FrieslandCampina là gì?

FrieslandCampina là doanh nghiệp sản xuất, cung cấp, phân phối sữa và các sản phầm làm từ sữa với thương hiệu nổi tiếng được biết đến rộng rãi là Sữa Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady). Đây là doanh nghiệp ngoài nhà nước với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

FrieslandCampina Vietnam có tên đầy đủ là Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam (FCV), tên giao dịch quốc tế (tiếng Anh) là FrieslandCampina Vietnam Company Limited. Đây là công ty liên doanh giữa Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (Protrade) tại Việt Nam và tập đoàn Royal FrieslandCampina - tập đoàn sữa hàng đầu tại Hà Lan với 140 năm kinh nghiệm hoạt động trên thế giới. Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam được thành lập từ năm 1995 tại Việt Nam, với trụ sở chính tại Khu phố Bình Đức 1, Phường Bình Hòa, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam. Là một trong những công ty nước ngoài đầu tư sớm nhất vào ngành sữa tại Việt Nam, hiện công ty FrieslandCampina có hai nhà máy chế biến và sản xuất tại Bình Dương và Hà Nam với công nghệ tiên tiến nhất.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Hệ thống nhà máy hiện đại, đạt tiêu chuẩn Châu Âu của FrieslandCampine tại Việt Nam.

Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam hoạt động dưới loại hình doanh nghiệp là Công ty trách nhiệm hữu hạn ngoài nhà nước 100% vốn đầu tư nước ngoài, với mức đầu tư mỗi năm trung bình khoảng 1 triệu đô la Mỹ. FrieslandCampina Việt Nam hiện hoạt động trong lĩnh vực chính là sản xuất, cung cấp, phân phối sữa và các sản phầm làm từ sữa. FrieslandCampina Việt Nam hiện cung cấp sản phẩm phủ khắp 64 tỉnh thành Việt Nam với hơn 150 nhà phân phối, 100.000 điểm bán lẻ từ các siêu thị cho đến các tiệm tạp hóa, và tạo công việc cho 15.000 nhân viên, công nhân, hơn 2.600 hộ nông dân nuôi bò sữa.

Sau 25 năm hình thành và phát triển tại thị trường Việt, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các nhãn hiệu sản phẩm quen thuộc, được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích, lựa chọn như các dòng sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan Dutch Lady, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo. Qua đó, FrieslandCampina Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường sữa Việt với minh chứng đứng thứ 3 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020 nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa.

FrieslandCampina thuộc nước nào?

Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam là doanh nghiệp ngoài nhà nước với 100% vốn đầu tư nước ngoài - là công ty liên doanh giữa Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (Protrade) tại Việt Nam và tập đoàn FrieslandCampina tại Hà Lan. FrieslandCampina là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia hàng đầu thế giới, là kết quả của sự hợp nhất giữa hai tập đoàn sữa hàng đầu tại Hà Lan là Royal FrieslandFoods và Campina, và là một trong những mô hình tập đoàn kinh doanh hợp tác xã sản xuất sữa lớn nhất thế giới, với doanh thu hàng năm trung bình lên đến 10,3 tỷ euro.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (Protrade) tại Việt Nam và Tập đoàn sữa FrieslandCampina tại Hà Lan

Tập đoàn FrieslandCampina hiện có khoảng 17,000 trang trại sữa thành viên ở Hà Lan, Đức và Bỉ với hơn 140 năm kinh nghiệm hoạt động trong kinh doanh liên hợp nông trại sữa trên toàn thế giới. Hiện nay tập đoàn FrieslandCampina có văn phòng chi nhánh tại 38 quốc gia với đội ngũ nhân viên lên đến khoảng 24,000 nhân viên trên toàn cầu, cung cấp cho thị trường hơn 30 dòng sản phẩm. Với hành trang gần 150 năm hình thành và phát triển, mỗi ngày tập đoàn Royal FrieslandCampina cung cấp hàng chục triệu sản phẩm cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Sản phẩm của tập đoàn bao gồm sữa tiêu thụ trực tiếp, sữa chuyên dụng và bán thành phẩm cũng như nguyên liệu sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; cùng với các dòng sản phẩm đa dạng khác, đóng góp cho nền công nghiệp dinh dưỡng, thực phẩm và dược phẩm trên toàn thế giới. Các sản phẩm của FrieslandCampina hiện có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với tổng doanh thu 11,14 tỷ EUR (2020).

