Chứng khoán Kỹ Thương là gì? Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương kinh doanh ra sao? Có uy tín không?
Chứng khoán Kỹ Thương là gì?

Chứng khoán Kỹ Thương là gì?

Chứng khoán Kỹ Thương là cách gọi tắt của Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương (mã CK: TCBS; tên Tiếng Anh: Techcom Securities JSC) có trụ sở chính Tầng 10 + 21, Techcombank Tower -191 Bà Triệu - Phường Lê Đại Hành - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam đồng thời là công ty dẫn đầu về lĩnh vực tư vấn phát hành và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp.

Được thành lập từ tháng 9/2008, Techcom Securities (TCBS) là công ty con trực thuộc Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank và là một trong những công ty chứng khoán lớn nhất trên thị trường về vốn điều lệ, doanh thu và lợi nhuận. Công ty dẫn đầu dẫn đầu trong lĩnh vực trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam với hơn 40% thị phần tư vấn và hơn 80% thị phần môi giới tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Với một đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nền tảng công nghệ mạnh mẽ và dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, Techcom Securities là đối tác tin cậy tư vấn tài chính chiến lược cho các khách hàng doanh nghiệp, đồng thời kiến tạo một trải nghiệm đầu tư tích lũy chuyên biệt cho mỗi gia đình Việt với nhiều giá trị gia tăng vượt trội.

Các hoạt động chính của công ty bao gồm môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán và bảo lãnh phát hành chứng khoán. Trong đó, mảng kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp này đó là Tư vấn tài chính doanh nghiệp và Quản lý gia sản cá nhân và đầu tư trực tuyến.

Thị phần môi giới của Công ty chứng khoán Kỹ thương TCBS

TCBS nổi bật với nghiệp vụ môi giới trái phiếu, khi luôn chiếm thị phần lớn nhất thị trường. Năm 2021 thị phần môi giới trái phiếu của TCBS là chiếm tới 38,87% .

Trong những năm gần đây thị phần môi giới cổ phiếu của TCBS đã liên tục tăng trưởng và chiếm thị phần môi giới cổ phiếu cao trong nghành.

Thị phần môi giới năm 2022, TCBS đều lọt TOP 10 tại: HOSE, HNX, UPCOM, cụ thể:

Thị phần môi giới tại HOSE đạt: 5.12%

Thị phần môi giới tại HNX đạt: 5.98%

Thị phần môi giới tại UPCOM đạt 5.24%

Thị phần môi giới CK phái sinh không lọt TOP 10

Tính đến hết quý 2 năm 2023, Thị phần môi giới của TCBS tại HSX là 5,47%, HNX là 5,87%, Upcom là 6,16%, Phái sinh là 4,2%

Các sản phẩm thế mạnh của TCBS gồm:

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp: Hơn 99.000 khách hàng đang sở hữu và 370.000 tỷ đồng tổng Khối lượng TP tư vấn phát hành thành công.

Quỹ mở trái phiếu và cổ phiếu: Các quỹ đầu tư chuyên biệt về trái phiếu (Techcom Bond Fund – TCBF, Techcom FlexiCash Fund – FlexiCA$H ) và cổ phiếu (Techcom Equity Fund – TCEF). Số tiền đầu tư chỉ từ 10.000 đồng.

Quỹ đầu tư bất động sản: Quỹ đầu tư Bất động sản duy nhất tại Việt Nam với 90% lợi nhuận được chia lại cho nhà đầu tư hàng năm theo luật định.

iXu – Hệ thống tích điểm và thưởng

Dynamic Margin – Vay năng động

iCopy – Nền tảng đầu tư cộng đồng

Chứng khoán Kỹ Thương là gì? Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương kinh doanh ra sao? Có uy tín không?
Chính sách phí và ưu đãi của Công ty chứng khoán Kỹ thương TCBS

