Theo đó tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu ngày 23/5 liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h như sau:

Giá xăng E5 tăng 160 đồng/lít, giá bán lên 22.270 đồng/lít.

Giá xăng RON 95 tăng 80 đồng, giá bán là 23.210 đồng/lít.

Giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 40 đồng/lít, giá bán ở mức 19.830 đồng/lít.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng trong nước đã trải qua 21 phiên điều chỉnh, trong đó có 8 phiên giảm và 10 phiên tăng và 3 phiên trái chiều.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu được điều chỉnh tăng giảm trái chiều, với dầu diesel giảm 36 đồng, giá bán mới là 19.837 đồng/lít; dầu hỏa giảm 6 đồng, giá bán mới là 19.902 đồng/lít.

Riêng dầu mazut tăng 95 đồng, giá bán không cao hơn 17.513 đồng/kg.

Giá xăng RON 95 tăng vượt ngưỡng 23.200 đồng/lít

Tại kỳ điều hành lần này, cơ quan điều hành quyết định không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng dầu. Đồng thời, không chi sử dụng quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Liên quan đến kinh doanh xăng dầu, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành các quyết định thu hồi giấy xác nhận điều kiện kinh doanh của 4 doanh nghiệp phân phối xăng dầu.

Các thương nhân kinh doanh xăng dầu bị rút giấy phép đợt này gồm: Công ty TNHH Thương mại và Cung ứng Petrolink (quận Ba Đình, TPHà Nội); Công ty TNHH Đức Hạnh (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng); Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ vận tải Ngọc Khánh (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); Công ty TNHH Thương mại và Vận tải xăng dầu Minh Phát (quận Bình Thạnh, TP HCM).

Các quyết định này được ban hành xét theo đề nghị nộp, hoàn trả lại giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của những doanh nghiệp trên và Vụ Thị trường trong nước.