Theo tin từ trang Oto.com.vn, Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 7/2021, đạt 3.689 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi tổng thị trường giảm 36% (tháng 7/2020). Mặc dù vậy, tính cộng dồn 7 tháng của năm 2021, Toyota vẫn là thương hiệu đứng đầu trong phân khúc xe du lịch với doanh số đạt 32.546 xe. Trong đó, mẫu xe Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

“Ông vua doanh số” - mẫu xe Toyota Vios tiếp tục giữ vị trí số 1 trong phân khúc sedan hạng B với doanh số đạt 1.344 xe trong tháng 7 và 10.966 xe giao đến tay khách hàng trong 7 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, mẫu xe Toyota Corolla Cross mặc dù hạn chế về nguồn cung nhưng vẫn luôn được khách hàng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị cỡ trung với doanh số đạt 863 xe.

Doanh số xe Toyota giảm mạnh trong tháng 7/2021
Doanh số xe Toyota giảm mạnh trong tháng 7/2021

Tháng 7/2021, doanh số xe lắp ráp trong nước của Toyota đạt 1.660 xe, chiếm 46% doanh số Toyota Việt Nam. Doanh số các mẫu xe nhập khẩu đạt 1.957 xe. Đối với dòng xe Lexus, doanh số trên toàn quốc cũng chỉ đạt 72 xe, cộng dồn doanh số kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt khoảng hơn 8.100 xe.

Theo tin từ Toyota Việt Nam, không chỉ riêng Toyota mà hầu hết hãng xe, doanh nghiệp xe trên thị trường đều không đạt mục tiêu doanh số. Theo đó, trong tháng 7, Mazda cũng chỉ bán ra được hơn 1.200 xe, mất doanh số hơn 1.700 xe so với cùng kỳ. Kia cũng chỉ đạt hơn 2.300 xe, mất doanh số gần 600 xe. Mitsubishi chỉ đạt hơn 1.000 xe, mất doanh số hơn 1.700 xe so với cùng kỳ năm trước.

Thậm chí, nhiều mẫu xe chiến lược của các hãng cũng giảm mạnh doanh số bán ra trong tháng. Cụ thể doanh số Vios của Toyota trong tháng 7 giảm hơn 800 xe so với tháng trước, Kia Cerato chỉ bán được 1.000 xe, giảm 300 xe, Hyundai Accent chỉ bán được hơn 980 xe, giảm gần 400 xe so với tháng trước...

Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc suy giảm doanh số các tháng gần đây và nhu cầu của người tiêu dùng về xe thấp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 khiến các doanh nghiệp xe ô tô đối diện với nhiều khó khăn, thách thức lớn hơn so với năm 2020.