Hà Nội “khát” không gian sống xanh

Trong 10 năm trở lại đây chúng ta đã chứng kiến tốc độ gia tăng dân số và đô thị hóa nhanh “chóng mặt” của Thủ đô. Theo kết quả điều tra dân số 2020 trung bình mỗi năm dân số Hà Nội tăng hơn 160.000 người, mật độ dân số thủ đô trung bình là 2.213 người/km2, đáng chú ý hầu hết các quận nội thành, con số này đã lên đến hơn 33.000 người/m2. Điều này đã tạo nên áp lực lớn về vấn đề môi trường sống, đặc biệt là chất lượng không khí.

Theo thông tin từ ứng dụng AirVisual, Hà Nội thường xuyên nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới với chỉ số chất lượng không khí (AQI) hơn 160 - mức đáng báo động đỏ. Theo đó, nhiều thời điểm, nồng độ bụi mịn kích cỡ siêu nhỏ tại Hà Nội vượt mức 100, gấp trên 2 lần quy chuẩn quốc gia và gấp trên 4 lần so với quy chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Hà Nội thiếu trầm trọng không gian sống xanh.
Hà Nội thiếu trầm trọng không gian sống xanh.

Mặt khác, tỷ lệ cây xanh tại Hà Nội hiện nay chỉ đạt 2m2/ người, mật độ này không đạt tiêu chuẩn của đô thị (7-9m2 một người) và chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh tại những thành phố hiện đại trên thế giới. Cùng với sự ảnh hưởng của lỗ thủng tầng Ozon và hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ trái đất tăng cao đã làm cho cuộc sống trở nên ngột ngạt, bí bách ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân.

Trước thực trạng môi trường sống luôn ở mức báo động, sức khỏe bị đe dọa thì sống xanh trờ thành xu hướng tất yếu và bền vững vì vậy không khó để lý giải vì sao các dự án sở hữu không gian sống xanh trong lành gần sông nước dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của cư dân.

Chọn sống xanh – Chọn Tây Hồ Riverview

Là một trong những quận trung tâm Hà Nội, Tây Hồ có tổng diện tích đất quy hoạch gần 993hecta nhưng có đến hơn 60% quỹ đất dành cho công viên cây xanh, đất ở đô thị chỉ chiếm hơn 23% vì vậy đây là một trong những khu vực hiếm có của thủ đô ghi nhận chất lượng không khí khá tốt. Vào những ngày cao điểm nếu như chất lượng không khí tại phố Hàng Đậu (quận Ba Đình) là 170, phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) là 168, Trung Hoà, quận Cầu Giấy là 166, quận Đống Đa là 166, quận Hoàn Kiếm là 163…. thì Tây Hồ chỉ đạt ngưỡng dưới 100.

Thực tế cho thấy trong nhiều năm qua Tây Hồ đã trở thành chốn an cư lý tưởng thu hút cộng đồng cư dân văn minh, thành đạt. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ tại đây đang ngày một khan hiếm khiến cung vẫn chưa đáp ứng được cầu.

Không khó để nhận thấy hầu hết các dự án chung cư khu vực Tây Hồ đều đã hết hàng hoặc đi vào giai đoạn cuối. Vì vậy trước thông tin dự án Tây Hồ Riverview được phát triển bởi G5 đã hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao quý IV năm nay đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.

Tây Hồ Riverview – bài toán giải tỏa cơn khát căn hộ xanh tại Hà Nội
Tây Hồ Riverview – bài toán giải tỏa cơn khát căn hộ xanh tại Hà Nội

Tọa lạc lại giữa 2 mặt tiền đường lớn là An Dương Vương và Thượng Thụy kết nối nhanh chóng đến các tuyến huyết mạch Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, đường Lạc Long Quân, vành đai 2…với lợi thế nằm cạnh sông Hồng và gần 2 cây cầu lớn là cầu Thăng Long và cầu Nhật Tân, Tây Hồ Riverview không chỉ thuận tiện về giao thương, đi lại mà còn sở hữu không gian sống xanh đáng mơ ước với tầm nhìn thoáng rộng ra sông Hồng, cùng “lá phổi xanh” trong lành của 500ha mặt nước hồ Tây, vừa tốt cho sức khỏe, vừa phong thủy vượng khí.

Ngoài ra, dự án còn được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích cao cấp đã hiện hữu của 3 Khu đô thị liền kề đó là KĐT Quốc tế Ciputra và Sunshine City, KĐT Ngoại Giao Đoàn, KĐT Tây Hồ Tây.

Với quy mô 23 tầng nổi và 224 căn hộ diện tích từ 59,3m2 – 98.87m2 được thiết kế tối ưu công năng sử dụng, Tây Hồ Riverview hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, cả người trẻ lẫn những người trung niên.

Ngay trong khuôn viên của dự án là hệ thống tiện ích nội khu hiện đại bao gồm: Trung tâm thương mại, nhà hàng, coffee shop và siêu thị, 2+2 tầng đỗ xe thông minh, Rooftop Café,... khiến mỗi ngày sinh sống tại đây đều trở thành một trải nghiệm thú vị.

Được đánh giá là “của hiếm” khu vực Tây Hồ, nhưng Tây Hồ Riverview lại có mức giá vô cùng hợp lý, thời điểm này khách hàng chỉ cần đóng 645 triệu là có thể nhận nhà ngay, ngoài ra khách hàng còn được tặng một bộ smarthomes trị giá tới 25 triệu, miễn lãi trong 18 tháng với khách hàng thanh toán sớm còn được chiết khấu tới 4,5%.

Hiện dự án được phân phối độc quyền bởi Đất Xanh Miền Bắc, để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ hotline: 0917 61 2020