Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, từ giờ đến cuối 2021 sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động vận chuyển hành khách nội địa thường lệ giai đoạn tới theo hướng tăng dần số chuyến bay, đến năm 2022 sẽ khai thác bình thường toàn bộ các đường bay nội địa.
Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng tần suất khai thác giai đoạn đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.
Cụ thể, từ ngày 1 - 14/12/2021, khai thác với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, được phân bổ cho các hãng hàng không khai thác (Vietnam Airlines 5 chuyến; Vietjet Air 5 chuyến, Bamboo Airways 3 chuyến; Pacific Airlines 2 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến).
Theo Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay mới được khai thác một chuyến mỗi ngày, gây khó khăn cho hành khách chỉ đi giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.
Từ ngày 15 - 31/12/2021 khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (dự kiến phân bổ cho các hãng hàng không: Vietnam Airlines 6 chuyến; Vietjet Air 6 chuyến, Bamboo Airways 4 chuyến; Pacific Airlines 3 chuyến; Vietravel Airlines 1 chuyến). Các đường bay khác trong thời gian trên được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất từ năm 2022, toàn bộ đường bay nội địa trên cả nước được khai thác bình thường như trước đợt dịch thứ tư (tháng 4/2021).
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đánh giá quy định hạn chế tần suất bay được áp dụng đến ngày 30/11 khiến các hãng hàng không gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch mùa đông, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Việc hạn chế tần suất đường bay trục khiến các hãng đang bán vé giá cao, hạn chế đưa ra khuyến mại, gây bức xúc về giá vé cho hành khách.
Một số đường bay mới được khai thác một chuyến mỗi ngày, gây khó khăn cho hành khách chỉ đi giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.
Nhà chức trách hàng không cũng đề nghị bỏ quy định chuyển thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid của Bộ Thông tin và Truyền thông đến ngành hàng không, rồi lại chuyển tới địa phương. Thay vào đó, các địa phương sẽ tự tiếp nhận thông tin hành khách từ ứng dụng.
Được biết, từ ngày 21/10/2021 đến 18/11/2021, 4 hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức khai thác 44 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng 2.207 chuyến bay khứ hồi (4.414 chặng bay) với tổng lượng khách vận chuyển đạt 446.805 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 54,4%.
Trong đó, Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh là đường bay có hệ số sử dụng ghế trung bình cao nhất với tỷ lệ liên tục đạt trên 90%, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc, thành phố Hồ Chí Minh/Phú Quốc/Đà Nẵng/Nghệ An/Thanh Hóa với hệ số sử dụng ghế trung bình từng đường bay từ 65 đến 75% theo từng ngày khác nhau.
Trong quá trình triển khai thực hiện, các cảng hàng không, sân bay và các hãng hàng không đều tuân thủ nghiêm kế hoạch khai thác đã phân bổ của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch theo các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19.
Giá thực phẩm tăng sau bão đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; tăng 3,28% so với tháng 12/2024; tăng 3,58% so với cùng kỳ năm trước...
Xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2025 ước đạt 7,8 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, dự tính xuất khẩu rau quả cả năm 2025 sẽ đạt khoảng 8,5 tỷ USD...
Nhóm năng lượng duy trì sắc xanh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, dù thanh khoản giảm do thị trường Mỹ nghỉ lễ. Kết phiên, giá dầu Brent tăng hơn 0,5%, lên 63,39 USD/thùng.
Thời tiết tại Việt Nam tiếp tục là lực đỡ quan trọng hỗ trợ đà tăng của giá cà phê Robusta khi những trận mưa lũ lịch sử tại Tây Nguyên đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho các vùng trồng cà-phê đang bước vào giai đoạn thu hoạch cao điểm.
Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới những ngày qua, nhiều đại diện doanh nghiệp dự báo trong kỳ điều hành ngày mai (27/11), giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể sẽ đồng loạt giảm.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu tôm hùm của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong tháng 10/2025, đạt 93 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đã đưa kim ngạch 10 tháng lên 712 triệu USD, tăng tới 135% so với cùng kỳ 2024 - mức tăng hiếm có đối với một nhóm thủy sản đơn lẻ.
Trên thị trường năng lượng, giá dầu giảm hơn 1% trong phiên sau khi Ukraine hé lộ rằng chiến dịch ngoại giao mạnh mẽ của Mỹ nhằm chấm dứt xung đột Nga - Ukraine có thể đang mang lại kết quả.
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ghi nhận những diễn biến tương đối trái chiều trong phiên giao dịch ngày 25/11. Chỉ số MXV-Index đóng cửa ở mức 2.300 điểm, giảm gần 0,3% so với phiên trước. Tuy vậy, thị trường vẫn ghi nhận lực mua mạnh mẽ trên thị trường cà phê khi những lo ngại về nguồn cung tiếp tục duy trì cũng như đà phục hồi của giá đậu tương sau động thái trấn an từ Mỹ.
Theo số liệu từ Cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Mỹ đã vượt 126 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay và tăng 28% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo Cục Hải quan, mặc dù lượng ô tô nhập khẩu trong tháng 10/2025 giảm so với tháng 9, nhưng tính luỹ kế 10 tháng của năm 2025, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam đạt 171.364 chiếc, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Giá dầu suy giảm khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc đẩy Ukraine chấp nhận thỏa thuận hòa bình với Nga nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài hơn ba năm.
Giá ca-cao nối dài đà giảm sang phiên thứ 7 liên tiếp khi lao dốc tới hơn 6% xuống mức 4.943 USD/tấn - mức thấp nhất trong vòng gần hai năm trở lại đây.
Hiện giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm xuống còn 335-340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2007. Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm cũng không thay đổi so với tuần trước và được chào bán ở mức 415-430 USD/tấn.
Bộ Công Thương cho biết, theo kế hoạch đã thống nhất, vòng đàm phán trực tiếp lần thứ 5 Hiệp định Thương mại đối ứng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được tổ chức từ ngày 12-14/11 tại Washington D.C., Hoa Kỳ.
Công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion ngày 12/11 cho biết doanh số bán xe chạy điện hoàn toàn và xe hybrid cắm sạc toàn cầu trong tháng 10/2025 tăng 23%, lên 1,9 triệu chiếc, nhờ nhu cầu mạnh tại các thị trường lớn.
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?
ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.
Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?
Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?