Doanh thu thị trường nước ngoài quý I của Vinamilk tăng hơn 10%
Ảnh minh hoạ

Theo đó, mức tăng trưởng ấn tượng ở Driftwood, chi nhánh tại Mỹ đạt hơn 40% đã góp phần vào kết quả khả quan về doanh thu tại thị trường nước ngoài của Vinamilk. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này được cho là nhờ nhu cầu tiêu thụ gia tăng ở nhóm trường học và khách sạn. Bên cạnh đó, AngkorMilk cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng cao một chữ số trong quý I/2022 nhờ nỗ lực phát triển thị trường thương mại hiệu quả.

Xuất khẩu trực tiếp ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 1.139 tỷ đồng, duy trì ngang mức so với cùng kỳ và đóng góp hơn 8% vào doanh thu thuần hợp nhất.

Doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk ở quý I/2022 duy trì đà tăng ở mức 5,2% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 13.878 tỷ đồng và hoàn thành 21,3% kế hoạch năm (64.070 tỷ đồng).

Công ty cũng đã nỗ lực đẩy mạnh bán hàng trên nhiều nền tảng kênh phân phối, trong đó kênh hiện đại tiếp tục tăng tốc với mức tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ.

Đại diện Vinamilk cho biết, sau đại dịch, thói quen mua sắm ở kênh hiện đại ngày càng trở nên phổ biến, công ty đã nhanh chóng tăng cường độ phủ tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước.

Cùng với việc mở mới gần 30 cửa hàng trong quý I/2022 với mục tiêu xây dựng một kênh phân phối độc lập, củng cố vị thế dẫn đầu về bao phủ kênh phân phối, doanh thu của chuỗi cửa hàng Giấc mơ sữa việt tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ. Đến nay, số cửa hàng này đã lên đến gần 620 của hàng, phân bố rộng rãi tại các thành phố lớn và vừa.