Chính sách xe điện của Trump có thể không tạo ra nhiều thay đổi như ông mong muốn

Bảo Bảo (Theo CNN)
18:42 23/01/2025

Trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức công kích các chính sách hỗ trợ xe điện tại liên bang và bang, dấy lên nhiều mối lo ngại đối với ngành công nghiệp xe điện tại nước này và trên toàn cầu. Dù vậy, đến này, nhiều ý kiến phản biện cho rằng Trump có thể không đủ quyền lực để thay đổi hoàn toàn lĩnh vực này như ông mong muốn, theo CNN.

Hàng loạt tranh cãi về "lệnh bắt buộc xe điện"

Vào thứ Ba (21/1), Trump đã thu hồi sắc lệnh năm 2021 của người tiền nhiệm Joe Biden, trong đó đặt mục tiêu 50% xe mới bán ra tại Mỹ vào năm 2030 là xe điện. Các hãng xe trước đây đã chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu tăng cao nhờ sắc lệnh này.

Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức công kích các chính sách hỗ trợ xe điện tại lễ nhậm chức. (Ảnh: Getty Image)

Các cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, các công ty pin Hàn Quốc và các công ty khai thác lithium tại Úc, Mỹ và Trung Quốc đã giảm sau thông báo của Trump. Tuy nhiên, ngay cả khi nhu cầu xe điện tại Mỹ – thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới – giảm, các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng ở các thị trường khác sẽ bù đắp được.

Trump còn lên kế hoạch thay đổi nhiều quy định khác để cắt giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời thắt chặt các biện pháp ngăn chặn nhập khẩu ô tô và vật liệu pin từ Trung Quốc.

Dù vậy, từ chính sách đến thực tế vẫn còn là con đường dài.

Trong một sắc lệnh hành pháp, Trump tuyên bố loại bỏ "lệnh bắt buộc sử dụng xe điện." Tuy nhiên, thực tế không có bất kỳ quy định nào từ liên bang buộc người dân Mỹ phải mua xe điện thay vì xe chạy xăng, như ông đề cập trong bài phát biểu nhậm chức.

Một số biện pháp trong sắc lệnh này có thể cần sự phê chuẩn từ Quốc hội hoặc sẽ phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý kéo dài. Thậm chí, ngay cả khi sắc lệnh hợp pháp, các hãng xe vẫn có khả năng tiếp tục các dự án phát triển xe điện.

Trump muốn chấm dứt hỗ trợ liên bang dành cho xe điện, bao gồm khoản tín dụng thuế trị giá 7.500 USD được thông qua vào năm 2022, cùng các khoản đầu tư cho trạm sạc và các khoản vay lãi suất thấp để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin. Tuy nhiên, thay đổi này cũng cần Quốc hội phê chuẩn, dù chi tiết khoản tín dụng được quy định bởi IRS.

Trump cũng muốn vô hiệu hóa các quy định tại California và 8 bang khác (Massachusetts, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Rhode Island, Vermont, Washington) cấm bán xe chạy xăng từ năm 2035. Các bang này chiếm khoảng 25% thị trường ô tô Mỹ.

Nguy cơ về các tranh chấp pháp lý và "chiếc đèn đỏ" EPA
Trong nhiệm kỳ trước, Trump từng cố giới hạn quyền lực của bang California trong việc tự điều chỉnh khí thải mà không cần sự đồng ý của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA). Tuy nhiên, sau khi ông rời nhiệm sở, quyền lực này được khôi phục dưới thời Tổng thống Joe Biden. Việc tái kích hoạt cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí vượt quá nhiệm kỳ hiện tại của Trump.
Sắc lệnh của Trump còn tìm cách nới lỏng các quy định khí thải từ EPA, vốn được thiết kế để thúc đẩy sản xuất xe điện. Tuy nhiên, những thay đổi này phải thông qua quy trình lập quy, và phe ủng hộ các tiêu chuẩn hiện tại sẽ gặp khó khăn trong việc ngăn chặn các thay đổi từ EPA dưới thời Trump.