Chính sách phí và ưu đãi của Công ty chứng khoán Kỹ thương TCBS

Có thể nói về phí dịch vụ và lãi suất cho vay ký quỹ tại TCBS là thấp nhất thị trường, do không duy trì hệ thống nhân viên môi giới, nên chi phí đó được TCBS giảm vào phí dịch vụ cho khách hàng, do đó TCBS đang là công ty có mức phí giao dịch cạnh tranh nhất thị trường

Phí giao dịch cổ phiếu/ chứng chỉ quỹ niêm yết/ Chứng quyền đối với Khách hàng không có iWealth Partner chăm sóc: 0,1%/giá trị giao dịch trên tất cả các kênh giao dịch.

Khách hàng đăng ký sử dụng Gói ưu đãi iWealth Pro hoặc Trial chỉ còn 0,075%/giá trị giao dịch-Phí giao dịch cổ phiếu/ chứng chỉ quỹ niêm yết/ Chứng quyền đối

Khách hàng có iWealth Partner chăm sóc: 0,15%/tổng giá trị giao dịch trên tất cả các kênh giao dịch (ngoại trừ các Khách hàng đang áp dụng chính sách khác tại TCBS).

Ngoài ra, Công ty chứng khoán Kỹ thương TCBS áp dụng một loạt các ưu đãi cho khách hàng mới như:

Miễn phí giao dịch cho 200 triệu đầu tiên

Nhận ngay 100 iXU khi mở thành công

Két vàng iSave lãi suất ngày 4%-5%/năm

Tài khoản VIP, chọn số tài khoản theo sở thích

Có nên mở tài khoản tại Công ty chứng khoán Kỹ thương TCBS

Với câu hỏi này, mình sẽ phân tích 2 vấn đề ưu và nhược điểm, từ đó bạn cân nhắc và quyết định có mở tài khoản chứng khoán Techcombank hay không.

Ưu điểm:

Mở tài khoản dễ dàng nhanh chóng hoàn toàn online.

Nạp, rút tiền từ tài khoản ngân hàng Techcombank hoàn toàn miễn phí.

Xử lý đặt lệnh nhanh với nhiều tùy biến đặt lệnh theo điều kiện 27/7, tạo thuận tiện cho nhà đầu tư giao dịch mà không phải lo lắng về biến động thị trường.

Phí giao dịch cổ phiếu, trái phiếu thấp: 0,1%/GTGD và 0,15%/GTGD

Hệ thống phần mềm quản lý tài sản tập trung cho nhà đầu tư, gồm cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư, tiền tại Techcombank giúp bạn thuận tiện tính được hiệu quả đầu tư của mình.

Nhược điểm:

Không có dịch vụ nhân viên môi giới hỗ trợ đầu tư đặc biệt bất lợi cho người mới.

Nền tảng Tcinvest có quá nhiều chức năng, gây rối rắm màn hình.

Thỉnh thoảng hay lỗi, hay đơ hệ thống, do lệnh đặt vào thị trường quá đông, không chỉ TCBS và đó là vấn đề chung của nhiều công ty chứng khoán.

Đối với nhà đầu tư f0 mới tìm hiểu về thị trường chứng khoán, kiến thức chưa đủ để tham gia đầu tư, việc có sự đồng hành của môi giới sẽ có lợi hơn rất nhiều.

Nếu bạn đầu tư cổ phiếu và cần sự tư vấn của môi giới thì nên tham khảo những công ty top đầu trong bảng thị phần chứng khoán Việt Nam. Còn nếu bạn đã có kinh nghiệm về đầu tư rồi hay bạn đầu tư trái phiếu thì chọn mở tài khoản tại Techcombank là hoàn toàn đúng đắn.

Nếu các bạn muốn mở tài khoản tại công ty chứng khoán uy tín có sự hỗ trợ, tư vấn đầu tư bởi Chứng khoán Trí Đức, vùi lòng kích vào LINK mở tài khoản chứng khoán phía dưới hoặc đăng ký theo thông tin tại Form phía dưới, chúng tôi sẽ liên hệ hướng dẫn tư vấn tốt hơn.

