Ai vừa ngồi 'ghế nóng' Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Bamboo Airways
HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa tổ chức phiên họp đầu tiên và thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh là Chủ tịch HĐQT.
Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm cho biết: "Việc tiếp tục sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways ở thời điểm hiện tại vượt quá phạm vi năng lực tài chính và quản trị của nhóm nhà đầu tư mới. Do đó, tôi đã đề nghị Tập đoàn FLC xem xét tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành Bamboo Airways".

Sáng 25/9, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã họp ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2025 tại Tòa nhà The West, số 265 Cầu Giấy, phường Cầu Giấy, Hà Nội - địa chỉ văn phòng cũ của Bamboo Airways và từng thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC.
Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường Bamboo Airways thông qua việc miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị cũng như kiến nghị của cổ đông lớn Lê Thái Sâm.
Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Phạm Ngọc Vịnh và ông Vương Công Đức, miễn nhiệm chức danh thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Phạm Văn Phùng; Ông Nguyễn Trị Thống; ông Nguyễn Vũ Phong và ông Nguyễn Đức Thành kể từ ngày 25/9.
Đại hội cũng bầu bổ sung ba Thành viên HĐQT là: Ông Bùi Quang Dũng, bà Phùng Thị Phương Thảo, ông Trương Phương Thành. Ông Trương Phương Thành hiện là Tổng giám đốc của Bamboo Airways, đảm nhiệm vị trí này kể từ ngày 13/8/2025, thay thế ông Lương Hoài Nam.
Ông Bùi Quang Dũng từng là Phó Tổng Giám đốc của Bamboo Airways giai đoạn 2019 và hiện đang là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC; bà Phùng Thị Phương Thảo cũng là nhân sự chủ chốt và tham gia HĐQT của một số doanh nghiệp thành viên trong hệ sinh thái FLC.
Đại hội cũng bầu bổ sung thành viên Ban Kiểm soát là ông Đặng Ngải, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, bà Trần Thị Mỹ Dung.
Báo cáo về kết quả thực hiện Kế hoạch tái cấu trúc Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết, hãng đã thực hiện kế hoạch kinh doanh vận tải hàng không năm 2024 - 2028 mà hãng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào năm 2022.
Đến nay, ban lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá dù đã đạt được một số kết quả song hoạt động tái cấu trúc của hãng chưa đạt mục tiêu đề ra.
Sau hơn 2 năm thực hiện Kế hoạch tái cấu trúc toàn diện, Bamboo Airways đã đạt được một số kết quả tích cực như tiết kiệm được 20% chi phí phục vụ mặt đất nhờ thay đổi nhà cung cấp kết hợp với tự phục vụ; duy trì tỷ lệ bay đúng giờ giờ nằm trong top đầu ngành hàng không nội địa; hệ số sử dụng ghế bình quân đạt tới 90%.
Tuy nhiên, phần lớn chi phí vận hành Bamboo Airways cắt giảm được đến từ việc giảm quy mô đội tàu bay, mạng đường bay và nhân sự. Giai đoạn năm 2022, hãng từng khai thác đội bay 30 tàu, bao gồm máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay thân hẹp Airbus A320/A321 và phản lực khu vực Embraer E190.
Nhờ đội bay đa dạng chủng loại, Bamboo Airways đã phát triển được mạng bay kết nối tới 21/22 cảng hàng không nội địa với 66 đường bay. Đồng thời, vận hành 15 đường bay thường lệ quốc tế, và khai thác đều đặn các chuyến bay thuê chuyến quốc tế.
Sau quá trình tái cấu trúc đội tàu, hiện Bamboo Airways khai thác 7 tàu bay đơn dòng thân hẹp Airbus 320/A321, vận hành 12 đường bay nội địa có nhu cầu khách cao, và tạm dừng khai thác mạng bay quốc tế thường lệ, chỉ duy trì khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế.