Lập trường phản đối của ngành công nghiệp ô tô

Dù Trump cố gắng ủng hộ xe chạy xăng, ông có thể gặp phải sự phản đối từ chính các tập đoàn ô tô. Liên minh Đổi mới Ô tô – đại diện hầu hết các hãng xe lớn, ngoại trừ Tesla – đã gọi các quy định khí thải của EPA dưới thời Biden là "đỉnh cao khó đạt được," nhưng lại cho rằng các quy định từ California và các bang khác là "không tưởng."

Doanh số xe điện tại Mỹ năm ngoái đạt 1,3 triệu chiếc, chiếm 8% tổng doanh số xe mới. (Ảnh: Getty Image)

Tuy nhiên, các hãng xe Mỹ đã đầu tư quá sâu vào xe điện để có thể rút lui. Tín dụng thuế và các chính sách hỗ trợ xe điện nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong ngành. Các tập đoàn như General Motors, Ford, và Stellantis (Jeep, Dodge, Chrysler) đã đầu tư hàng chục tỷ USD vào nhà máy sản xuất xe điện và pin. Nhiều nhà máy trong số này nằm tại các bang miền Nam ủng hộ Trump.

Doanh số xe điện tại Mỹ năm ngoái đạt 1,3 triệu chiếc, chiếm 8% tổng doanh số xe mới. Trong khi đó, tại Trung Quốc – quốc gia sản xuất gần 50 triệu xe vào năm 2024 – một phần ba là xe điện hoặc xe lai cắm điện. Với sự dẫn đầu toàn cầu của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện, các hãng xe Mỹ nhận thức rõ rằng họ cần tiếp tục đầu tư để cạnh tranh.

Tesla và lập trường của Elon Musk
Những nỗ lực của Trump để giảm hỗ trợ xe điện sẽ ảnh hưởng đến Tesla – công ty được hưởng lợi lớn từ khoản tín dụng thuế 7.500 USD. Nhưng Elon Musk, CEO Tesla, từng tuyên bố rằng các khoản trợ cấp này nên chấm dứt. Một số nhà phân tích cho rằng việc kết thúc trợ cấp sẽ giúp Tesla duy trì lợi thế cạnh tranh bằng cách làm cho các mẫu xe của đối thủ kém hấp dẫn hơn về kinh tế.
Tesla, vốn từng tăng trưởng doanh số hàng năm ở mức hai con số, vừa ghi nhận lần đầu tiên doanh số giảm trong lịch sử. Nguyên nhân là sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng xe truyền thống và xe điện Trung Quốc. Tuy nhiên, Tesla vẫn là nhà sản xuất xe điện duy nhất có lợi nhuận đáng kể, với tỷ suất lợi nhuận khoảng 16% trong ba quý đầu năm 2024 – gấp đôi tỷ suất của General Motors.

Nhu cầu về khoáng sản quan trọng cho ngành xe điện sẽ không giảm

Theo Reuters, dù các chính sách mới của Tổng thống Donald Trump có thể tạm thời làm chậm nhu cầu về lithium và các khoáng sản quan trọng khác. Tuy nhiên, giới chuyên gia và lãnh đạo ngành nhận định rằng điều này khó có thể kìm hãm ngành khai khoáng, nhất là khi nhu cầu xe điện trên toàn cầu đang bùng nổ.

Mỗi khi chính phủ cắt giảm trợ cấp, nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhu cầu cuối cùng vẫn sẽ tăng, ngay cả khi tốc độ tăng trưởng tại Mỹ chậm hơn dưới thời Trump.

Glyn Lawcock, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Barrenjoey của Úc

Liontown Resources, một nhà sản xuất lithium của Úc, cho biết quá trình chuyển đổi toàn cầu sang xe điện vẫn đang diễn ra, dù có hay không có sự tham gia của Mỹ. CEO Antonino Ottaviano chia sẻ: "Về dài hạn, điều này sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu."