Tại Việt Nam, với gần 150 năm kinh nghiệm tích lũy của Tập đoàn quốc tế được kế thừa đã tạo nên thành công tại thị trường Việt, đưa FrieslandCampina trở thành một trong những công ty đầu tư nước ngoài thành công tại thị trường 100 triệu dân. Là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam, tập đoàn FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước nói chung, cũng như của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt.

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1993: Văn phòng đại diện đầu tiên của FrieslandCampina Việt Nam được thành lập tại Đồn Đất, Thành phố Hồ Chí Minh. Tiền thân là Công ty sữa Việt Nam Foremost.

Năm 1995: Tiền thân của nhà máy FrieslandCampina Bình Dương hiện nay là Nhà máy Foremost Bình Dương được thành lập.

Năm 1997: Xây dựng hệ thống phân phối trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Năm 2000: Trở thành công ty thực phẩm đầu tiên tại VN nhận chứng chỉ ISO 9001 vào năm 2000 sau đó là chứng chỉ HACCP vào năm 2002.

Ngày 12/6/2002: Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Dutch Lady Việt Nam.

Năm 2004: Công ty đưa vào áp dụng công thức tiên tiến Vitamax cho tất cả các dòng sản phẩm nhằm cung ứng bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết và trang bị dây chuyền hiện đại phục vụ hoạt động chế biến, sản xuất.

Năm 2005: FrieslandCampina Việt Nam đã đầu tư dây chuyền đóng chai với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm sữa trong kiểu chai mới với nhãn hiệu Cô gái Hà Lan, Calcimex và Yomost. Đánh dấu cho cột mốc 10 năm liên tục hoàn thiện mình của Dutch Lady Việt Nam.

Năm 2007: Khởi công xây dựng Nhà máy thứ hai của FrieslandCampina tại Phủ Lý, Hà Nam.

Tháng 12/2008: Nhà máy FrieslandCampina Hà Nam chính thức đi vào hoạt động với công suất 45 triệu lít/năm.

Ngày 21/7/2009: Công ty Dutch Lady Việt Nam (thuộc tập đoàn thực phẩm Royal FrieslandFoods) đã chính thức đổi tên thành Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam - FrieslandCampina là kết quả của sự hợp nhất giữa hai tập đoàn sữa hàng đầu tại Hà Lan (Royal Friesland Foods và Campina).

Năm 2012: Đạt Huân chương lao động hạng III cho FrieslandCampina Hà Nam

Năm 2013: Đạt Giải thưởng Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng, Giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững, Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

Năm 2015: Lọt Top 10 Công ty Hàng tiêu dùng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Năm 2016: FrieslandCampina bắt đầu mở rộng thị trường sang nước ngoài, bằng cách xuất khẩu sữa sang Hong Kong và lên kế hoạch trong nhiều năm tới sẽ xuất khẩu sản phẩm sữa qua các quốc gia khác trên thế giới.

Năm 2020: FrieslandCampina Việt Nam đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường sữa Việt với minh chứng đứng thứ 3 trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020 nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam là ai?

Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam: Ông Berend van Wel

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam: Ông Berend van Wel

Quy mô, thị phần trong ngành sữa và kết quả kinh doanh của FrieslandCampina Việt Nam

Có thể thấy, thị trường sữa Việt Nam đã và đang có rất nhiều triển vọng phát triển, như “thỏi nam châm” thu hút dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước. Trên thị trường, chỉ có một vài thương hiệu đang sở hữu thị phần sữa nước nổi trội hơn cả, trong đó có FrieslandCampina Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Thị phần sữa Việt Nam năm 2020, FrieslandCampina chiếm 1 thị phần đáng kể.

