Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (4/10) cả nước trời nhiều mây, có mưa rào và dông trên cả nước. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh do đó người dân cần chú ý khi di chuyển trên đường.

Khu vực Hà Nôi

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ

Dự báo thời tiết ngày 4/10: Mưa dông cả trên nước, miền Bắc sắp đón gió lạnh đầu mùa
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (4/10) cả nước trời nhiều mây, có mưa rào và dông trên cả nước.

Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi 22-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận

Phía Bắc có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác; phía Nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Ngày 3/10, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia), cho biết trong tháng 10 sẽ có 2-3 đợt không khí lạnh làm nền nhiệt trung bình ban ngày ở miền Bắc xuống dưới 25 độ C.

"Mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn năm trước, rét đậm, rét hại có thể xuất hiện trước ngày 25/12", ông Năng cho biết.

Dự báo cao điểm của mùa đông vào tháng 1/2022 và sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh mạnh, gây rét đậm, rét hại diện rộng từ 4 đến 6 ngày.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, giữa tuần này áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Biển Đông. Sáng nay 3/10, một vùng áp thấp đã hình thành ở vùng biển đông nam Philippines, khoảng ngày 6-7/10 sẽ đi vào Biển Đông, mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sau đó thành bão.

Tháng 10 và 11 là cao điểm của mùa mưa bão năm 2021 với nhiều áp thấp nhiệt đới, bão hoạt động trên Biển Đông. Dự báo Trung Bộ có mưa với lượng cao hơn trung bình nhiều năm 15-30%. Từ nay cho tới hết năm 2021, Biển Đông còn có khả năng xuất hiện khoảng 5-7 cơn bão và áp thấp.