Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ – bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior. Hiện tại, LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với loạt mẫu mới có giá 30 tỷ USD.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, doanh số bán đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới ước tính khoảng 30 tỷ USD trong năm nay. Chúng dự kiến sẽ tăng lên hơn 37 tỷ USD vào năm 2032, khi tài sản toàn cầu tăng lên và Thế hệ Z cũng như thế hệ Millennials ngày càng quan tâm hơn đến đồng hồ cơ cao cấp.
Dường như nhận thấy xu hướng tiêu dùng này, "gã khổng lồ" hàng xa xỉ LVMH đang nỗ lực giành thị phần trong ngành kinh doanh đồng hồ xa xỉ toàn cầu, với bộ sưu tập đồng hồ mới được thành lập và một loạt mẫu mới có mức giá cao hơn.
Theo báo cáo tài chính của "gã khổng lồ" hàng xa xỉ, bộ phận trang sức và đồng hồ của LVMH đạt doanh thu 11,8 tỷ USD vào năm 2023, thể hiện mức tăng trưởng hữu cơ tăng 7%. Gã khổng lồ xa xỉ hiện có 10 thương hiệu đồng hồ, bao gồm TAG Heuer, Hublot và Zenith, cùng với các thương hiệu thời trang và trang sức như Louis Vuitton, Bulgari và Dior cũng sản xuất đồng hồ.
Tháng trước, công ty đã bổ nhiệm Frederic Arnault, con trai 29 tuổi của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, Bernard Arnault, Giám đốc điều hành của Đồng hồ LVMH, bao gồm các thương hiệu TAG Heuer, Hublot và Zenith.
Một chiếc đồng hồ Bulgari Serpenti Secret tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. Ảnh CNBC
Các nhà phân tích ước tính doanh thu của ba thương hiệu này đạt khoảng 2 tỷ USD vào năm ngoái.
Frederic Arnault, người đã tung ra một loạt mẫu mới rất được ưa chuộng tại TAG Heuer, được kỳ vọng sẽ tập trung vào sự đổi mới, chất liệu tiên tiến và thiết kế sáng tạo cho nhóm thương hiệu lớn hơn. Các nhà phân tích cho rằng LVMH cũng có thể tiếp tục mua lại những thương hiệu hấp dẫn nếu chúng sẵn sàng.
Trong các cuộc phỏng vấn với CNBC trong Tuần lễ Đồng hồ của LVMH ở Miami, giám đốc điều hành của các thương hiệu cho biết năm 2024 đã có dấu hiệu mạnh hơn năm 2023, khi lãi suất tăng và lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu. Các giám đốc điều hành cho biết họ đặc biệt được khuyến khích bởi khả năng phục hồi của người tiêu dùng hàng xa xỉ ở Mỹ.
Benoit de Clerck, Giám đốc điều hành của Zenith cho biết: “Tất cả đều xoay quanh các chu kỳ, và điều hay của nước Mỹ là các chu kỳ này rất ngắn”. “Chúng tôi trải qua những thăng trầm và tất cả những điều đó, nhưng tôi có thể trấn an bạn hôm nay Zenith chắc chắn đang trên đà phát triển với sức hút tốt tại thị trường Hoa Kỳ".
Đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ đồng hồ 2024 ở MiaCNBCArnh CNBC
Doanh số bán đồng hồ đang đi theo mô hình tương tự như thị trường xa xỉ rộng lớn hơn, nơi những người tiêu dùng giàu có nhất vẫn là người mạnh nhất. Các nhà điều hành cho biết những người giàu có ít bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng cao và sự bất ổn kinh tế, vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu phục vụ những “người chi tiêu siêu đẳng” và những nhà sưu tập VIP, những người tiếp tục chi tiền cho chất lượng và tay nghề thủ công cao nhất.
Jean-Christophe Babin, Giám đốc điều hành của Bulgari cho biết: “Phân khúc cao cấp thực sự là một trong những động lực tăng trưởng chính của chúng tôi. “Tôi nghĩ hơn bao giờ hết những người giàu có đang mong muốn đầu tư vào những thương hiệu đích thực, uy tín và trường tồn với thời gian”.
Babin cho biết ông nhận thấy sức mạnh ngày càng tăng ở phân khúc cao cấp trong các hoạt động kinh doanh của Bulgari, hiện bao gồm khách sạn, thời trang và nước hoa.
