Sau khi nhận góp ý, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép khai thác cho các hãng hàng không đến những địa phương này, dự kiến từ ngày 5/10.

Do UBND TP.Hà Nội kiến nghị tiếp tục tạm dừng chuyến bay nên trước mắt Cục chưa thực hiện chuyến bay nội địa đi/đến cảng hàng không Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến khôi phục 385 chuyến bay khứ hồi/ngày trên các đường bay nội địa sau khi nhiều địa phương nới lỏng các biện pháp giãn cách. Ảnh minh họa
Cục Hàng không Việt Nam dự kiến khôi phục 385 chuyến bay khứ hồi/ngày trên các đường bay nội địa sau khi nhiều địa phương nới lỏng các biện pháp giãn cách. Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vẫn đưa một số hành trình bay đến Hà Nội xin ý kiến các địa phương, để khi Thủ đô sẵn sàng tiếp nhận thì chủ động xây dựng kế hoạch.

Theo kế hoạch, mỗi ngày TP Hồ Chí Minh sẽ có 132 chuyến khứ hồi trên 18 đường bay đến các địa phương khác; Đà Nẵng có 43 chuyến khứ hồi trên 10 đường bay.

Với Lâm Đồng 23 chuyến, Hải Phòng 20 chuyến, Thanh Hóa 11 chuyến, Cần Thơ 11 chuyến, Nghệ An 19 chuyến, Đăk Lăk 14 chuyến, Khánh Hòa 20 chuyến, Điện Biên 2 chuyến.

Tỉnh Thừa Thiên Huế có 9 chuyến bay, Kiên Giang 24 chuyến, Gia Lai 9 chuyến, Phú Yên 7 chuyến, Bình Định 11 chuyến, Quảng Nam 8 chuyến, Bà Rịa Vũng Tàu 15 chuyến, Quảng Bình 6 chuyến, Quảng Ninh 3 chuyến.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành hướng dẫn khôi phục vận tải hành khách công cộng trên cả 5 lĩnh vực tại địa phương nới lỏng giãn cách xã hội.

Việc triển khai cụ thể do UBND cấp tỉnh quyết định và trong lĩnh vực hàng không, đường sắt do Bộ Giao thông Vận tải quyết định, có sự đồng thuận của địa phương nơi đi, nơi đến.

Nguyên tắc chung, việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách sẽ được thực hiện dựa trên sự đánh giá nguy cơ và quy mô cấp độ dịch áp dụng đến cấp xã hoặc có thể ở quy mô tổ/đội, khu dân cư, khóm/ấp, thôn/xóm.

Mức đánh giá nguy cơ và cấp độ áp dụng được Bộ GTVT chia ra làm 4 cấp độ với Cấp 1 là nhóm nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh. Cấp 2 là nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng, cấp 3 là nguy cơ cao tương ứng với màu cam và cấp 4 là nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.