Theo Business Monitor, FrieslandCampina Việt Nam hiện sản xuất khoảng 170 tấn sữa mỗi ngày, chiếm khoảng 23 – 25% tổng sản lượng cả nước. Trong giai đoạn từ 2009 – 2017, thị phần trong nước của FrieslandCampina Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 13 lên 25,7%. Ngoài ra thị phần sữa của FrieslandCampina Việt Nam hiện đứng thứ 2 Việt Nam chiếm 15.8%, chỉ đứng sau Vinamilk với 43.3% (theo Euromonitor). Bên cạnh đó, FrieslandCampina Việt Nam trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận được cả 4 chứng chỉ quốc tế cho các hệ thống quản lý ISO 9000:2008 (về chất lượng), ISO 14000:2004 (về môi trường) và ISO 22000:2005 (về an toàn thực phẩm) và OHSAS 18001: 2007 (về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp) của Bureau Veritas.

Về kết quả kinh doanh, trong 4 năm 2016 - 2019, doanh thu và lợi nhuận của FrieslandCampina Việt Nam chưa có nhiều tăng trưởng vượt bâc. Cụ thể, năm 2016 và 2017, doanh thu thuần của doanh nghiệp này lần lượt đạt 7.152 tỉ đồng và 7.290 tỉ đồng, lãi thuần lần lượt là 1.147 tỉ đồng và 809 tỉ đồng. Đến năm 2018, doanh thu thuần của FrieslandCampina Việt Nam tụt giảm đáng kể, chỉ còn 6.501 tỉ đồng, lợi nhuận thuần đạt 792 tỉ đồng. Sang năm 2019, doanh thu thuần của FrieslandCampina Việt Nam đạt 6.632 tỉ đồng, tăng 2% so với năm trước; tuy nhiên lãi thuần giảm so với năm 2018, đạt 758 tỉ đồng, trong khi năm 2018 lãi 792 tỉ đồng. Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của FrieslandCampina Việt Nam đạt 2.611 tỉ đồng, tăng 6% so với thời điểm đầu năm; vốn chủ sở hữu giảm nhẹ từ 1.087 tỉ đồng xuống mức 1.055 tỉ đồng.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Kết quả kinh doanh những năm gần đây 2017 - 2020 của FrieslandCampina Việt Nam.

Năm 2020, nhu cầu trong nước đối với các sản phẩm sữa ít bị ảnh hưởng hơn bởi Covid-19. Tiêu thụ sữa chiếm 11,9% tiêu thụ ngành hàng FMCG tại Việt Nam, không thay đổi so với năm 2019. Người dân tăng cường sử dụng sữa tươi và sữa chua để tăng khả năng miễn dịch trong thời kỳ dịch bệnh giúp các hãng sữa vẫn sống khỏe. Với FrieslandCampina Việt Nam, công ty mẹ ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng (chưa bao gồm công ty con tại Hà Nam có doanh thu tương đương khoảng 50% công ty mẹ). Con số này giảm nhẹ so với năm 2019 nhưng biên lợi nhuận gộp công ty vẫn ở mức rất cao. Trong 3 năm gần nhất, công ty ghi nhận tỷ suất lợi nhuận gộp đạt trên 36%. Trừ đi chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, FrieslandCampina Việt Nam ghi nhận lợi nhuận ròng năm 2020 đạt 871 tỷ đồng, tăng 15% so với năm trước đó. Lợi nhuận tăng trong khi doanh thu giảm nhờ doanh thu tài chính – chủ yếu là lãi tiền gửi trong kỳ của FrieslandCampina Việt Nam tăng mạnh 50%, đạt 220 tỷ đồng.

