Chính sách xe điện của Trump có thể không tạo ra nhiều thay đổi như ông mong muốn

Bảo Bảo (Theo CNN)
18:42 23/01/2025

Trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức công kích các chính sách hỗ trợ xe điện tại liên bang và bang, dấy lên nhiều mối lo ngại đối với ngành công nghiệp xe điện tại nước này và trên toàn cầu. Dù vậy, đến này, nhiều ý kiến phản biện cho rằng Trump có thể không đủ quyền lực để thay đổi hoàn toàn lĩnh vực này như ông mong muốn, theo CNN.

Hàng loạt tranh cãi về "lệnh bắt buộc xe điện"

Vào thứ Ba (21/1), Trump đã thu hồi sắc lệnh năm 2021 của người tiền nhiệm Joe Biden, trong đó đặt mục tiêu 50% xe mới bán ra tại Mỹ vào năm 2030 là xe điện. Các hãng xe trước đây đã chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu tăng cao nhờ sắc lệnh này.

Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức công kích các chính sách hỗ trợ xe điện tại lễ nhậm chức. (Ảnh: Getty Image)

Các cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, các công ty pin Hàn Quốc và các công ty khai thác lithium tại Úc, Mỹ và Trung Quốc đã giảm sau thông báo của Trump. Tuy nhiên, ngay cả khi nhu cầu xe điện tại Mỹ – thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới – giảm, các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng ở các thị trường khác sẽ bù đắp được.

Trump còn lên kế hoạch thay đổi nhiều quy định khác để cắt giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời thắt chặt các biện pháp ngăn chặn nhập khẩu ô tô và vật liệu pin từ Trung Quốc.

Dù vậy, từ chính sách đến thực tế vẫn còn là con đường dài.

Trong một sắc lệnh hành pháp, Trump tuyên bố loại bỏ "lệnh bắt buộc sử dụng xe điện." Tuy nhiên, thực tế không có bất kỳ quy định nào từ liên bang buộc người dân Mỹ phải mua xe điện thay vì xe chạy xăng, như ông đề cập trong bài phát biểu nhậm chức.

Một số biện pháp trong sắc lệnh này có thể cần sự phê chuẩn từ Quốc hội hoặc sẽ phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý kéo dài. Thậm chí, ngay cả khi sắc lệnh hợp pháp, các hãng xe vẫn có khả năng tiếp tục các dự án phát triển xe điện.

Trump muốn chấm dứt hỗ trợ liên bang dành cho xe điện, bao gồm khoản tín dụng thuế trị giá 7.500 USD được thông qua vào năm 2022, cùng các khoản đầu tư cho trạm sạc và các khoản vay lãi suất thấp để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin. Tuy nhiên, thay đổi này cũng cần Quốc hội phê chuẩn, dù chi tiết khoản tín dụng được quy định bởi IRS.

Trump cũng muốn vô hiệu hóa các quy định tại California và 8 bang khác (Massachusetts, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Rhode Island, Vermont, Washington) cấm bán xe chạy xăng từ năm 2035. Các bang này chiếm khoảng 25% thị trường ô tô Mỹ.

Nguy cơ về các tranh chấp pháp lý và "chiếc đèn đỏ" EPA
Trong nhiệm kỳ trước, Trump từng cố giới hạn quyền lực của bang California trong việc tự điều chỉnh khí thải mà không cần sự đồng ý của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA). Tuy nhiên, sau khi ông rời nhiệm sở, quyền lực này được khôi phục dưới thời Tổng thống Joe Biden. Việc tái kích hoạt cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí vượt quá nhiệm kỳ hiện tại của Trump.
Sắc lệnh của Trump còn tìm cách nới lỏng các quy định khí thải từ EPA, vốn được thiết kế để thúc đẩy sản xuất xe điện. Tuy nhiên, những thay đổi này phải thông qua quy trình lập quy, và phe ủng hộ các tiêu chuẩn hiện tại sẽ gặp khó khăn trong việc ngăn chặn các thay đổi từ EPA dưới thời Trump.

Lập trường phản đối của ngành công nghiệp ô tô

Dù Trump cố gắng ủng hộ xe chạy xăng, ông có thể gặp phải sự phản đối từ chính các tập đoàn ô tô. Liên minh Đổi mới Ô tô – đại diện hầu hết các hãng xe lớn, ngoại trừ Tesla – đã gọi các quy định khí thải của EPA dưới thời Biden là "đỉnh cao khó đạt được," nhưng lại cho rằng các quy định từ California và các bang khác là "không tưởng."

Doanh số xe điện tại Mỹ năm ngoái đạt 1,3 triệu chiếc, chiếm 8% tổng doanh số xe mới. (Ảnh: Getty Image)

Tuy nhiên, các hãng xe Mỹ đã đầu tư quá sâu vào xe điện để có thể rút lui. Tín dụng thuế và các chính sách hỗ trợ xe điện nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong ngành. Các tập đoàn như General Motors, Ford, và Stellantis (Jeep, Dodge, Chrysler) đã đầu tư hàng chục tỷ USD vào nhà máy sản xuất xe điện và pin. Nhiều nhà máy trong số này nằm tại các bang miền Nam ủng hộ Trump.