Ông Trọng cho biết, gần đây, nhóm cổ đông xây dựng và thực hiện kế hoạch tái cấu trúc Bamboo Airways giai đoạn 2024 - 2028, ông Lê Thái Sâm, ông Doãn Hữu Đoàn và bà Nguyễn Thị Bích Linh có chủ trương nhượng cổ phần, nhượng quyền quản lý điều hành Bamboo Airways để chuyển giao cho nhà đầu tư mới hoặc đề nghị tập đoàn FLC hỗ trợ, nhận lại việc tham gia quản lý điều hành Bamboo Airways.
Ban lãnh đạo cũng đề xuất đại hội đề xuất phê duyệt chủ trương trích lập dự phòng rủi ro và phương án xử lý các khoản đầu tư, cho vay, thực hiện các giao dịch của công ty.

Chia sẻ về đề xuất muốn Tập đoàn FLC quản lý, điều hành hãng bay, ông Lê Thái Sâm nhấn mạnh, chúng tôi đã quyết định chuyển giao cái quyền điều hành lại cho nhà đầu tư sáng lập hãng là Tập đoàn FLC.
Đây là một cái bước đi sau khi cân nhắc rất là nhiều yếu tố thực tiễn. Tập đoàn FLC là doanh nghiệp "sinh" ra Bamboo Airways, họ có chiến lược, có hệ sinh thái xung quanh để Bamboo Airways phát triển được.
Hàng không là ngành kinh doanh khá đặc thù và phức tạp, cần phải có đội ngũ chuyên sâu, nguồn lực tài chính mạnh và hệ sinh thái xung quanh hãng hàng không.
Sau giai đoạn dịch COVID-19, ngành hàng không phải đối mặt với nhiều thách thức về biến độngthị trường quốc tế, chi phí vận hành, giá cả xăng dầu, nhiên liệu không ổn định.
"Việc điều hành hiện quá khả năng quản trị của nhóm nhà đầu tư mới chúng tôi. Như vậy, trên cái tinh thần trách nhiệm vì Bamboo Airways, vì một thương hiệu hàng không tốt đẹp cho đất nước, cho xã hội, chúng tôi đã quyết định giao quyền điều hành Bamboo cho Tập đoàn FLC", ông Sâm nói.

Ông Sâm cũng khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành với Bamboo Airways và Tập đoàn FLC trong việc huy động thêm nguồn lực và nhân sự quản lý có kinh nghiệm để phát triển Bamboo Airways bền vững trong giai đoạn tiếp theo.
"Tôi tin rằng đây là thời điểm để Bamboo chuyển sang một chương tiếp theo, ổn định và tăng trưởng trở lại. Hơn nữa, lựa chọn tiếp tục đồng hành cùng Bamboo là sự khẳng định của tôi về sự nỗ lực và cam kết trong vai trò cá nhân cũng như vai trò đại diện của nhóm nhà đầu tư", ông Lê Thái Sâm nói.
Đại diện phần vốn của Tập đoàn FLC, ông Lê Bá Nguyên cho biết, sự trở lại điều hành của Tập đoàn FLC nên được nhìn nhận là sự nối tiếp cần thiết trong hành trình phục hồi và phát triển của Bamboo Airways.
Mỗi một giai đoạn phát triển của doanh nghiệp đều cần một nhà đầu tư phù hợp với đặc điểm và yêu cầu thực tiễn tại thời điểm đó. Trong giai đoạn vừa qua, Bamboo Airways đã nỗ lực tái cấu trúc và giữ cho hãng hoạt động ổn định đến ngày hôm nay.
Để chuyển sang một giai đoạn tăng trưởng thực chất, hãng cần một hệ sinh thái hỗ trợ và cần một chiến lược dài hạn, đồng bộ hơn. Trong khi đó, FLC là một nhà đầu tư có kinh nghiệm, có hiểu biết sâu sắc về hàng không và đã từng góp phần xây dựng nền móng đầu tiên cho Bamboo Airways.
Vì vậy, việc FLC trở lại trong vai trò đồng hành chiến lược là một bước đi phù hợp với nhu cầu phát triển hiện tại của hãng, không chỉ để phục hồi quy mô mà còn để khai thác hiệu quả hệ sinh thái du lịch, bất động sản, hạ tầng mà FLC đã sở hữu.