“Chúng tôi bán được nhiều đồ trang sức cao cấp hơn, nhiều đồng hồ cao cấp hơn, nhiều túi xách cao cấp hơn,” Babin nói và khoe một trong những chiếc đồng hồ Serpenti Secret màu vàng vàng đáng thèm muốn của Bulgari có giá bán lẻ 350.000 USD.
LVMH cũng đang nhắm đến phân khúc đồng hồ xa xỉ đang phát triển nhanh nhất: đồng hồ nữ. Trong khi đồng hồ nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng doanh số bán hàng thì sự quan tâm của phụ nữ đối với đồng hồ cơ sang trọng đã tăng vọt nhờ xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và ngày càng nhiều mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Số lượng phụ nữ giàu có trên toàn cầu ngày càng tăng - cả tự lập và thừa kế - cũng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.
Babin cho biết: “Xu hướng ngày càng hướng tới những chiếc đồng hồ unisex ngày càng nữ tính và đa dạng hơn”. “Phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực hơn về tính độc lập, tự chủ và sức mua. Chúng tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục".
Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. Ảnh CNBC
Trong thế giới đồng hồ xa xỉ có tính cạnh tranh cao, các thương hiệu phải liên tục đổi mới về chất liệu, tính năng và thiết kế để giành được thị phần và thu hút các nhà sưu tập.
TAG Heuer, vốn có nguồn gốc từ lĩnh vực đua xe, đã đạt được thành công lớn với Carrera Plasma, sử dụng kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm. Chiếc Carrera Plasma Diamant d’Avant-Garde Chronograph Tourbillon của nó có giá lên tới 500.000 USD - và có danh sách chờ hơn hai năm.
TAG Heuer cũng trình làng chiếc Carrera Glassbox Chronograph màu xanh mòng két với mặt số màu xanh mòng két, ám chỉ màu xanh lục được sử dụng trong các cuộc đua ô tô vào những năm 1920 và 1930.
Giám đốc điều hành TAG Heuer Julien Tornare cho biết lợi thế của LVMH so với các thương hiệu và nhóm đồng hồ khác là sự tập trung không ngừng vào sự đổi mới và mong muốn.
Ông nói: “Ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ khá bảo thủ ở một mức độ nào đó. “Nhưng tại LVMH, chúng tôi được thúc đẩy để thử những điều mới, để tiến về phía trước. Tôi nghĩ nếu chúng tôi vẫn muốn thu hút [một] thế hệ mới, điều quan trọng là phải chứng tỏ rằng chúng tôi sẽ làm việc vì tương lai chứ không phải vì quá khứ.”
Nhiều thương hiệu LVMH đang khai thác lịch sử lâu đời của họ để tìm ra những thiết kế và mẫu mã mới.
Zenith đã ra mắt Chronomaster Triple Calendar, bao gồm đồng hồ bấm giờ tuần trăng ba lịch, lấy cảm hứng từ nguyên mẫu đồng hồ El Primero hiếm có từ năm 1970. Công ty cũng ra mắt Chronomaster Sport mới với màu xanh lá cây, màu hot nhất dành cho đồng hồ sang trọng trong những năm gần đây.
De Clerck cho biết một phần sức hấp dẫn của Zenith đối với những người mua và sưu tập đồng hồ trẻ tuổi là giá của nó. Ông nói, mặc dù Zenith bán những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao nhưng họ cố gắng mang lại giá trị, giống như Triple Calendar được bán với giá khoảng 14.000 USD nhưng có thể được định giá “hàng nghìn chiếc” dựa trên mức độ khéo léo và độ phức tạp cần có.
Ông nói: “Chúng tôi có một đề xuất rất tốt về mặt giá cả so với đối thủ cạnh tranh. “Bạn nhận được rất nhiều sự theo dõi về tiền bạc, và chúng tôi muốn tiếp tục duy trì tinh thần đó".
Một chiếc đồng hồ xa xỉ Zenith tại Tuần lễ Đồng hồ 2024 ở Miami. CNBC
Đồng thời, nhiều thương hiệu LVMH đang tiến lên bậc thang giá với các phiên bản giới hạn, đắt tiền hơn. Hublot, được biết đến với những chiếc đồng hồ cỡ lớn, táo bạo, vừa tung ra chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trị giá 250.000 USD, được gọi là Hệ thống năng lượng trọng lượng MP-10 Tourbillon. Chỉ có 50 chiếc đồng hồ tương lai sẽ được sản xuất và dự kiến sẽ nhanh chóng bán hết.
