Giá cà phê ngày 22/11

Giá cà phê trong nước hôm nay (22/11) tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) trung bình ở mức 41.000 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo, Buôn Hồ (Đắk Lắk) cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.900 đồng/kg.

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) cà phê hôm nay trung bình ở mức 40.200 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Đắk Nông giá cà phê ở mức 40.900 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.800 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Giá cà phê tại Gia Lai hôm nay ở mức 40.900 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.800 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay đi ngang
Giá cà phê hôm nay đi ngang

Giá cà phê tại Kon Tum hôm nay được thu mua với mức 40.800 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá cà phê duy trì đà tăng. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 1/2022 được ghi nhận tại mức 2.245 USD/tấn sau khi tăng 1,49% (tương đương 33 USD).

Giá cà phê arabica giao tháng 12/2021 tại New York đạt mức 233,3 US cent/pound, tăng 1,90% (tương đương 4,35 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 7h (giờ Việt Nam).

Các nhà cung cấp cà phê hàng đầu thế giới như Brazil, Colombia, Việt Nam và các nước sản xuất cà phê khác đã trải qua tình trạng thời tiết khắc nghiệt khiến năng suất cà phê sụt giảm.

Ngoài việc nguồn cung bị hạn chế do điều kiện tự nhiên không thuận lợi, nhiều nhà cung cấp đang phải đối phó với các vấn đề hậu cần do thiếu tàu vận chuyển và container rỗng.

Một nhà cung cấp cà phê tại Brazil cho biết, các chuyến hàng cà phê từ đất nước của họ đến Mỹ thường chỉ mất một tháng, nhưng hiện nay kéo dài đến 100 ngày.

Trong thời gian tới, với việc hiện tượng El Nina sắp xảy ra, các nhà sản xuất cà phê cũng đã dự đoán sản lượng cà phê sẽ tiếp tục ở mức thấp.

Tuy nhiên, nhiều công ty cà phê lớn như Starbucks đã mua trước nguồn cung dự trữ, điều này cho phép họ kiểm tra giá ở thời điểm hiện tại, theo trang ABC7 New York.

Giá hồ tiêu ngày 22/11

Kháo sát cho thấy giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương, giao dịch từ 81.500 - 84.000 đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 81.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (82.000 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (82.500 đ/kg); Bình Phước (83.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 84.000 đ/kg.

Kết thúc tuần qua, giá tiêu giảm 500 - 1.000 đồng/kg. Đây đã là tuần suy giảm thứ 3 liên tiếp của giá tiêu trong nước kể từ đầu tháng.

Hồ tiêu giảm ở thị trường trong nước
Hồ tiêu giảm ở thị trường trong nước

Nhận định về thị trường hồ tiêu thế giới những tháng cuối năm, Hiệp hội Hồ tiêu thế giới IPC cho biết Brazil là quốc gia duy nhất có nguồn cung tăng do vụ thu hoạch ở phía Bắc của nước này còn đang diễn ra. Còn các quốc gia khác đều trong tình trạng khan hàng.

Trong khi đó tin tức về vụ mới của Việt Nam không mấy khả quan. Do vậy, dự kiến khách hàng sẽ chuyển sang mua hồ tiêu Brazil nhiều hơn do giá cước vận tải tốt hơn.

Về nhu cầu, IPC thông tin Mỹ đã dần đặt chỗ cho các đơn hàng năm 2022, thị trường Trung Quốc sức mua chậm lại trong khi châu Âu dè dặt nhập hàng. Dự báo sức mua từ thị trường Trung Đông cũng yếu.

IPC kết luận, về cơ bản, nhu cầu hồ tiêu toàn cầu vẫn mạnh trong khi nguồn cung toàn cầu không tăng. Bên cạnh đó, lạm phát thế giới năm 2022 sẽ khiến giá đầu vào tăng cao dẫn đến giá các mặt hàng tiếp tục neo ở mức cao, trong đó có hồ tiêu.

Do đó, bất kỳ sự sụt giảm nào trên thị trường cũng đều là cơ hội, đặc biệt tốt cho giới đầu cơ. Ví dụ ở thị trường Việt Nam từ đầu tháng 11/2021 đến nay là minh chứng rõ nét.

Trong khi đó, tại thị trường thế giới, giá tiêu hôm nay 22/11 ở Ấn Độ đang duy trì ổn định.

IPC thông tin Mỹ đã dần đặt chỗ cho các đơn hàng hồ tiêu cho những tháng cuối năm 2022, thị trường Trung Quốc sức mua chậm lại trong khi châu Âu dè dặt nhập hàng. Dự báo sức mua từ thị trường Trung Đông cũng yếu.

Dự báo, nhu cầu hồ tiêu toàn cầu trong những tháng cuối năm vẫn sẽ tăng mạnh trong khi nguồn cung toàn cầu không tăng. Bên cạnh đó, lạm phát thế giới năm 2022 sẽ khiến giá đầu vào tăng cao dẫn đến giá các mặt hàng tiếp tục neo ở mức cao, trong đó có hồ tiêu.