Đợt IPO của Arm khiến các 'ông lớn' công nghệ dứng ngồi không yên'

Các khách hàng công nghệ lớn của Arm Holdings Ltd - bao gồm Apple Inc, Nvidia Corp, Alphabet Inc và Advanced Micro Devices Inc - sẽ đầu tư vào đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của nhà thiết kế chip này.

Theo Reuters, những tên tuổi lớn khác gồm Intel Corp, Samsung Electronics Co Ltd, Cadence Design Systems Inc và Synopsys Inc cũng đang trong danh sách các nhà đầu tư cho đợt chào bán này của Arm. Ngoài ra, nhiều cuộc đàm phán đang diễn ra và một số nhà đầu tư tiềm năng cũng đang thảo luận việc tham gia vào đợt IPO này.

Trong đó, Apple, Nvidia và các nhà đầu tư chiến lược khác đã đồng ý đầu tư từ 25 - 100 triệu USD mỗi bên trong đợt IPO bom tấn này. Hãng tin Reuters trước đó dẫn các nguồn thạo tin cho hay, Arm sẽ dành 10% cổ phần để bán cho khách hàng của mình trong đợt IPO sắp tới.

Song một trong những nguồn tin cho biết Amazon.com Inc, công ty trước đây đã đàm phán để đầu tư vào đợt IPO của Arm lại quyết định không tham gia lần này.

Bên cạnh đó, tập đoàn đầu tư Nhật Bản SoftBank Group Corp, đồng thời là chủ sở hữu của Arm, đang nhắm mục tiêu định giá nhà thiết kế chip này trong khoảng từ 50 – 55 tỷ USD.

Mặc dù có thể nhu cầu về cổ phiếu của Arm sẽ dẫn đến mức định giá cao hơn vào thời điểm IPO, nhưng động thái này vẫn cho thấy sự suy giảm so với mức định giá 64 tỷ USD vào thời điểm SoftBank mua vào 25% cổ phần của công ty.

Tất cả các bên đều không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về những thông tin trên.