Một pin lithium-ion dành cho xe điện do REPT sản xuất được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Paris 2024. (Ảnh: Reuters)

Đáng chú ý, tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xe điện hiện tập trung ở Trung Quốc, nơi chiếm 11 triệu xe, tương đương 65% thị trường toàn cầu, so với Bắc Mỹ chỉ chiếm 10%. Trong khi đó, các khu vực khác đã bán được 1,3 triệu xe điện và đang tăng trưởng với tốc độ 27% mỗi năm, dự kiến sẽ vượt qua toàn bộ thị trường Bắc Mỹ trong chưa đầy hai năm.

Mặc dù Trump đang lùi mục tiêu xe điện, nhưng các biện pháp nhằm giảm sự phụ thuộc của phương Tây vào nguồn cung Trung Quốc lại hỗ trợ mạnh mẽ cho các ngành khai thác khoáng sản quan trọng. Darryl Cuzzubbo, CEO của nhà phát triển đất hiếm Úc Arafura, nhận định: "Chúng tôi kỳ vọng các biện pháp xây dựng chuỗi cung ứng độc lập khỏi Trung Quốc sẽ có tác động lớn hơn nhiều so với việc lùi mục tiêu xe điện."

"Nhu cầu về lithium có thể tăng gấp 5 lần trong 15 năm tới"
Nhiều giám đốc ngành công nghiệp dự đoán rằng nhu cầu về khoáng sản quan trọng sẽ bùng nổ vào năm 2030, không chỉ từ xe điện mà còn từ các thiết bị điện tử khác và các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo.
Jakob Stausholm, CEO của Rio Tinto, công ty khai thác lớn, khẳng định tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới rằng nhu cầu về lithium có thể tăng gấp năm lần trong 15 năm tới, đòi hỏi phải xây dựng thêm nhiều dự án khai thác. Ông còn tiết lộ đã sử dụng xe điện hơn 9 năm và cho rằng: "Xe điện là sự lựa chọn tốt hơn hẳn so với xe động cơ đốt trong."

Tương lai xe điện

Dù có sự thay đổi chính sách, ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã cam kết mạnh mẽ với xe điện. Với hơn 33 tỷ USD đầu tư vào nhà máy xe điện và 90 tỷ USD cho nhà máy pin, các hãng xe không thể đảo ngược hướng đi.

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã cam kết mạnh mẽ với xe điện, nên sẽ tìm cách thích ứng với môi trường chính sách mới. (Ảnh: Getty Image)

Các nhà phân tích nhận định rằng, ngay cả khi việc áp dụng xe điện chậm lại, thị trường vẫn sẽ tiến lên. Điều này là bởi vì quá trình phát triển sản phẩm xe điện đã kéo dài nhiều năm, vượt qua một nhiệm kỳ tổng thống.

David Klanecky, CEO của công ty tái chế pin Cirba Solutions, nhận định: "Điểm bùng phát của xe điện đang đến gần, khi mà các mục tiêu hay khuyến khích từ chính phủ không còn cần thiết để thúc đẩy người tiêu dùng."

Ngay cả khi Mỹ tạm chững lại, nhu cầu xe điện trên toàn cầu vẫn tăng trưởng mạnh, nhất là tại Trung Quốc và các quốc gia khác. Điều này cho thấy ngành khai khoáng sẽ tiếp tục phát triển, bất chấp những thay đổi chính sách từ Mỹ.

Hãng Stellantis cho biết họ sẵn sàng thích ứng với các thay đổi chính sách, nhưng các đối thủ khác, như General Motors và Ford, từ chối bình luận về sắc lệnh của Trump.

Nhìn chung, các khoản đầu tư khổng lồ và xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu xe điện cho thấy ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục hướng đến tương lai xanh, bất chấp các thay đổi ngắn hạn từ chính quyền.

