Chứng khoán: Ngưỡng 1.300 điểm gây rung lắc, giữ danh mục đang có lợi
Ngưỡng kháng cự 1.300 điểm đang gây nhiều khó khăn cho chỉ số chứng khoán VN-Index. Ảnh minh họa: Thế Lâm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức hiện tại. Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, nhưng chưa quá rủi ro. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index vẫn có nhịp tăng để kiểm định vùng kháng cự 1.315-1.328 điểm.

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn vẫn tiếp tục gia tăng. YSVN khuyến nghị đối với các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu và mua mới.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ giằng co theo hướng suy yếu trong vùng 1.280-1.300 điểm. Nhà đầu tư được khuyên hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại, ưu tiên chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Theo Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), biểu đồ kỹ thuật cho thấy VN-Index có tín hiệu đảo chiều trong ngắn hạn. Đây là những tín hiệu cho thấy áp lực bán có thể tiếp tục duy trì cao trong các phiên tới.

Tuy nhiên, CSI vẫn giữ nguyên kỳ vọng VN-Index vẫn đang trong sóng hồi kỹ thuật với vùng kháng cự 1.315-1.330 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ danh mục đang có lợi nhuận, dù thị trường có tiếp diễn các phiên điều chỉnh tiếp theo. Bên cạnh đó, cần thận trọng hơn trong việc mua mới và hạn chế gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Cũng từ góc nhìn kỹ thuật, Công ty chứng khoán SHS cho rằng, mốc 1.300 điểm là ngưỡng cản tâm lý của VN-Index, và thị trường đã có phiên điều chỉnh ngày 2.6 đúng như dự báo. Đợt điều chỉnh đang diễn ra cũng là cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn giải ngân.

Trước mốc tâm lý 1.300 điểm, Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cho rằng, thị trường chứng khoán trải qua phiên điều chỉnh nhẹ để tích lũy nền giá mới, hấp thụ lượng hàng bắt đáy chốt lời. Các cổ phiếu vốn hóa lớn luân phiên tăng giảm nhẹ qua các phiên, giữ nhịp cho chỉ số chung.

Trong khi đó, theo Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC), thị trường chưa thể vượt qua ngưỡng 1.300 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra e dè trước ngưỡng kháng cự này. Trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.280-1.300 điểm, chờ dòng tiền vào đẩy chỉ số bật lên.

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS), chỉ số không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm và suy giảm xuống dưới MA5 cho thấy áp lực điều chỉnh đang quay trở lại. Nhìn chung, thị trường đang chịu áp lực điều chỉnh sau phiên giảm ngày 2.6. Do đó, PHS khuyên nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời một phần vị thế lướt sóng nhằm thực hiện hóa lợi nhuận.

Công ty chứng khoán MB (MBS) cho biết, phiên ngày 2.6 đã là phiên thứ 4 liên tiếp VN-Index không vượt qua được ngưỡng cản 1.300 điểm và thanh khoản vẫn ở mức thấp, dưới ngưỡng 15.000 tỉ đồng/phiên.

Tuy chỉ số không tăng nhưng dòng tiền đang có sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu là tín hiệu tích cực cho thị trường. MBS vẫn giữ quan điểm, xu hướng phục hồi của thị trường đang tích cực và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.