Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) vừa công bố quyết định bổ sung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với một nội dung quan trọng: Đề cử ông Nguyễn Quốc Cường (thường được biết đến với biệt danh Cường "Đô La") vào vị trí Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và đại diện pháp luật của công ty.

Cường 'đô la' sẽ thay mẹ điều hành Quốc Cường Gia Lai
Cường 'đô la' sẽ thay mẹ điều hành Quốc Cường Gia Lai

Trong cuộc họp này, công ty sẽ đề xuất việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Thị Như Loan, đồng thời giới thiệu ông Nguyễn Quốc Cường vào vị trí này cho nhiệm kỳ 2022-2027. Cùng với đó, ông Cường sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, dù thông tin này chưa được công ty công bố chính thức.

Động thái này diễn ra sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan, hiện là Tổng giám đốc, bị khởi tố và tạm giam vào ngày 19/7 để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Bà Loan bị cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4, TP HCM.

Khi CEO bị bắt, Quốc Cường Gia Lai cũng có thông báo về vấn đề này. Theo thông báo, doanh nghiệp này cho biết HĐQT sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến QCG, đảm bảo hoạt động bình thường của Công ty.

"Vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của QCG. Các quyền lợi, lợi ích hợp pháp của quý khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty vẫn được đảm bảo. Hiện tại Công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện", thông báo của QCG khẳng định.

Nhân sự mới đang được đề cử vào ghế nóng là ông Nguyễn Quốc Cường – con trai của bà Loan. Theo báo cáo quản trị, ông Cương đang trực tiếp sở hữu 537.500 cổ phiếu QCG.

Ông Cường sinh năm 1982, có trình độ Cử nhân Quản trị Kinh doanh. Giai đoạn 2004-2006, ông làm Phó giám đốc Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường (tiền thân của Quốc Cường Gia Lai). Từ năm 2006 đến 2018, ông Cường liên tục giữ vị trí làm Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Từ 11/2018, ông Cường từ nhiệm các vị trí, thành lập Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (tên mới là C - Holdings), hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, phát triển các dự án tại Bình Dương.