Ngày 15/4, Bộ Công thương cho biết sẽ không tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng năm 2021 theo cam kết CPTPP.
Cục Xuất nhập khẩu (Thường trực Hội đồng đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô) vừa có thông báo về việc đề xuất không tổ chức Phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) năm 2021, do không có doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Theo Bộ Công thương, mặc dù Hội đồng đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng theo CPTPP đã thông báo từ ngày 8/3, tuy nhiên đến hết thời hạn đăng ký vẫn không nhận được hồ sơ nào đăng ký tham gia nên đã không tổ chức phiên đấu giá.
Phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP năm nay bị hoãn do không có doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Việc đấu giá được thực hiện dựa trên Thông tư số 04 của Bộ Công thương quy định về đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP, với số lượng cho năm nay là 72 chiếc (HS: 87.02, 87.03, 87.04), trong đó có 36 xe có dung tích động cơ trên 3.000 cm3 và 36 xe ô tô có dung tích động cơ từ 3.000 cm3 trở xuống.
Năm ngoái, phiên đấu giá hạn ngạch nhập khẩu ôtô cũ đã qua sử dụng lần đầu được tổ chức nhưng cũng chỉ có 2 doanh nghiệp trúng, với giá khởi điểm 30 triệu đồng một chiếc.
Lý giải về nguyên nhân doanh nghiệp không mặn mà tham gia phiên đấu giá ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP, báo VnExpress dẫn lời một lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh ô tô cho hay, là do các quy định chặt chẽ liên quan tới nhập khẩu mặt hàng này.
Doanh nghiệp không mặn mà tham gia phiên đấu giá ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP
Theo vị lãnh đạo doanh nghiệp này, tham gia đấu giá doanh nghiệp chỉ được lợi về thuế theo cam kết CPTPP, trong khi vẫn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện khắt khe của Nghị định 116 về nhập khẩu xe cũ, như giấy phép nhập khẩu, giấy uỷ quyền nhập khẩu chính hãng, cơ sở bảo hành bảo dưỡng...
"Hiện giá xe sản xuất, lắp ráp trong nước rẻ hơn so với trước, nên bán xe sản xuất trong nước sẽ "bớt thủ tục rườm rà" hơn xe nhập cũ", vị này chia sẻ với VnExpress.
Tuy không tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch ô tô cũ năm nay, song Bộ Công Thương cho hay, phiên đấu giá các năm tiếp theo vẫn sẽ được cơ quan này thông báo mở hồ sơ, tổ chức đấu giá theo cam kết trong CPTPP. Số lượng hạn ngạch theo cam kết trong Hiệp định CPTPP được kéo dài tới năm 2035.
Ngày 11/11, giá dầu WTI đã quay trở lại ngưỡng 60 USD/thùng, dừng chân ở mức 60,13 USD/thùng, tương đương với mức tăng khoảng 0,6%; giá dầu Brent cũng ghi nhận mức tăng gần 0,5% lên mức 63,94 USD/thùng.
Nhóm kim loại mở đầu tuần mới cũng ghi nhận sắc xanh bao phủ trên cả 10 mặt hàng trong nhóm. Mặt hàng bạc tiếp tục thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi mở rộng đà tăng sang phiên thứ hai liên tiếp
Giá cà phê nhân xô vẫn neo ở mức cao, dao động quanh 119.500 đồng/kg, ghi nhận mức tăng 1.500-2.000 đồng/kg so với cuối tuần trước và cao hơn 11.500 - 13.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá dầu WTI tiếp tục duy trình quanh ngưỡng 59,7 USD/thùng, tương đương với mức giảm khoảng 2%; trong khi giá dầu Brent cũng đánh mất hơn 1,7%, rơi xuống mốc 63,6 USD/thùng.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, trong 10 tháng của năm, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam ước đạt khoảng 7 tỷ USD, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu tích cực, mở đường cho mục tiêu vượt mốc 8 tỷ và tiến tới 10 tỷ USD xuất khẩu trong thời gian tới
Bắt đầu từ 15h ngày 6/11, Bộ Công Thương - Tài chính tiến hành điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ 7 ngày/lần. Theo đó kỳ điều chỉnh này, giá xăng giảm nhưng giá dầu lại tăng so với 7 ngày trước.
Theo ghi nhận từ MXV, thị trường năng lượng phiên hôm qua chìm sâu trong sắc đỏ. Trong đó, giá dầu thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm trước triển vọng dư cung toàn cầu ngày càng rõ rệt, đặc biệt sau sự xuất hiện của báo cáo mới nhất từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).
Giá cà phê trong nước hôm qua tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên biến động mạnh so với ngày hôm trước, bất ngờ tăng vọt từ 2.000 - 2.600 đồng/kg. Hiện giá cà phê đang dao động trong khoảng 118.200 - 119.000 đồng/kg.
Theo Cục Thống kê, trong tháng 10, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 81,49 tỷ USD, giảm 1,2% so với tháng trước và tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước.
Dựa trên diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới, các doanh nghiệp xăng dầu dự đoán giá xăng, dầu trong nước vào ngày mai có khả năng quay đầu giảm.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD, tăng 6,3% so với tháng 10/2024; đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 10 tháng đạt 58,13 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Ngày 31/10/2025, Tòa án Thương mại Quốc tế Mỹ (U.S. Court of International Trade) đã chính thức ban hành Lệnh đình chỉ vụ kiện giữa Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ (NFI), Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ (NRA) cùng một số doanh nghiệp thủy sản Mỹ với Chính phủ Hoa Kỳ – liên quan đến việc thực thi Đạo luật Bảo vệ Động vật Có vú Biển (MMPA).
Sau hai phiên khởi sắc, chỉ số MXV-Index đóng cửa ngày 3/11 tăng gần 1% lên 2.351 điểm - mức cao nhất kể từ cuối tháng 2. Nhóm nguyên liệu công nghiệp, nhất là hai mặt hàng cà phê đóng vai trò dẫn dắt và tạo lực đẩy quan trọng kéo cả thị trường.
Sáng 3/11/2025, S&P Global công bố Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 10/2025. Trong đó có 3 điểm nhấn nổi bật: Sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh và nhanh hơn; Việc làm và tồn kho hàng mua tăng trở lại; Giá bán hàng tăng nhanh nhất kể từ tháng 6/2022.
Thị trường đậu tương mở đầu tuần đầy lạc quan khi giá bật tăng hơn 10 USD mỗi tấn, tương đương khoảng 2,45% so với phiên trước đó, vươn lên mức cao nhất trong vòng 15 tháng.
Ở trong nước, vụ thu hoạch đang diễn ra cũng gây áp lực lên thị trường. Tuy nhiên lượng mưa nhiều tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên đang gây ra những lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ thu hái vụ mới. Hiện giá cà phê ngày 3/11 chững lại ở ngưỡng 117.000 đồng/kg.
Tuyên bố của OPEC cho biết, "do triển vọng kinh tế toàn cầu ổn định và các yếu tố cơ bản lành mạnh hiện tại của thị trường, được thể hiện qua lượng dầu tồn kho thấp, 8 quốc gia tham gia đã quyết định thực hiện điều chỉnh sản lượng...
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?