Giám đốc điều hành Hublot Ricardo Guadalupe cho biết: “Chúng tôi gọi đó là nghệ thuật kết hợp trong chế tạo đồng hồ. “Chúng tôi đang kết nối truyền thống chế tạo đồng hồ hơn 400 năm với sự đổi mới. Chúng tôi làm điều đó thông qua thiết kế, vật liệu, cơ chế mới và cách thức tạo ra các bộ máy mới.”
Công ty TNHH MTV Thương mại và đầu tư CII (CII Invest, MCK: CII) vừa có văn bản gửi UBCKNN, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (MCK: NBB) thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ.
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (mã: SHS, sàn HNX) vừa công bố nghị quyết về việc phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 2 năm 2025 với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá tối đa 1.800 tỷ đồng.
Quý III/2025, GELEX Electric ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 6.444 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ 2024. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.202 tỷ đồng, tăng gấp hơn 3 lần cùng kỳ.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, mã chứng khoán TPB) vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm gần 1.321 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.
Công ty Chứng khoán VIX vừa công bố báo cáo tài chính riêng quý III/2025 với kết quả tăng trưởng mạnh ở hầu hết các mảng hoạt động, đánh dấu giai đoạn bứt phá rõ nét sau khi thị trường chứng khoán phục hồi.
Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF) vừa thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu ra công chúng với tổng giá trị 1.000 tỷ đồng, nhằm bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và cơ cấu lại nợ vay. Chứng khoán JB Việt Nam sẽ là đơn vị tư vấn phát hành cho thương vụ này.
Theo tài liệu vừa công bố, DNP Holding đang lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản từ ngày 05/10 đến 15/10/2025. Nội dung chính là đề xuất cổ đông chấp thuận cho Công ty TNHH Tasco Investment (công ty con 100% vốn của Tasco) không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.
Công ty CP Công nghệ Vi Mô (thuộc hệ sinh thái NextTech) vừa phát công văn chính thức gửi khách hàng, đối tác, liên quan đến thông tin Cơ quan Công an TP Hà Nội đang tiến hành điều tra và xác minh vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) và dự án tiền số AntEx.
Bộ Xây dựng vừa chính thức phê duyệt Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) làm nhà đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh dịch vụ khai thác nhà ga hàng hóa số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 5/9/2025, Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản VMI đã đổi tên thành Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư Bất động sản Hưng Long.
CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS), ngày 8/10, đã công bố báo cáo tài chính quý III/2025. Trong kỳ, tổng doanh thu hoạt động của công ty đạt 3.572 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ năm ngoái. Các mảng kinh doanh đều tăng trưởng mạnh.
Công ty cho biết, lượng cổ phiếu mà cổ đông hiện hữu không mua tiếp tục được chào bán cho 18 nhân viên công ty. Tuy nhiên, 1 nhà đầu tư từ chối mua và 1 nhà đầu tư không mua hết lượng cổ phiếu đã được phân phối,
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận phương án chào bán hơn 270,9 triệu cổ phiếu. Kế hoạch này sẽ nâng vốn điều lệ của ngân hàng vượt 10.900 tỷ đồng, diễn ra cùng với lộ trình chuyển niêm yết cổ phiếu VBB từ UPCoM sang HoSE.
Thủy sản Minh Phú vừa thông qua việc thành lập công ty con tại Canada với vốn điều lệ 100.000 USD, chỉ trong chưa đầy một tháng mở rộng tại thị trường Úc.
Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần Sữa Quốc tế Lof (mã chứng khoán IDP) do nhiều vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và công bố thông tin.
Theo dự phóng kết quả kinh doanh quý III/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực, thể hiện hiệu quả trong chiến lược tái cơ cấu danh mục dự án và mở rộng nguồn thu.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố danh sách 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất quý III/2025. Top 10 không thay đổi về danh sách so với quý trước, song thứ hạng và mức thị phần có sự dịch chuyển đáng chú ý.
Ngày 6/10, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột công nghiệp - công nghệ hiện tại của tập đoàn.
Hội đồng Quản trị của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG: HoSE) đã thông qua nghị quyết giải thể Công ty Cổ phần Cảng Quốc tế Hoa Sen, có trụ sở chính tại TP HCM.
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 305/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTC). Địa chỉ trụ sở chính đặt tại số 253 Hoàng Văn Thụ, phường Tân Sơn Hòa, TP HCM.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?