Theo đó, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng không vượt quá 426.500 đồng/bình 12 kg và 1.776.500 đồng/bình 50 kg. Như vậy, trong năm 2022, giá gas giảm tất cả 7 lần với tổng mức giảm 122.000 đồng/bình 12 kg.

Theo Chi hội gas miền Nam, giá hợp đồng nhập khẩu (CP) trên thế giới được ấn định cho tháng 10 là 575 USD/tấn, giảm 65 USD/tấn so với tháng trước đó, dẫn đến giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục giảm giá mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI tăng 3,46% lên 86,52 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 3,31% lên 91,8 USD/thùng.
Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI tăng 3,46% lên 86,52 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 3,31% lên 91,8 USD/thùng.

Dầu thô tăng mạnh lên vùng giá cao nhất 3 tuần

Dầu thô tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp do ảnh hưởng từ các thông tin mới xoay quanh cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh OPEC+. Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI tăng 3,46% lên 86,52 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 3,31% lên 91,8 USD/thùng.

Chỉ sau 2 phiên tăng mạnh, giá dầu hiện đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 3 tuần. Ngày hôm qua, giá tăng rất mạnh gần như không tạo ra nhịp điều chỉnh nào trong phiên.

Dollar Index duy trì đà giảm từ sáng đã hỗ trợ cho giá của hầu hết các mặt hàng định giá bằng đồng bạc xanh, trong đó có dầu thô. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất hỗ trợ tâm lý của thị trường chính là thông tin OPEC+ có thể cắt giảm mạnh sản lượng dầu của nhóm trong cuộc họp chính sách ngày hôm nay.

Nguồn tin của Reuters biết trong tuần này, OPEC+ đang nỗ lực để thống nhất mức cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng/ngày. Ngày hôm qua 4/10, một nguồn tin OPEC cho biết mức cắt giảm thậm chí có thể lên tới 2 triệu thùng mỗi ngày vì Saudi Arabia có thể tự nguyện giảm sản xuất để hỗ trợ giá dầu và thống nhất chính sách chung của nhóm.

Tuy vậy, quyết định của nhóm có thể sẽ gặp phải sự phản đối của nhiều quốc gia tiêu thụ dầu lớn, trong đó có Mỹ. Nhà Trắng được cho là đang kêu gọi nhóm nước sản xuất dầu không cắt giảm sản lượng quá nhiều. Giá xăng dầu tăng cao trở lại có thể tiếp tục gây áp lực tới lạm phát của Mỹ, vốn đã duy trì ở mức đỉnh 40 năm. Theo ngân hàng Citibank, để đáp trả, Mỹ có thể cân nhắc giải pháp mở thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược.

Rạng sáng 5/10, dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô trong tuần 30/9 tại Mỹ giảm trở lại 1,8 triệu thùng, ngược lại với dự đoán tăng 2,1 triệu thùng của giới phân tích. Tồn kho các sản phẩm lọc dầu như xăng và nhiên liệu chưng cất cũng đồng loạt giảm mạnh lần lượt 3,5 và 4 triệu thùng. Theo MXV, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ giá trong phiên giao dịch sáng nay, trước khi cuộc họp của OPEC+ bắt đầu.