Sáng 30/6, Tập đoàn CEO tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 để thông qua các nội dung theo thẩm quyền.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông, tại thời điểm 9h30 ngày 30/6/2023, Đại hội có số cổ đông đại diện 35,42% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Căn cứ quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Tập đoàn CEO, đại hội không đủ điều kiện tiến hành.

Chia sẻ tại Đại hội, TS.LS Đoàn Văn Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐHĐCĐ của Tập đoàn không đủ điều kiện tiến hành.

Theo ông Đoàn Văn Bình, năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn CEO đạt 2.626 tỷ đồng, tăng 1.377 tỷ đồng so với năm 2021; Lợi nhuận sau thuế đạt 310 tỷ đồng, tăng 228 tỷ đồng so với năm 2021, vượt kế hoạch ĐHĐCĐ đã đề ra trước đó.

Đánh giá về tình hình kinh tế nói chung, người đứng đầu Tập đoàn CEO nhận định, từ nay đến cuối năm 2023, 2 trong 3 lĩnh vực trụ cột chính của Tập đoàn là bất động sản và du lịch dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Để đạt các mục tiêu đã đề ra, Tập đoàn CEO dự kiến tập trung vào nhóm sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, tập trung triển khai các dự án trọng điểm: Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, CEOHOMES Hana Garden tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc. Dự án Sonasea Residences tại Phú Quốc đã cơ bản có mặt bằng sạch.

Song song với đó, doanh nghiệp đang hoàn thiện thủ tục các dự án khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi, đồng thời mở rộng quỹ đất tư liệu sản xuất theo kế hoạch đã báo cáo với Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2022, phát triển các dự án nhà ở và khu công nghiệp, cũng như tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế trong đó ưu tiên đối tác Nhật Bản, nâng cao các chỉ số CSR, ESG…

Cổ đông đến ít, họp đại hội thường niên của CEO Group bất thành. Ảnh minh họa
Cổ đông đến ít, họp đại hội thường niên của CEO Group bất thành. Ảnh minh họa

Lần đầu tiên phiên họp cổ đông của công ty này không đủ điều kiện tiến hành lần đầu tiên. Hiện tại, cổ đông lớn nhất là ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT công ty - với tỷ lệ sở hữu 27,4%.

Tập đoàn này cũng bắt đầu bước chân vào mảng bất động sản khu công nghiệp khi thành lập ban quản lý dự án để nghiên cứu, phát triển các dự án.

Mảng dịch vụ đưa thực tập sinh sang thị trường Nhật Bản chịu ảnh hưởng tiêu cực do đại dịch Covid-19 và các chính sách đóng cửa biên giới của Chính phủ Nhật Bản.

Mảng du lịch cũng không mấy khả quan khi các khách sạn tại Phú Quốc dù đã bắt đầu hồi phục nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Lượng khách quốc tế chưa nhiều, du khách nội địa đến Phú Quốc giảm nhiều so với thời điểm trước Covid.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt 3.000 tỷ đồng (tăng 14,2% so với mức thực hiện năm 2022), lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 315 tỷ đồng ( chỉ tăng 1,6%).

Theo tờ trình, ban lãnh đạo doanh nghiệp đã lên phương án phân phối lợi nhuận năm 2022. Theo đó, sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận chưa phân phối được chuyển sang năm 2023 là 231 tỷ đồng và công ty dự kiến không chia cổ tức năm 2022. Năm 2023, doanh nghiệp dự kiến chia cổ tức 5-10%.

Dự kiến, CEO Group sẽ phát hành gần 5,15 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động và hơn 252 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Sau khi hoàn tất đợt phát hành, vốn điều lệ của doanh nghiệp dự kiến tăng từ hơn 2.573 tỷ đồng lên gần 5.147 tỷ đồng.