Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá cà phê nhiều khả năng chỉ chịu áp lực trong ngắn hạn. Mặt hàng này vẫn còn rất nhiều dư địa tăng khi mà nguồn cung toàn cầu niên vụ tới đang đứng trước nguy cơ sụt giảm, trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vẫn ổn định và thậm chí có thể gia tăng.
Ghi nhận trọng sáng nay 15/9, giá cà phê thu mua tiếp tục giảm thêm 100 đồng/kg sau ngày giảm mạnh trước đó, hiện đang dao động trong khoảng giá 47.100-47.700 đồng/kg.
Trên thị trường nội địa, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ liên tục giảm từ đầu tuần đến nay. Ghi nhận trọng sáng nay 15/9, giá cà phê thu mua tiếp tục giảm thêm 100 đồng/kg sau ngày giảm mạnh trước đó, hiện đang dao động trong khoảng giá 47.100-47.700 đồng/kg. Như vậy so với đầu tháng 9, giá cà phê trong nước đã giảm đến 1.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, theo MXV, giá cà phê nhiều khả năng chỉ chịu áp lực trong ngắn hạn. Mặt hàng này vẫn còn rất nhiều dư địa tăng khi mà nguồn cung toàn cầu niên vụ tới đang đứng trước nguy cơ sụt giảm, trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vẫn ổn định và thậm chí có thể gia tăng.
Như vậy, ngành cà phê nước ta đang đứng trước nhiều cơ hội để gia tăng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. Và để đón nhận xu hướng tiêu dùng cà phê mới trên thế giới, các doanh nghiệp trong nước cần chuyển dịch phương thức chế biến, rang xay nhằm phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng từ các thị trường Mỹ hay là châu Âu.
Giá dầu WTI tăng 1,34% lên 88,48 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 1% lên 94,1 USD/thùng.
Giá dầu lấy lại sắc xanh sau báo cáo tháng của IEA
Bất chấp mức giảm trong phiên sáng, giá dầu lấy lại sắc xanh ngay sau khi báo cáo thị trường dầu tháng 9 của Cơ quan năng lượng quốc tế IEA được công bố. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 14/09, giá dầu WTI tăng 1,34% lên 88,48 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 1% lên 94,1 USD/thùng.
Hôm qua tiếp tục là một phiên giao dịch đầy biến động đối với thị trường, khi giá dầu trong phiên liên tục giằng co mạnh với các lực trái chiều trên thị trường.
Dù vậy, giá dầu lấy lại sắc xanh sau khi EIA điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2022 thêm 380.000 thùng/ngày lên 2,1 triệu thùng/ngày. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các nước châu Âu và châu Á chuyển từ sử dụng khí tự nhiên sang dùng dầu để sản xuất điện.
Theo Platts Analytics, trong quý IV/2022, nhu cầu chuyển đổi có thể đẩy tiêu thụ dầu tăng thêm gần 450.000 thùng/ngày, trong khi quý I/2023 có thể sẽ đạt đến trên 600.000 thùng/ngày. Theo kỳ vọng của IEA, nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ đạt 99,7 triệu thùng/ngày trong 2022 và 101,8 triệu thùng/ngày trong năm 2023.
Về phía nguồn cung, mặc dù IEA điều chỉnh tăng sản lượng dầu của Nga, tuy nhiên lại hạ dự báo cho sản lượng dầu Bắc Mỹ. Với giá dầu biến động mạnh và có những lúc điều chỉnh về vùng đáy 6 tháng, các nhà sản xuất không có nhiều động lực để tăng chi đầu tư cho các giếng dầu. Và mặc dù IEA kỳ vọng tồn kho dầu sẽ tăng với tốc độ 900.000 thùng/ngày trong 3 tháng cuối năm và 500.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm 2023, giống như Cơ quan Quản lý thông tin năng lượng Mỹ EIA, IEA cũng không loại trừ khả năng giá dầu tăng mạnh do bất ổn nguồn cung.
Trong khi đó, báo cáo thị trường dầu hàng tuần của EIA cho thấy tồn kho dầu thương mại tăng 2,4 triệu thùng trong tuần kết thúc 09/09. Xuất khẩu dầu của Mỹ tiếp tục duy trì ở mức trên 6,3 triệu thùng/ngày, trong khi nhập khẩu giảm do nhu cầu lái xe sẽ giảm dần khi mùa hè kết thúc.
Tuy vậy, nếu không tính đến dầu giải phóng từ kho dự trữ SPR, tồn kho thực tế sẽ giảm 6 triệu thùng; và với việc Mỹ sẽ chấm dứt giải phóng dầu SPR trong tháng 10, đồng thời phải triển khai bổ sung dầu trở lại vào kho, giá dầu sẽ vẫn phải duy trì ở mức cao trong các tháng còn lại.
Từ ngày 1/11/2025, Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu 25% đối với các xe tải hạng trung và hạng nặng. Tổng thống nước này Donald Trump cho biết việc tăng thuế nhằm bảo vệ những nhà sản xuất xe tải nội địa.
Giá dầu Brent đã quay trở lại mốc 65,47 USD/thùng, tương ứng với mức tăng 1,46%; trong khi giá dầu WTI cũng ghi nhận mức hồi phục 1,33%, leo lên mốc 61,69 USD/thùng.
Thông tin tại buổi Họp báo Công bố số liệu thống kê kinh tế xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Hương - Cục trưởng Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2025 ước tăng 8,23% so với cùng kỳ năm trước, chỉ thấp hơn mức tăng 14,38% của cùng kỳ năm 2022 trong giai đoạn 2011-2025.
Giá dầu thế giới đã trải qua 4 trên 5 phiên giảm giá. Đóng cửa tuần, giá dầu Brent đã rơi xuống mốc 64,53 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 6,78%.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong cuộc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm khung gầm xe và các bộ phận cấu thành nhập khẩu từ Việt Nam, trong đó doanh nghiệp THACO bị nêu đích danh.
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), nhóm năng lượng đồng loạt giảm trong phiên hôm qua, với cả 5 mặt hàng đều chìm trong sắc đỏ. Đáng chú ý, giá dầu thô tiếp tục nối dài chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
PMI tháng 9/2025 đạt 50,4 điểm, không thay đổi so với tháng 8. Đây là tháng thứ ba liên tiếp PMI ở trên ngưỡng 50 điểm, phản ánh sự phục hồi của ngành sản xuất, dù tốc độ còn chậm.
dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 157 đồng (0,8%) lên mức 19.767 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 133 đồng (0,7%) lên mức 20.293 đồng/lít.
Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều. Nổi bật trong đó là mặt hàng ca-cao khi ghi nhận mức giảm tới 3,65% xuống mức 6.749 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.
Giá dầu Brent dừng ở mốc 67,02 USD/thùng, tương ứng với mức giảm khoảng 1,4%; trong khi đó, giá dầu WTI cũng đã ghi nhận mức giảm khoảng 1,7%, rơi xuống mốc 62,37 USD/thùng.
Theo báo cáo sơ bộ của Hải quan Việt Nam, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8 là 16.274 chiếc, giảm 13,6%, tương ứng giảm 2.562 chiếc so với tháng trước.
Giá cà phê Arabica tăng tới hơn 3,1% so với tuần trước đó, đạt mức 8.334 USD/tấn trong khi giá cà phê Robusta cũng tăng khoảng 1,6% lên mức 4.201 USD/tấn.
Xuyên suốt tuần qua, giá dầu thô thế giới đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là những diễn biến mới xoay quanh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban châu Âu vừa chính thức công bố áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế 12,1%.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?