Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết kế hoạch trên sẽ được triển khai dựa trên kết quả và tình hình thực tế sau khi cho hơn 500.000 học sinh lớp từ lớp 1 tới lớp 6 ở ngoại thành trở lại trường từ 10/2. Nếu đề xuất này được thông qua, sau gần 10 tháng ở nhà học trực tuyến vì dịch bệnh, toàn bộ học sinh của Hà Nội đều học trực tiếp sau 21/2.

Từ tháng 5/2021 đến nay, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội phải học trực tuyến vì làn sóng dịch thứ tư bùng phát. Hà Nội là địa phương cho học sinh dừng đến trường trong thời gian dài và với quy mô lớn nhất cả nước.

Từ tháng 5/2021 đến nay, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội phải học trực tuyến vì làn sóng dịch thứ tư bùng phát.
Từ tháng 5/2021 đến nay, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội phải học trực tuyến vì làn sóng dịch thứ tư bùng phát.

Liên quan đến công tác tổ chức cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố trở lại trường từ ngày mai 8/2, chiều nay ngày 7/2 Sở GD&ĐT Hà Nội đã họp với các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Theo tổng hợp báo cáo từ các phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện, thị xã tính đến chiều 7/2, các trường học trên địa bàn đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường học trực tiếp từ ngày mai, 8/2. Báo cáo từ các đơn vị khẳng định, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường theo lộ trình đã được thực hiện nghiêm túc, chu đáo và đúng quy định.

Các nhà trường cũng đã nắm được quy trình xử lý khi phát hiện F0 nhằm bảo đảm an toàn và không để xảy ra tình trạng vì một học sinh mà cả lớp, cả trường phải dừng học. Các nhà trường đều bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn theo quy định; có phương án dạy học phù hợp với thực tế của từng đơn vị, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc xử lý tình huống khi phát hiện trường hợp F0 khi đang tổ chức dạy học.

Việc tổ chức diễn tập công tác tổ chức đón học sinh đã giúp các thành viên thuần thục kỹ năng xử lý các tình huống bất ngờ, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan của dịch bệnh tại trường học. Điều này không chỉ giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên tự tin hơn, mà còn khiến phụ huynh, học sinh thêm yên tâm với quyết định đưa học sinh trở lại trường.

Để công tác dạy học đạt hiệu quả nhất, tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các trường học một số lưu ý trong công tác tổ chức dạy và học khi học sinh trở lại trường học tập.

Trong đó, đặc biệt lưu ý khi học sinh mới trở lại trường học, nhà trường tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến, học qua truyền hình sang học tập trực tiếp tại trường.