Chứng khoán Kỹ Thương là gì? Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương kinh doanh ra sao? Có uy tín không?
Công ty CP Chứng khoán Kỹ Thương kinh doanh ra sao? Có uy tín không?

Các sản phẩm chính của Techcom Securities

Techcom Securities đã chọn chiến lược theo đuổi thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN). Cùng với đó, TCBS cũng phân phối TPDN trên thị trường (iBond) để phục vụ khách hàng cá nhân trên toàn quốc. TCBS giới thiệu đến thị trường các sản phẩm đầu tư đa dạng như:

iBond - Trái phiếu doanh nghiệp

iBond là sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp được thiết kế dành riêng cho khách hàng cá nhân, mức đầu tư ban đầu chỉ từ 1 triệu đồng. TPDN được lựa chọn từ các doanh nghiệp uy tín nên đây là một sản phẩm đầu tư khá an toàn, lợi nhuận tốt và thanh khoản linh hoạt.

Quỹ mở đầu tư iFund

iFund bao gồm 3 quỹ là: Quỹ mở đầu tư trái phiếu (TCBF), Quỹ mở đầu tư trái phiếu

linh hoạt (FlexiCA$H) và Quỹ cổ phiếu Techcom Top 30 (TCEF) với số tiền đầu tư chỉ từ 10.000 VND.

Quỹ trái phiếu Techcom (TCBF)

Đầu tư chủ yếu vào trái phiếu doanh nghiệp, tín phiếu, chứng chỉ tiền gửi, tiết kiệm để tạo nguồn thu nhập ổn định dài hạn. TCBF có mức độ rủi ro Trung bình.

Quỹ cổ phiếu Techcom Top 30 (TCEF)

Đầu tư vào top 30 doanh nghiệp hàng đầu trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam, lợi nhuận dài hạn được kỳ vọng ở cao. Tuy nhiên quỹ có mức độ rủi ro cao vì phụ thuộc nhiều vào biến động thị trường chứng khoán, nền kinh tế Việt Nam và thế giới.

Quỹ mở đầu tư trái phiếu linh hoạt (FlexiCA$H)

Giúp tối ưu hóa lợi nhuận dòng tiền ngắn hạn của khách hàng doanh nghiệp và cá nhân với lợi nhuận kỳ vọng lên đến 6%/năm cho thời hạn đầu tư ngắn từ một đến vài tuần.

Qũy đầu tư Bất động sản TCREIT

Quỹ bất động sản duy nhất của Việt Nam do Techcom Capital quản lý, được niêm yết tại HOSE. Kỳ vọng sẽ đến cơ hội đầu tư bất động sản với nhiều người dân với số vốn đầu tư chỉ từ 1 triệu đồng.

Theo quy định của luật, TCREIT sẽ đầu tư chủ yếu vào các BĐS đã hoàn thành và đang tạo ra dòng tiền ổn định từ cho thuê, đồng thời sẽ trả cho nhà đầu tư 90% lợi nhuận hàng năm.

Nền tảng quản lý tài sản và đầu tư trực tuyến TCInvest

TCInvest là hệ sinh thái Wealthtech cho đầu tư và quản lý gia sản, gồm hệ thống giao dịch các cổ phiếu, trái phiếu và quỹ đầu tư trực tuyến và hệ thống tư vấn và quản lý tài sản. nền tảng này giúp cho nhà đầu tư giao dịch và quản lý hiệu quả, chuyên nghiệp nhiều loại tài sản đầu tư.

TCWealth – Hệ thống tư vấn & quản lý tài chính

Là Robo Advisor đầu tiên ở Việt Nam, TCWealth đơn giản hóa việc lập kế hoạch tài chính, cung cấp cho khách hàng một bức tranh toàn cảnh về tích lũy và đầu tư để đạt được mục tiêu tài chính mong muốn.