - Chủ tịch Powell cảnh báo lạm phát 'đáng kể' sẽ xảy ra

  • Các bài học 'vỡ lòng' về ESG - Vì sao ESG lại quan trọng với quyết định đầu tư bất động sản?

  • Amazon tăng tốc chuyển đổi xanh: Mở rộng đầu tư AI hạ tầng với chip riêng và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững cho vận tải

  • Các hãng bay giá rẻ Đông Nam Á cạnh tranh khốc liệt

  • Xu hướng bất động sản xanh và thực thi ESG: Chuyên gia khuyến nghị gấp rút xây dựng bộ tiêu chuẩn ESG của Việt Nam

  • Đề xuất dùng trụ sở dôi dư làm bãi đỗ xe thông minh, trạm sạc và thư viện mini

  • Bệnh viện thẩm mỹ SILI, Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn Seoul và hàng loạt phòng khám bị xử phạt, tước giấy phép do vi phạm trong lĩnh vực y tế

  • Thương vụ "bán nợ" của xAI sắp hoàn tất huy động 5 tỷ USD từ trái phiếu - Oracle tuyên bố tích hợp Grok3

  • Thị trường chứng khoán toàn cầu căng thẳng dõi theo quyết định của Fed - Xu hướng bán tháo và tìm trú ẩn gia tăng

  • Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng Siro ăn ngon Hải Bé

  • Nền kinh tế A2A sẽ bùng nổ: Hệ sinh thái công nghệ khách sạn phải chủ động thích nghi với AI để không tụt hậu

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Haidilao 'múa mì' ở Việt Nam 'bỏ túi' hơn 2.200 tỷ đồng/năm

11:58 |  31/03/2025

Haidilao ở Việt Nam đóng góp hơn 10% tổng doanh thu toàn cầu (ngoài Trung Quốc), doanh thu đạt 87,8 triệu USD năm 2024 (tương đương hơn 2.246 tỷ đồng).

Theo báo cáo năm 2024 gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) của Super Hi International, đơn vị điều hành nhà hàng lẩu Haidilao tại thị trường nước ngoài, doanh thu toàn cầu của chuỗi này năm ngoái tăng 13,4% so với 2023, đạt 778 triệu USD.

Không tính quê nhà Trung Quốc, Singapore là thị trường lớn nhất của Haidilao năm 2024 với doanh thu 158,9 triệu USD, sau đó là Mỹ 103,5 triệu USD và Malaysia 81,2 triệu USD.

Đáng chú ý, tại Việt Nam, Haidilao tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu qua từng năm, từ 75,4 triệu USD năm 2022 lên 78 triệu USD vào năm 2023 và đạt 87,8 triệu USD năm 2024 (tương đương hơn 2.246 tỷ đồng quy đổi). Với kết quả này, Việt Nam đóng góp hơn 10% tổng doanh thu toàn cầu của Haidilao (không bao gồm Trung Quốc).

Trước năm 2022, doanh thu từ thị trường Việt Nam chưa được thống kê riêng mà nằm trong nhóm "các nước khác" trong báo cáo của Super Hi International.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019 với cửa hàng đầu tiên tại Bitexco (TP.HCM), đến nay Haidilao đã mở 17 cơ sở tại TP HCM (10), Hà Nội (6) và Nha Trang (1).

Trong năm qua, hệ thống nhà hàng lẩu này phục vụ 29,9 triệu lượt khách ở tất cả thị trường ngoài Trung Quốc, tăng gần 11% so với 2023, với mức doanh thu trung bình 25 USD mỗi thực khách (khoảng 640.000 đồng), nhỉnh hơn 0,2 USD so với năm trước.

Tiết mục “múa mì” khi ăn lẩu tại Haidilao từng khuấy đảo cộng đồng F&B Việt Nam

Haidilao còn đẩy mạnh đa dạng hóa doanh thu với mức tăng 15% từ dịch vụ giao hàng nhờ hợp tác cùng các nền tảng giao đồ ăn. Đồng thời, lợi nhuận hoạt động tăng lên 23,7%, đạt 53,3 triệu USD nhờ cắt giảm chi phí và tối ưu chuỗi cung ứng.

Haidilao thành lập năm 1994 bởi Zhang Yong và một số người bạn của ông. Từ một nhà hàng ở thị trấn nhỏ tại Tứ Xuyên (Trung Quốc), hiện tại Haidilao là một trong những thương hiệu nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới.

Tính đến cuối 2024, chuỗi nhà hàng lẩu này có 122 cửa hàng ngoài quê nhà Trung Quốc, tăng thêm 7 cơ sở. Trong năm 2024, Haidilao tiếp đón 29,9 triệu lượt khách, tăng gần 11% so với 2023. Kết quả này tương ứng với doanh thu 25 USD (khoảng 640.000 đồng) mỗi thực khách, tăng 0,2 USD so với năm 2023.

Tuy các chỉ số cải thiện, lợi nhuận của chuỗi lẩu Trung Quốc giảm khoảng 15%, về 21,4 triệu USD năm 2024. Super Hi International cho rằng nguyên nhân của suy giảm này là do tỷ giá.

Năm 2024 đánh dấu bước tiến quan trọng của Haidilao khi lần đầu tiên đặt chân đến 2 thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á là Philippines và Campuchia. Nhờ đó, tổng số nhà hàng được nâng lên 122 cơ sở tại 14 quốc gia, nhiều hơn 7 cơ sở so với năm trước (không tính Trung Quốc).

Đông Nam Á tiếp tục là thị trường trọng điểm với 73 nhà hàng, tiếp theo là Bắc Mỹ (20) và Đông Á (19) cùng các khu vực khác như Anh, Australia, UAE.

Với những tín hiệu kinh doanh tích cực, Haidilao đang khẳng định tính hiệu quả của chiến lược mở rộng toàn cầu và nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ, qua đó củng cố vững chắc vị thế trên thị trường quốc tế.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/haidilao-mua-mi-o-viet-nam-bo-tui-hon-2200-ty-dong-nam-d27902.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.