Tin mới
  • TP HCM: Đề xuất áp dụng 3 bảng giá đất tđến cuối năm 2025, đất ở có nơi gần 688 triệu đồng/m2

  • Xuất khẩu chả cá và surimi trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 140 triệu USD

  • Dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 16,9 triệu tỷ đồng, mức tăng trưởng cao nhất từ năm 2023

  • Lệ phí cấp chứng nhận đăng ký, biển số xe mới nhất có mức cao nhất là 20 triệu đồng

  • OCB lần đầu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt

  • Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

  • Doanh nghiệp không tự công bố thực phẩm bổ sung, siết chặt hậu kiểm, công khai chỉ tiêu chất lượng

  • Hà Nội: Phê duyệt quy hoạch công viên rộng 60,4ha tại Mê Linh

  • TP HCM: 112 dự án được miễn giấy phép xây dựng, đợt 2 công bố vào ngày 15/7

  • Becamex IDC tiếp tục có thay đổi ở cấp lãnh đạo

  • Cổ phiếu của Bamboo Capital, Xây dựng Tracodi bị cảnh báo

  • Xuất khẩu cà phê ước đạt 5,5 tỷ USD, vượt mốc kỷ lục của cả năm 2025

  • Hướng dẫn xác định giá bán, giá thuê mua nhà ở xã hội

  • 6 dự án đô thị lớn hơn 46.000 tỷ đồng tại Quảng Trị tìm nhà đầu tư

  • Sàn thương mại điện tử đóng thuế thay người bán, Bộ Công Thương khuyến cáo gì?

  • Giá dầu đi lùi, lo ngại thuế quan Mỹ kìm hãm

  • Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

  • Bộ trưởng Tài chính: Tăng trưởng kinh tế quý II ước đạt 7,67%, cao nhất trong gần 20 năm

  • Thương vụ 'sang tay' Dự án Lam Hạ Center Point, DIC Corp dự thu hơn 1.100 tỷ đồng

  • FPT Retail sắp phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu trả cổ tức

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia
  • Multimedia
Tin tức
Thị trường
Doanh nghiệp
Bất động sản
Tài chính
Thương mại điện tử
Thuật ngữ

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất chuyến bay nội địa bình thường trở lại từ 2022

14:16 |  26/11/2021

Theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, từ giờ đến cuối 2021 sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động vận chuyển hành khách nội địa thường lệ giai đoạn tới theo hướng tăng dần số chuyến bay, đến năm 2022 sẽ khai thác bình thường toàn bộ các đường bay nội địa.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng tần suất khai thác giai đoạn đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng.

Cụ thể, từ ngày 1 - 14/12/2021, khai thác với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, được phân bổ cho các hãng hàng không khai thác (Vietnam Airlines 5 chuyến; Vietjet Air 5 chuyến, Bamboo Airways 3 chuyến; Pacific Airlines 2 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến).

Một số đường bay mới được khai thác một chuyến mỗi ngày, gây khó khăn cho hành khách chỉ đi giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay mới được khai thác một chuyến mỗi ngày, gây khó khăn cho hành khách chỉ đi giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.

Từ ngày 15 - 31/12/2021 khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (dự kiến phân bổ cho các hãng hàng không: Vietnam Airlines 6 chuyến; Vietjet Air 6 chuyến, Bamboo Airways 4 chuyến; Pacific Airlines 3 chuyến; Vietravel Airlines 1 chuyến). Các đường bay khác trong thời gian trên được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất từ năm 2022, toàn bộ đường bay nội địa trên cả nước được khai thác bình thường như trước đợt dịch thứ tư (tháng 4/2021).

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đánh giá quy định hạn chế tần suất bay được áp dụng đến ngày 30/11 khiến các hãng hàng không gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch mùa đông, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán. Việc hạn chế tần suất đường bay trục khiến các hãng đang bán vé giá cao, hạn chế đưa ra khuyến mại, gây bức xúc về giá vé cho hành khách.

Một số đường bay mới được khai thác một chuyến mỗi ngày, gây khó khăn cho hành khách chỉ đi giải quyết công việc trong ngày (sáng bay đến, chiều bay về), hạn chế việc lưu trú qua đêm tại địa phương bên ngoài.

Nhà chức trách hàng không cũng đề nghị bỏ quy định chuyển thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid của Bộ Thông tin và Truyền thông đến ngành hàng không, rồi lại chuyển tới địa phương. Thay vào đó, các địa phương sẽ tự tiếp nhận thông tin hành khách từ ứng dụng.

Được biết, từ ngày 21/10/2021 đến 18/11/2021, 4 hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức khai thác 44 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 cảng hàng không của Việt Nam với tổng cộng 2.207 chuyến bay khứ hồi (4.414 chặng bay) với tổng lượng khách vận chuyển đạt 446.805 hành khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 54,4%.

Trong đó, Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh là đường bay có hệ số sử dụng ghế trung bình cao nhất với tỷ lệ liên tục đạt trên 90%, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc, thành phố Hồ Chí Minh/Phú Quốc/Đà Nẵng/Nghệ An/Thanh Hóa với hệ số sử dụng ghế trung bình từng đường bay từ 65 đến 75% theo từng ngày khác nhau.

Trong quá trình triển khai thực hiện, các cảng hàng không, sân bay và các hãng hàng không đều tuân thủ nghiêm kế hoạch khai thác đã phân bổ của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch theo các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19.

Tung Lam

URL: https://thitruongbiz.vn/cuc-hang-khong-viet-nam-de-xuat-chuyen-bay-noi-dia-binh-thuong-tro-lai-tu-2022-d3943.html

© thitruongbiz.vn

  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Doanh nghiệp
  • Bất động sản
  • Tài chính
  • Thương mại điện tử
  • Thuật ngữ
  • Multimedia

Giấy phép số 1906/GP-TTĐT do Sở TT&TT TP Hà Nội cấp ngày 23/06/2022.

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Hương Ly

VPĐD: Số 1 ngõ 140 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở: Số 22C ngách 119 ngõ 169 đường Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0968.532.441

Email: [email protected]

Vận hành bởi: Công ty TNHH Thị Trường Biz.