Ảnh hưởng gì đến Việt Nam?
Việc Tổng thống Donald Trump giảm hỗ trợ xe điện tại Mỹ có thể ảnh hưởng gián tiếp đến Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa ngành công nghiệp ô tô. Mỹ là thị trường quan trọng, và các thay đổi tại đây có thể làm chậm lại xu hướng toàn cầu hóa sản xuất xe điện. Điều này có thể tác động đến các quốc gia như Việt Nam – nơi đang thu hút đầu tư vào sản xuất xe điện và linh kiện, nhờ nguồn lao động giá rẻ và chính sách ưu đãi. Bên cạnh đó, nếu sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện gia tăng, Việt Nam có thể đối mặt với áp lực từ cả hai phía trong việc cung ứng linh kiện hoặc sản phẩm.

https://sohuutritue.net.vn/chinh-sach-xe-dien-cua-trump-co-the-khong-tao-ra-nhieu-thay-doi-nhu-ong-mong-muon-d262814.html

Cùng chuyên mục

Khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Hường

Khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Hường

Tin tức

Ngày 3/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can gồm Hoàng Thị Hường (còn gọi Hoàng Hường, 38 tuổi, quê Phú Thọ) cùng hai em rể của Hường và ba nhân viên về tội "vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".

Rất nhanh và nguy hiểm: Bão Matmo mạnh lên cấp 10 ngay trong sáng 3/10

Rất nhanh và nguy hiểm: Bão Matmo mạnh lên cấp 10 ngay trong sáng 3/10

Tin tức

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 3/10, rạng sáng 4/10, bão Matmo sẽ chính thức đi vào Biển Đông. Hiện tại, bão đang di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc và có xu hướng mạnh lên.

Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026

Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh năm 2026

Tin tức

Bộ Nội vụ đề xuất trong dịp nghỉ Tết Âm lịch năm 2026, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày (bao gồm 05 ngày nghỉ tết Âm lịch theo quy định và 04 ngày nghỉ hằng tuần).

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị tập đoàn Marvell hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm dữ liệu

Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị tập đoàn Marvell hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm dữ liệu

Tin tức

Chiều 1/10, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp ông Sandeep Bharathi, Chủ tịch Tập đoàn Marvell toàn cầu, Hoa Kỳ.

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế Matmo di chuyển hướng Tây Tây Bắc

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế Matmo di chuyển hướng Tây Tây Bắc

Tin tức

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng 2/10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Matmo.

Chính phủ Mỹ đóng cửa: 750.000 công chức phải nghỉ việc, thiệt hại tiền lương mỗi ngày khoảng 400 triệu USD

Chính phủ Mỹ đóng cửa: 750.000 công chức phải nghỉ việc, thiệt hại tiền lương mỗi ngày khoảng 400 triệu USD

Tin tức

Chính phủ Mỹ bắt đầu đóng cửa, ngừng phần lớn hoạt động của chính quyền liên bang do Nhà Trắng không đạt được thỏa thuận với đảng Dân chủ. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) ước tính lần đóng cửa này sẽ khiến 750.000 công chức liên bang phải nghỉ việc tạm thời, và những người này sẽ gánh chịu tổng thiệt hại tiền lương mỗi ngày khoảng 400 triệu USD.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10

Tin tức

Từ tháng 10/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Các giao dịch vàng từ 20 triệu đồng/ngày phải thực hiện qua tài khoản ngân hàng; Bỏ các hình thức đình chỉ học tập với học sinh vi phạm kỷ luật;Phụ nữ độc thân được quyền đông lạnh trứng và thụ tinh trong ống nghiệm...

Thu hồi lô thuốc kháng sinh trẻ em do vi phạm chất lượng

Thu hồi lô thuốc kháng sinh trẻ em do vi phạm chất lượng

Tin tức

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thu hồi toàn quốc lô thuốc kháng sinh cốm pha dịch uống Pyfaclor Kid (Cefaclor 125mg) do vi phạm chất lượng.

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết ngày 31/12/2025

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết ngày 31/12/2025

Tin tức

Trước việc còn gặp khiều khó khăn trong chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán, nhất là đối với doanh nghiệp, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31/12/2025.

