Ngày 16/8 vừa qua, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã có công văn gửi Công ty CP Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) cho biết, đến ngày 15/8, doanh nghiệp này vẫn chưa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 31/12/2021); chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm nay.

Trước đó, ngày 11/7, HoSE đã đưa cổ phiếu FLC vào diện cảnh báo vì chưa họp đại hội đồng cổ đông thường niên, quá thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính 31/12/2021; chưa công bố thông tin Báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2021, đồng thời chưa lựa chọn đơn vị kiểm toán BCTC năm 2022.

Do vậy, lần này HoSE sẽ "nâng lên diện đình chỉ giao dịch". Thời gian đình chỉ chưa được công bố.

Thị giá cổ phiếu FLC.
Thị giá cổ phiếu FLC.

Ngoài ra, một doanh nghiệp khác có liên quan đến Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Nông dược HAI - cũng nhận được thông báo từ HoSE về khả năng đình chỉ giao dịch với lý do tương tự.

Để đảm bảo quyền lợi cổ đông, HoSE yêu cầu Tập đoàn FLC Công ty cổ phần Nông dược HAI có văn bản giải trình về lộ trình tổ chức Đại hội đồng cổ đông cũng như việc lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022 về Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM trước ngày 19/8.

Hôm qua, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FLC đóng cửa tại mức 5.710 đồng, giảm 60% so với mức đỉnh hồi cuối tháng 3. Cổ phiếu HAI chốt phiên ở mức 2.620 đồng.

Trước hai mã này, cổ phiếu của FLC Faros cũng bị đình chỉ giao dịch từ 12/8 vì vi phạm công bố thông tin báo cáo tài chính quý II. Trong văn bản giải trình, đại diện doanh nghiệp này cho biết theo Luật Kế toán, báo cáo tài chính phải có chữ ký của người lập, kế toán trưởng và người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Sau khi bà Hương Trần Kiều Dung bị bắt vào cuối tháng 3, công ty đã thay đổi người đại diện pháp luật từ 21/4 nhưng đến nay chưa được Phòng đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) chấp thuận.

Tập đoàn FLC đã có những thay đổi lớn về nhân sự sau khi ông Trịnh Văn Quyết và một số lãnh đạo cấp cao bị bắt. Hội đồng quản trị công ty có thêm 3 thành viên mới vào đầu tháng 7, trong đó ông Lê Bá Nguyên được bầu giữa chức Chủ tịch. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh vẫn chưa cải thiện khi quý II lỗ sau thuế 640 tỷ đồng và nâng luỹ kế nửa đầu năm lên trên 1.100 tỷ đồng.