CTCP Tập đoàn FLC (Mã chứng khoán FLC) thông tin, ngày 11/8, HĐQT công ty đã họp và thống nhất trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Lê Thái Sâm tại cuộc họp gần nhất. Trước đó một ngày (10/8), HĐQT FLC nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Sâm.

Ông Sâm được bầu làm thành viên HĐQT FLC tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 2/7/2022 cùng với hai thành viên khác là ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn.

Tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 13/8/2022 của CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), ông Sâm được bầu làm thành viên HĐQT. Đến tháng 7 năm nay, ông đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của hãng hàng không này.

Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm từ nhiệm thành viên HĐQT FLC
Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm từ nhiệm thành viên HĐQT FLC

Ông Sâm sinh năm 1964, quê ở Quảng Ngãi. Ông tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân TP HCM năm 1986 và từng giữ chức thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (Mã: DIC), Chủ tịch HĐQT CTCP Sắt thép Cửu Long.

Từ tháng 7/2022, ông Sâm được bầu làm thành viên HĐQT FLC. Đến tháng 8/2022, ông Sâm tiếp tục tham gia làm thành viên HĐQT Bamboo Airways.

Trước đây, ông Sâm từng là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang làm thủ tục giải thể. Ông Sâm cũng là “ông chủ” của Công ty cổ phần Sắt thép Thăng Long, thế nhưng doanh nghiệp này cũng đang ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế.

Ông Sâm cũng là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Sun, thành lập năm 2006 tại Đà Nẵng; thành viên HĐQT Công ty cổ phần Khu công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Bên cạnh đó, ông Sâm từng là Ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã chứng khoán: DIG). Cụ thể, ông Sâm công tác tại DIC từ tháng 3/2009 đến tháng 5/2012, trước khi có đơn từ nhiệm với lý do "tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cá nhân".