Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 27/5 của một số công ty chứng khoán.

Đà hồi phục đang có chiều hướng tích cực hơn

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, có thể nhịp điều chỉnh nhẹ sẽ xuất hiện và chỉ số VN-Index tiếp tục giằng co gần đường trung bình 20 phiên.

Đồng thời, thị trường chứng khoán có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên dòng tiền có khả năng sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn cải thiện ở các mức giá cao, cho thấy đà hồi phục đang có chiều hướng tích cực hơn và thị trường chứng khoán có thể sẽ chỉ chứng kiến nhịp giảm nhẹ trong phiên.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức GIẢM và xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcaps vẫn duy trì ở mức TĂNG, nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

Do đó, công ty khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản quanh 1.300 điểm

Vùng cản gần quanh 1.280 (+/-5) điểm, tương ứng với đường MA20, đang gây áp lực lên đà hồi phục tích cực của chỉ số VN-Index, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Mặc dù tín hiệu này để ngỏ rủi ro tiếp tục diễn biến rung lắc trong phiên kế tiếp, KBSV nghiêng về khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1.300 điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

chung khoan 1

Vùng hỗ trợ gần quanh 1.25x điểm được KBSV kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần cho chỉ số.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ các vị thế trading đã mở trong những phiên trước và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%

Chỉ số VN-Index giao dịch rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh đường MA20 tương đương với mốc 1.280 điểm. Áp lực bán chốt lời ngắn hạn xuất hiện ở nhiều nhóm ngành vào phiên chiều đã khiến cho chỉ số gần như không thay đổi, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Dưới góc nhìn kỹ thuật khung 1 giờ, sau khi vượt mây ichimoku, trong ngắn hạn, VN-Index khả năng cao sẽ có xu hướng điều chỉnh test lại vùng điểm 1.250-1.260 điểm.

Thị trường vẫn đang trong nhịp sóng hồi của xu hướng giảm, theo VCBS. Vì thế, công ty cảnh báo tại những vùng kháng cự mạnh, các nhà đầu tư cần thận trọng, bám sát diễn biến để đưa ra quyết định kịp thời, hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã phục hồi với mức trên 20%.