Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên hôm nay ngày 28/8, ở Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Bắc Trung Bộ, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực vùng núi.

Ở khu vực phía Nam, từ Khánh Hoà đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay 28/8 và ngày mai 29/8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết cụ thể các vùng

Khu vực Hà Nội

Khu vực Hà Nội hôm nay ngày 28/8 đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.

Thời tiết ngày 28/8 mưa dông trên cả nước, nhiều khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ
Thời tiết ngày 28/8 mưa dông trên cả nước kèm lốc, gió và nguy cơ ngập úng cục bộ tại nhiều khu vực

Phía Tây Bắc Bộ

Các tỉnh Tây Bắc Bộ ngày 28/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Phía Đông Bắc Bộ ngày 28/8 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Khu vực Bắc Trung Bộ ngày 28/8 có mây, có mưa rào và dông rải rác. Chiều tối và đêm có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Các tỉnh Nam Trung Bộ ngày 28/8 có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên ngày 28/8 có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ ngày 28/8 có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Cảnh báo: Cả 3 khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1. Nhiều khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.