Ngày 16/11, Elon Musk đã chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân về việc sẽ cung cấp lại dịch vụ Twitter Blue với giá 7,99 USD/tháng vào 29/11. Người dùng gói dịch vụ này sẽ được cấp dấu tick xanh đang gây nhiều tranh cãi.

Vị tỷ phú này cũng cho biết việc tạm dừng kế hoạch triển khai trước đó là nhằm đảm bảo việc Twitter Blue sẽ hoạt động ổn định vào 29/11.

Elon Musk lại bán tick xanh Twitter
Elon Musk thông báo bán lại Twitter Blue. Ảnh: Reuters

Theo The Verge, màn chào sân của dấu tick xanh đã không diễn ra suôn sẻ. Twitter bắt đầu triển khai đăng ký Twitter Blue trên iOS vào đầu tháng 11. Tuy nhiên ứng dụng này đã ngừng cung cấp dịch vụ này vài ngày ngay sau khi nhiều tài khoản giả mạo xuất hiện, lạm dụng dấu tick xanh để tung tin giả.

Sự bất ổn của nền tảng này đã dẫn đến việc một loạt công ty tạm dừng hợp tác quảng cáo như General Motors, General Mills, Audi, Volkswagen. Omnicom Media Group, một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới, cũng đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter.

Tuy nhiên, The Verge lo ngại rằng vị tỷ phú sẽ không có đủ nhân lực để triển khai kế hoạch sau khi đã sa thải một nửa công ty, hàng nghìn nhân viên hợp đồng và một số nhân viên bất đồng chính kiến.

Twitter hiện không có phản hồi gì về các thông tin được Elon Musk đăng tải vì công ty đã không còn bộ phận truyền thông.

Elon Musk lại bán tick xanh Twitter
Thông báo của Elon Musk được đăng tải trên Twitter.

Trước đó, tick xanh của Twitter chỉ dành riêng cho những người nổi tiếng hoặc những người có tầm ảnh hưởng.

Với gói dịch vụ Twitter Blue, ngoài trạng thái đã xác minh, người dùng chi tiền cho gói sẽ được giảm hiển thị quảng cáo, có thể đăng video và âm thanh dài hơn. Ngoài ra, các tweet của những tài khoản này sẽ được ưu tiên trong các câu trả lời, đề cập và tìm kiếm.

Động thái này đã khiến các tài khoản giả mạo, lạm dụng tick xanh trên Twitter xuất hiện tràn lan, gây sự hỗn loạn trên mạng xã hội.

Tới 11/11, Twitter đã phải tạm dừng gói dịch vụ cũng cấp tick xanh bởi sự hỗn loạn trên nền tảng này. Mạng xã hội này tràn ngập các tài khoản mạo danh công ty, người nổi tiếng như cầu thủ NBA LeBron James, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, dịch vụ Apple TV+ và ngay cả chúa Jesus cũng có tài khoản "chính chủ".