1. Trăng Non Rooftop

Trăng Non là một trong những quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn có decor siêu lung linh. Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, quán đã chuẩn bị nhiều góc sống ảo mới toanh với những chiếc lồng đèn lung linh kết hợp bánh chưng xanh cùng bao lì xì đỏ thắm tạo ra không gian mới lạ cho các tín đồ sống ảo ghé đến.

Trăng Non Rooftop
Trăng Non Rooftop.

Vì là một quán rooftop nên Trăng Non có không gian rộng rãi, thoáng mát. Cùng với đó là menu khá là đa dạng, đặc biệt là những món cocktail ở đây khá nhẹ để bạn đủ chill với một chút hơi men và cùng tán gẫu với bạn bè. Ngoài ra nhân dịp Tết này Trăng Non còn có rất là nhiều chương trình hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.

2. Chao Nghiêng Rooftop

Nếu bạn thích những quán rooftop ở trên sân thượng những tòa nhà cao cao lộng gió thì Chao Nghiêng là một lựa chọn tuyệt vời đó. Để hòa chung với không khí nhộn nhịp những ngày cận Tết, Chao Nghiêng cũng đã chuẩn bị cho mình một diện mạo mới vừa xinh đẹp, vừa cổ điển để cùng bạn đón Xuân đó!

Không chỉ sở hữu view Landmark 81 lộng lẫy cùng dòng sông Sài Gòn thơ mộng, Chao Nghiêng Rooftop còn có những món nước ngon đang chờ bạn thưởng thức. Bạn có thể bắt đầu một ngày bằng cà phê, trà trái cây, trà nóng, các loại nước ép và một chút đồ ăn sáng đơn giản hay thả mình vào hoàng hôn lung linh lúc ban chiều với một chút hơi men.

Đặc biệt, Chao Nghiêng cũng là một quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn nên dù là Mùng 1, Mùng 2, Mùng 3 thì quán cũng sẵn sàng chờ bạn ghé chơi.

3. Thương Rooftop

Nếu bạn là “dân quận tư” đang tìm một quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn thì Thương Rooftop là một địa điểm chơi Tết, chụp hình Tết cực kỳ lý tưởng. Để mang không khí Tết cổ truyền cho những người bạn ghé thăm, Thương đã tất bật chuẩn bị để trang trí, tân trang cho không gian của mình bằng những bông đào, nhành mai, bánh chưng xanh và cả những bao lì xì may mắn.

Thương Rooftop.
Thương Rooftop.

Khi đến quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn này, bạn không những được hòa vào không gian đỏ rực sắc xuân ở Thương mà còn có cơ hội thưởng thức những món nước vừa ngon vừa đẹp ở đây đó. Từ những loại cocktail, beer, rượu cho những buổi chill đúng điệu cho đến những loại trà, nước uống nhẹ nhàng cho dân chơi hệ cồn đều được Thương chuẩn bị kỹ lưỡng đó.

4. Chênh Vênh Rooftop

Chênh Vênh Rooftop là một quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn không chỉ ngắm được trọn Landmark lộng lẫy và sông Sài Gòn yên ắng giữa dòng người tấp nập mà còn có nhiều góc trang trí Tết khác nhau và để bạn mang về thiệt là những tấm ảnh chất lượng đó. Không gian chào xuân của Chênh Vênh được bao phủ chủ yếu sắc xanh của cây cối trong khu vực quán và bật lên là sắc đỏ từ những chiếc đèn lồng, câu đối, dây pháo đậm sắc xuân.

Menu của Chênh Vênh tập trung vào các món có cồn như Cocktail, Beer, rượu. Tuy nhiên, quán vẫn có những món không cồn, dịu nhẹ như Bundaberg, Juice. Cùng với nước, quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn này cũng có một số loại đồ ăn chơi chơi như: khoai tây chiên, khô bò, xúc xích, … để bạn nhâm nhi.

6. Boo Coffee

Một quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn có góc chụp ảnh với áo dài đẹp mê mẩn mà bạn không thể bỏ qua chính là Boo Coffee. Mà không có áo dài thì quán còn có sẵn cổ phục cho cả nam và nữ với đầy đủ màu sắc cùng với các loại phụ kiện đi kèm như dép, trang sức, quạt hỗ trợ khách mượn không tốn phí.

Bên cạnh view phố đi bộ Nguyễn Huệ cực nét cùng với không gian được trang trí Tết nhẹ nhàng, ấm cúng với nhiều góc sống ảo tha hồ cho bạn thả dáng. Quán phục vụ nước với giá khoảng 50.000 – 70.000, menu hơi ít món tuy nhiên chất lượng thức uống khá ổn. Nếu bạn chưa tìm được địa điểm chụp hình Tết phù hợp thì có thể tham khảo quán cafe mở xuyên Tết ở Sài Gòn này nhé!

Lưu ý, Boo coffee sẽ dừng hỗ trợ cho mượn cổ phục vào mùng 1,2,3 Tết vì cửa hàng giặt ủi nghỉ Tết và từ mùng 4 sẽ tiếp tục chương trình hỗ áo dài chụp ảnh.

7. Chuỗi Highlands Coffee

Highlands Coffee thông báo nổi bật "phục vụ xuyên Tết – không phụ thu" từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết trên khắp cả nước.

Chuỗi Highlands Coffee mở cửa xuyên Tết. Ảnh: Vietnambiz
Chuỗi Highlands Coffee mở cửa xuyên Tết. Ảnh: Vietnambiz

Theo đó, tại khu vực miền Nam, chỉ có một số chi nhánh Highlands Coffee ở một số vị trí đặc thù như: trong trường đại học, tòa nhà văn phòng,… đóng cửa, còn lại đều mở cửa như ngày thường.

8. Cholon Downtown

Trên Fanpage "Cholon Downtown" vừa đăng trạng thái "các quán ăn hoạt động Tết" để khách du xuân không vất vả tìm quán ăn những ngày Tết, lập tức đã thu hút gần 300 bình luận, chủ yếu là giới thiệu quán và lịch hoạt động những ngày Tết tại TP HCM, đặc biệt là những khu vực có nhiều người Hoa sinh sống. Trong đó, phần lớn các quán sẽ nghỉ Tết trong các ngày 30 tháng chạp và mùng 1, còn lại sẽ phục vụ bình thường nhưng vấn đề phụ thu không được đề cập.

9. Phở Hùng

Một địa điểm ăn uống mở cửa xuyên Tết ở Sài Gòn nữa chính là quán “Phở Hùng”. Đây cũng là một trong những quán phở được nhiều người yêu thích tại Sài Gòn bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của món phở. Nước phở đậm đà, ngon ngọt do được chế biến từ xương hầm kỹ lưỡng, ăn cùng thịt bò mềm, thơm hẳn sẽ khiến bạn vừa ăn vừa không khỏi xuýt xoa.

10. Nhà Hàng Lạc Thái

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm ăn ngon để thưởng thức vào dịp Tết, thì nhà Hàng Lạc Thái chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Ẩm thực Thái từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn chua cay khiến ai ăn vào cũng nhớ mãi không quên.

Nhà hàng Lạc Thái mở cửa xuyên Tết Nguyên đán 2023.
Nhà hàng Lạc Thái mở cửa xuyên Tết Nguyên đán 2023.

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn mang đậm phong vị Thái nhưng được nêm nếm cho phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt Nam. Chả tôm chiên, thịt gà cuốn lá dứa chiên, bò tắm nắng… là những món ăn được xem như “đặc sản” của quán mà bạn không thể bỏ qua.