Ngoài ra, tính tới cuối năm 2020, tổng tài sản của công ty FrieslandCampina Việt Nam đạt khoảng 2.700 tỷ đồng thì riêng tiền đã hơn 1.000 tỷ đồng, bao gồm tiền và các khoản tương đương tiền, cũng như các khoản tiền gửi ngắn hạn. Không chỉ có tiền mặt dồi dào, FrieslandCampina Việt Nam còn sạch nợ. Công ty không ghi nhận khoản nợ tài chính nào và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cũng rất lớn với 881 tỷ đồng tính tới cuối năm 2020.

Các sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam

Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ với các dòng sản phẩm bao gồm sữa tiêu dùng, sữa công thức, thực phẩm cho trẻ nhỏ, thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho người lớn, sữa chua, thức uống từ sữa, sữa đặc có đường,… với các nhãn hiệu nổi tiếng và quen thuộc là: Sữa Cô Gái Hà Lan Dutch Lady, Sữa công thức Friso, Sữa chua uống Yomost, Thức uống dinh dưỡng Fristi, Sữa đặc Hoàn Hảo. Theo thống kê, mỗi ngày có tới 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được người tiêu dùng Việt nam sử dụng, là minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu.

Dutch Lady

Thương hiệu Cô Gái Hà Lan Dutch Lady bao gồm các sản phẩm từ sữa tươi tiệt trùng, sữa organic, sữa bột, sữa chua, sữa đặc, sản phẩm dinh dưỡng công thức,… Các sản phẩm Sữa Cô Gái Hà Lan Dutch Lady được làm từ nguồn nguyên liệu chọn lọc nghiêm ngặt, trải qua quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận, mang lại sự tự nhiên, tươi ngon, thuần khiết cho người tiêu dùng Việt.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Nhãn hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan Dutch Lady nổi tiếng của FrieslandCampina

Nguyên liệu chính của các sản phẩm Sữa Cô gái Hà Lan Dutch Lady chính là nguồn sữa bò tươi 100% nguyên chất từ đàn bò được chăn thả hoàn toàn trên đồng cỏ tự nhiên, và được nuôi dưỡng trong môi trường sạch theo tiêu chuẩn Organic và không chất bảo quản, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các hợp chất khác như can-xi, natri, phốt pho, vitamin A, vitamin D, vitamin B2, vitamin B12,… giúp giải phóng năng lượng từ các dưỡng chất trong sữa vào cơ thể, và hàm lượng đạm sữa chất lượng cao giúp xây dựng hệ cơ và can-xi giúp xương chắc khỏe. Danh mục sản phẩm nhãn hiệu Dutch Lady mang đến đa dạng các sản phẩm:

Sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady

Sữa tươi Dutch Lady Organic

Sữa tươi Dutch Lady Cao Khỏe

Sữa tươi Dutch Lady Cao Khỏe Plus+

Sữa Dinh Dưỡng Ngũ Cốc Dutch Lady

Sữa chua uống Dutch Lady

Sữa chua ăn Dutch Lady

Sữa đặc Dutch Lady

Sữa bột nguyên kem Dutch Lady

Sản phẩm dinh dưỡng công thức Dutch Lady: Dutch Lady Gold, Dutch Lady Mama cho mẹ mang thai, Dutch Lady cho bé

Friso

Nhãn hiệu Friso dành riêng cho các sản phẩm được nghiên cứu, phát triển, sản xuất cho trẻ sơ sinh. Đây là sản phẩm thức uống dinh dưỡng công thức, cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé. Nguồn sữa chính 100% nhập khẩu từ Châu Âu là Novas Signature Milk - nguồn sữa chất lượng cao có trong Friso, tạo ra từ giống bò Holstein Friesian thuần chủng, giống bò cho sữa thuộc hàng tốt nhất thế giới, tạo nên nguồn sữa với các đạm phân tử nhỏ tự nhiên, có cấu trúc mềm nhẹ, không chứa đường Sucrose, vị thanh nhạt tự nhiên thích hợp với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Sữa Friso 1, 2, 3, 4

Sữa Friso Gold 1, 2, 3, 4

Sữa uống pha sẵn Friso Gold

Sữa Friso Gold Pro 100% 1 2 3 4

Sữa Frisomum Gold

Bột ăn dặm ngũ cốc gạo sữa Friso Gold

Sữa Frisolac Gold 1 2 3

Sữa Frisolac Gold Pro 1 2 3

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Nhãn hiệu Friso dành riêng cho các sản phẩm dành cho trẻ em, là sản phẩm thức uống dinh dưỡng công thức cho mẹ và bé

Yomost

Sản phẩm Sữa chua uống Yomost là thức uống từ sữa chua lên men tự nhiên kết hợp hương vị trái cây thiên nhiên, bên cạnh đó còn bổ sung các chất khoáng như Canxi, Natri, Phốt pho và các vitamin B1, B2, B3 giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Sản phẩm gồm 4 hương vị cho người tiêu dùng lựa chọn:

Yomost Hương Cam

Yomost Hương Dâu

Yomost Hương Lựu

Yomost Hương Bạc Hà Và Việt Quất

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Sữa chua uống Yomost là thức uống từ sữa chua lên men tự nhiên kết hợp hương vị trái cây thiên nhiên

Hoàn Hảo

Nhãn hiệu Hoàn Hảo thuộc FrieslandCampina mang đến sản phẩm chính là Sữa đặc (Kem đặc) có đường và Sữa tạo bọt, thích hợp dùng cho các thức uống như cà phê, trà, trái cây,…

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Nhãn hiệu Hoàn Hảo thuộc FrieslandCampina mang đến sản phẩm chính là Sữa đặc có đường và Sữa tạo bọt

Fristi

Ngoài các sản phẩm phổ biến trên, FrieslandCampina mới đây cho ra mắt sản phẩm Fristi - là thức uống dinh dưỡng vị chua, thành phần gồm có chất xơ cùng các chất dinh dưỡng từ sữa, chất khoáng như Canxi, Natri, Kali và vitamin A, D, B1, B2 giúp bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Sản phẩm gồm các hương vị: Fristi Hương Cam, Fristi Hương Dâu, Fristi Hương Táo, Fristi Hương Đào Tiên.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của top 3 thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
Sản phẩm Fristi - thức uống dinh dưỡng được nhiều trẻ em yêu thích

Tổng kết

Trải qua 25 năm không ngừng đổi mới và phát triển tại thị trường Việt, FrieslandCampina Việt Nam đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm quen thuộc, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn như Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi, Completa,… Trong đó, Dutch Lady được đánh giá là một trong mười thương hiệu thành công nhất Việt Nam theo thống kê của tập đoàn nghiên cứu thị trường Millward Brown.

Với mục tiêu hoạt động phát triển ngành sữa bền vững, cải thiện chất lượng và tăng cường nhận thức về dinh dưỡng, cải thiện cuộc sống, FrieslandCampina Việt Nam khẳng định sứ mệnh phát triển, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng, góp phần xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh, tạo lập giá trị chung cho cộng đồng. Nhận thức được sứ mệnh góp phần cải thiện đời sống của người tiêu dùng Việt, FrieslandCampina Việt Nam cam kết không ngừng tìm hiểu những thói quen tiêu dùng, sinh hoạt, nắm bắt những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng để có thể đáp ứng những nhu cầu, thị hiếu, xu hướng thị trường, sở thích người tiêu dùng, và đặc biệt quan tâm đến dinh dưỡng của người Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam: Quy mô và quá trình phát triển của top 3 thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam
FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và bằng khen

Với vị trí là một trong những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI tiêu biểu tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Bình Dương và Hà Nam nói riêng, với những đóng góp to lớn cho ngân sách nhà nước, FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng và bằng khen của Nhà nước và Chính phủ Việt nam, trong đó nổi bật là Huân chương Lao động Hạng Nhất, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng, Top 10 doanh nghiệp bền vững, Top 100 doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhà nước, Giải thưởng Top những nơi làm việc tốt nhất châu Á, Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2020 nhóm ngành Sữa và sản phẩm từ sữa,… cùng nhiều giải thưởng khác.