"Ban lãnh đạo FLC cũng như các thế hệ cán bộ nhân viên làm tại FLC thì cũng có những tình cảm đặc biệt đối với Bamboo Airways và có trách nhiệm với cái thương hiệu này. Đấy trong những điều mà chúng tôi tin tưởng rằng sự trở lại tiếp sức đúng lúc để Bamboo Airways có thể bước tiếp vững vàng và bền vững hơn", ông Nguyên nói.
HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa tổ chức phiên họp đầu tiên và thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh là Chủ tịch HĐQT.
CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: mã chứng khoán QNS), công ty sở hữu thương hiệu sữa đậu nành Fami, vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với lợi nhuận ròng giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 10 quý gần đây.
Công ty Cổ phần Xây dựng CDC (mã CCC) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu niên độ 2025-2026, ghi nhận tình hình kinh doanh kém khả quan. Dòng tiền kinh doanh âm 293 tỷ đồng, nợ vay trên vốn chủ sở hữu tăng từ 50,8% (đầu năm) lên 87,6%
Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam, PVN) cho biết, doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch thoái toàn bộ phần vốn góp tại Công ty CP Phát triển Đông Dương Xanh (GID) và Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (PVTS).
FPT tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với lãi ròng quý III/2025 đạt gần 2,435 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ 2024, nối dài chuỗi kỷ lục lợi nhuận theo quý sang quý thứ 2 liên tiếp. Doanh thu quý 3 đạt hơn 17,205 tỷ đồng, tăng 8%.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (Mã chứng khoán DGC : HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 với doanh thu thuần ghi nhận gần 2.817 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp đạt gần 876 tỷ đồng, giảm nhẹ gần 6 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Sữa Quốc tế Lof (mã: IDP, sàn UPCoM) vừa công bố biên bản kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc bầu bổ sung thành viên HĐQT.
Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank, mã chứng khoán LPB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 9.612 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mới đây Công ty cổ phần Nước giải khát Chương Dương (mã chứng khoán SCD) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2025, nối dài chuỗi thua lỗ lên 19 quý liên tiếp.
CTCP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (Mã chứng khoán PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2025 với doanh thu thuần đạt 8.136 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 496 tỷ đồng, tăng lần lượt 14,1% và 129,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhóm Dragon Capital vừa báo cáo thay đổi sở hữu vượt ngưỡng 1% của nhóm nhà đầu tư nước ngoài Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán DXG-HoSE)
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cùng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước,
CTCP Xi Măng Vicem Hà Tiên (mã chứng khoán HT1) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và lợi nhuận.
Hai lãnh đạo chủ chốt của CTCP Hòa Bình Takara (HNX: CTP) tiếp tục đăng ký thoái gần như toàn bộ cổ phần nắm giữ trong thời gian từ 23/10-21/11..
Ngày 20/10/2025, CTCP Tập đoàn FLC (FLC) công bố thông tin về việc hai thành viên HĐQT gồm ông Đỗ Mạnh Hùng và ông Nguyễn Chí Công – người đồng thời giữ chức Phó Tổng giám đốc, phụ trách quản trị công ty – cùng nộp đơn xin từ nhiệm
Ngân hàng ACB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 5.381 tỷ đồng trong quý III/2025. Trung bình mỗi nhân viên ACB đã được chi trả mức thu nhập bình quân gần 38 triệu đồng/tháng từ đầu năm nay.
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư về đăng ký kinh doanh của tổ chức khoa học và công nghệ.
Bà Cao Thị Ngọc Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã: NVL) – vừa đăng ký bán hơn 17 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 28/10 đến 26/11.
CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: mã chứng khoán VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với kết quả tăng trưởng mạnh trên hầu hết các mảng hoạt động.
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 335/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (mã chứng khoán KDC) do vi phạm quy định về công bố thông tin trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 với kết quả tăng trưởng tích cực, tiếp tục được dẫn dắt bởi mảng trái cây – lĩnh vực giữ vai trò chủ lực trong cơ cấu doanh thu.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?