Toàn bộ học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học vào ngày mai 1/10

Toàn bộ học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học vào ngày mai 1/10

Tin tức

Sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ học vào ngày mai 1/10, do ảnh hưởng bão số 10 Bualoi mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến phố ngập sâu.

Du lịch Hà Nội tăng cao kỷ lục, đón khoảng 4,17 triệu lượt khách nhờ hiệu ứng A80

Du lịch Hà Nội tăng cao kỷ lục, đón khoảng 4,17 triệu lượt khách nhờ hiệu ứng A80

Tin tức

Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã đón khoảng 4,17 triệu lượt khách du lịch trong tháng 9, tăng tới 98% so với cùng kỳ năm 2024.

Vụ án sản xuất sữa HIUP 27 giả: Kê biên 20 bất động sản, thu 50 tỷ đồng

Vụ án sản xuất sữa HIUP 27 giả: Kê biên 20 bất động sản, thu 50 tỷ đồng

Tin tức

Đây là thông tin Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an chia sẻ về "Vụ án sản xuất sữa HIUP 27 giả" tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

 Mức thu phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường cao nhất 12 triệu đồng

Mức thu phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường cao nhất 12 triệu đồng

Tin tức

Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường.

Tin bão số 10 Bualoi mới nhất: 8 người chết, 13 người bị thương và mất tích, có khả năng suy yếu thành ATNĐ

Tin bão số 10 Bualoi mới nhất: 8 người chết, 13 người bị thương và mất tích, có khả năng suy yếu thành ATNĐ

Tin tức

Rạng sáng 29/9, bão Bualoi đi vào đất liền Nghệ An - Hà Tĩnh với sức gió mạnh nhất cấp 9-10 (75-102 km/h), có khả năng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Cơn bão Bualoi đã 8 người chết, 13 người bị thương và mất tích.

Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng bị đề nghị mức án 28-30 năm tù

Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng bị đề nghị mức án 28-30 năm tù

Tin tức

Bị cáo Lê Thúy Hằng, cựu Tổng giám đốc SJC, bị đề nghị 18-19 năm tù về tội “Tham ô tài sản” và 10-11 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Tổng hợp hình phạt từ 28-30 năm tù.

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Tin tức

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 trong tháng 10, nhằm tạo kênh thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, kết nối kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước và xuất, nhập khẩu.

Bão BUALOI di chuyển nhanh gấp đôi các cơn bão khác

Bão BUALOI di chuyển nhanh gấp đôi các cơn bão khác

Tin tức

Khoảng tối nay (26/9), bão Bualoi sẽ đi vào vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, trở thành cơn bão số 10 năm 2025.

Bão RAGASA suy yếu thành ATNĐ, bão BUALOI gần Biển Đông có thể vào Đà Nẵng - Huế

Bão RAGASA suy yếu thành ATNĐ, bão BUALOI gần Biển Đông có thể vào Đà Nẵng - Huế

Tin tức

Ngay sau khi bão số 9 (Ragasa) vừa tan, một cơn bão mới có tên gọi Bualoi đã hình thành và tăng cấp khi hướng về phía Philippines trước khi đi vào Biển Đông. Hiện, bão Bualoi đang mạnh cấp 12, giật cấp 15; dự kiến vào Biển Đông khoảng đêm mai (26/9), trở thành cơn bão số 10.

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây kinh doanh đa cấp trái phép quy mô lớn

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây kinh doanh đa cấp trái phép quy mô lớn

Tin tức

Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thông tin, vừa khởi tố, bắt giữ các đối tượng về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, khi cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố

2 cựu Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố

Tin tức

Sau khi 2 cựu lãnh đạo cấp cao Tổng Công ty Xi măng Việt Nam bị khởi tố cách đây 6 tháng, nay lại có thêm 2 cựu Phó Tổng giám đốc của đơn vị này bị điều tra.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: