Hà Nội: Phát hiện nữ doanh nhân 9X bán tai nghe, loa, Marshall là hàng giả

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trong hai ngày 18-19/12, Đội QLTT số 9, Cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an phường Bưởi và Đội Cảnh sát kinh tế - Môi trường, Công an quận Tây Hồ bất ngờ kiểm tra một kho chứa hàng nằm khuất sâu trong ngõ 218 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện bên trong kho có rất nhiều thùng carton và các bao tải dứa màu xanh cỡ lớn bên có chứa hàng hóa. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều mặt hàng gồm: tai nghe không dây và loa Bluetooth của thương hiệu nổi tiếng Marshall cùng lượng lớn thẻ bảo hành chính hãng Marshall.

Bên cạnh thương hiệu Marshall, lực lượng chức năng còn ghi nhận hàng loạt mặt hàng khác như: loa bluetooth Willen, loa bluetooth Emberton, đồng hồ thông minh Smartwatch Series 8, đồng hồ thông minh Hiwatch 8 Big 1.92, robot hút bụi Hitachi cùng lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ hộp chứa đựng sản phẩm và thẻ bảo hành của các hãng khác nhau.

Hà Nội: Phát hiện nữ doanh nhân 9X bán tai nghe, loa, Marshall là hàng giả

Cùng với đó, rất nhiều đơn hàng đã được đóng gói, ghi tên người nhận để sẵn sàng vận chuyển đến tay người tiêu dùng qua các đơn vị vận chuyển nhanh bán trên sàn thương mại điện tử.

Chủ kho hàng này được xác định là Nguyễn Thuỳ Linh, sinh năm 1997, quê tỉnh Hà Nam. Hiện người này tạm trú tại phố Trần Quốc Vượng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hà Nội: Phát hiện nữ doanh nhân 9X bán tai nghe, loa, Marshall là hàng giả

Các sản phẩm trên chủ yếu được bán trên các nền tảng thương mại điện tử, chốt đơn và gửi tới người tiêu dùng qua đơn vị chuyển phát nhanh. Kiểm đếm thực tế, Đội QLTT số 9 đã thu giữ gần 10.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. Trị giá lô hàng hóa vi phạm gần 4,4 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trên được đưa về kho tang vật của Đội QLTT số 9, Cục QLTT TP Hà Nội để tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.

Có thể thấy đây là vụ việc điển hình trong việc lợi dụng hoạt động online qua mạng xã hội để kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa được lưu giữ nằm sâu trong khu dân cư, hoạt động giao hàng được thực hiện chủ yếu qua đơn vị vận chuyển trung gian nên rất khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xác định vị trí kho hàng để tiến hành kiểm tra, xử lý.