Theo thông tin của UBND quận Thanh Xuân cho biết, công trình này có 2 giấy phép, cấp cùng năm 2016. Cụ thể, vào tháng 6/2016, quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng cho công trình này với quy mô 6 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật và giấy phép vào tháng 9/2016 với quy mô 5 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật.

"Hiện trạng công trình là nhà 8 tầng có tum thang. Công trình trên nằm trong các công trình đã được quận Thanh Xuân báo cáo đoàn kiểm tra theo quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội”, UBND quận Thanh Xuân cho biết.

Theo UBND quận Thanh Xuân, công tác giám định tòa nhà trên đang được các cơ quan liên quan triển khai và chưa có kết quả.

Chung cư mini 'chống nạng' tại Thanh Xuân vượt bao nhiêu tầng so với giấy phép được cấp?
Chung cư mini "chống nạng" được UBND quận Thanh Xuân cấp giấy phép xây dựng số 315-2016/GPXD ngày 24/6/2016 với quy mô 6 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật và giấy phép xây dựng số 673-2016/GPXD ngày 16/9/2016 với quy mô 5 tầng có tầng lửng, tum thang kỹ thuật.

Đối chiếu với thông tin trên giấy phép giây dựng và hiện trạng công trình như quận Thanh Xuân báo cáo thấy rõ, chung cư mini "chống nạng" tại số 22 ngách 236/17 Khương Đình (phường Hạ Đình) đã được xây dựng vượt tầng. Tuy nhiên, trong báo cáo quận Thanh Xuân không đề cập đến việc có "cắt ngọn" phần vi phạm trật tự xây dựng trong thời gian tới hay không.

Chung cư mini 'chống nạng' tại Thanh Xuân vượt bao nhiêu tầng so với giấy phép được cấp?

Trước đó, ngày 24/2, người dân sống tại chung cư mini 8 tầng ở số 22 ngách 236/17 Khương Đình đã phải chuyển đồ đạc đi nơi khác, do nhiều cột, dầm bê tông dưới tầng hầm tòa nhà bị nứt vỡ.

Chung cư mini này có gần 60 căn hộ, đã được chủ đầu tư bán cho các hộ dân để sử dụng từ năm 2017 đến nay. Thời điểm các hộ dân phải di dời, một số cột bê tông, cốt thép ở tầng 1 của tòa chung cư bị nứt toác. Để trợ lực cho tòa nhà, một hệ thống giàn giáo bằng sắt được dựng quanh chân các cột nứt vỡ.

Chung cư mini 'chống nạng' tại Thanh Xuân vượt bao nhiêu tầng so với giấy phép được cấp?
Chung cư mini 8 tầng ở số 22 ngách 236/17 Khương Đình nhiều cột, dầm bê tông ở tầng 1 nứt vỡ.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND quận Thanh Xuân xác định rõ nguyên nhân sự cố nứt dầm, cột chung cư mini này, đồng thời yêu cầu xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội giao UBND quận Thanh Xuân ngừng sử dụng công trình, khoanh vùng nguy hiểm, di chuyển người và tài sản để đảm bảo an toàn; hỗ trợ bố trí chỗ ở tạm, đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ dân trong thời gian di dời; quản lý hiện trường, theo dõi, quan trắc nhằm phát hiện, cảnh báo và xử lý kịp thời những tình huống bất lợi có thể gây mất an toàn cho công trình và các công trình lân cận.