Khoảng 10h ngày 11/9 tại căn nhà 4 tầng ở địa chỉ 650/20 Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh. Người trong nhà phát hiện cháy xuất phát từ bếp, vội hô hoán mọi người xung quanh. Người dân tìm cách dập lửa nhưng bên trong nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến việc dập lửa bất thành.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Quận 10, Đội chữa cháy Khu vực 1, Công an Thành phố đã nhanh chóng triển khai 10 xe, 80 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

Đại úy Nguyễn Quốc Khánh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Quận 10 đã cho triển khai 4 lăng phun chữa cháy, đồng thời cho lực lượng tìm kiếm người mắc kẹt.

Giải cứu kịp thời 40 người trong vụ cháy nhà trọ ở TP HCM
Giải cứu kịp thời 40 người trong vụ cháy nhà trọ ở TP HCM

Các tổ cứu nạn cứu hộ tiếp cận đám hướng dẫn 35 người mắc kẹt ra ngoài an toàn, riêng 5 người bị ngất do ngạt khói được các tổ cứu nạn đưa ra khỏi đám cháy và chuyển vào bệnh viện.

Sau khoảng 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, Cảnh sát đã bảo vệ hơn 200m2 diện tích căn nhà và không để cháy lan sang các căn hộ kế bên.

Được biết, đây là nhà dân, ngăn phòng cho người thuê trọ nên có đông người ở. Lúc xảy ra hỏa hoạn, cửa dưới căn nhà bị khóa.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 10 phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Nhận định ban đầu, nguyên nhân đến từ việc bất cẩn trong khi đun nấu.