Doanh số xe điện tại Mỹ năm ngoái đạt 1,3 triệu chiếc, chiếm 8% tổng doanh số xe mới. Trong khi đó, tại Trung Quốc – quốc gia sản xuất gần 50 triệu xe vào năm 2024 – một phần ba là xe điện hoặc xe lai cắm điện. Với sự dẫn đầu toàn cầu của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện, các hãng xe Mỹ nhận thức rõ rằng họ cần tiếp tục đầu tư để cạnh tranh.

Tesla và lập trường của Elon Musk
Những nỗ lực của Trump để giảm hỗ trợ xe điện sẽ ảnh hưởng đến Tesla – công ty được hưởng lợi lớn từ khoản tín dụng thuế 7.500 USD. Nhưng Elon Musk, CEO Tesla, từng tuyên bố rằng các khoản trợ cấp này nên chấm dứt. Một số nhà phân tích cho rằng việc kết thúc trợ cấp sẽ giúp Tesla duy trì lợi thế cạnh tranh bằng cách làm cho các mẫu xe của đối thủ kém hấp dẫn hơn về kinh tế.
Tesla, vốn từng tăng trưởng doanh số hàng năm ở mức hai con số, vừa ghi nhận lần đầu tiên doanh số giảm trong lịch sử. Nguyên nhân là sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng xe truyền thống và xe điện Trung Quốc. Tuy nhiên, Tesla vẫn là nhà sản xuất xe điện duy nhất có lợi nhuận đáng kể, với tỷ suất lợi nhuận khoảng 16% trong ba quý đầu năm 2024 – gấp đôi tỷ suất của General Motors.

Nhu cầu về khoáng sản quan trọng cho ngành xe điện sẽ không giảm

Theo Reuters, dù các chính sách mới của Tổng thống Donald Trump có thể tạm thời làm chậm nhu cầu về lithium và các khoáng sản quan trọng khác. Tuy nhiên, giới chuyên gia và lãnh đạo ngành nhận định rằng điều này khó có thể kìm hãm ngành khai khoáng, nhất là khi nhu cầu xe điện trên toàn cầu đang bùng nổ.

Mỗi khi chính phủ cắt giảm trợ cấp, nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhu cầu cuối cùng vẫn sẽ tăng, ngay cả khi tốc độ tăng trưởng tại Mỹ chậm hơn dưới thời Trump.

Glyn Lawcock, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Barrenjoey của Úc

Liontown Resources, một nhà sản xuất lithium của Úc, cho biết quá trình chuyển đổi toàn cầu sang xe điện vẫn đang diễn ra, dù có hay không có sự tham gia của Mỹ. CEO Antonino Ottaviano chia sẻ: "Về dài hạn, điều này sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu."

Một pin lithium-ion dành cho xe điện do REPT sản xuất được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Paris 2024. (Ảnh: Reuters)

Đáng chú ý, tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xe điện hiện tập trung ở Trung Quốc, nơi chiếm 11 triệu xe, tương đương 65% thị trường toàn cầu, so với Bắc Mỹ chỉ chiếm 10%. Trong khi đó, các khu vực khác đã bán được 1,3 triệu xe điện và đang tăng trưởng với tốc độ 27% mỗi năm, dự kiến sẽ vượt qua toàn bộ thị trường Bắc Mỹ trong chưa đầy hai năm.

Mặc dù Trump đang lùi mục tiêu xe điện, nhưng các biện pháp nhằm giảm sự phụ thuộc của phương Tây vào nguồn cung Trung Quốc lại hỗ trợ mạnh mẽ cho các ngành khai thác khoáng sản quan trọng. Darryl Cuzzubbo, CEO của nhà phát triển đất hiếm Úc Arafura, nhận định: "Chúng tôi kỳ vọng các biện pháp xây dựng chuỗi cung ứng độc lập khỏi Trung Quốc sẽ có tác động lớn hơn nhiều so với việc lùi mục tiêu xe điện."

"Nhu cầu về lithium có thể tăng gấp 5 lần trong 15 năm tới"
Nhiều giám đốc ngành công nghiệp dự đoán rằng nhu cầu về khoáng sản quan trọng sẽ bùng nổ vào năm 2030, không chỉ từ xe điện mà còn từ các thiết bị điện tử khác và các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo.
Jakob Stausholm, CEO của Rio Tinto, công ty khai thác lớn, khẳng định tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới rằng nhu cầu về lithium có thể tăng gấp năm lần trong 15 năm tới, đòi hỏi phải xây dựng thêm nhiều dự án khai thác. Ông còn tiết lộ đã sử dụng xe điện hơn 9 năm và cho rằng: "Xe điện là sự lựa chọn tốt hơn hẳn so với xe động cơ đốt trong."

Tương lai xe điện

Dù có sự thay đổi chính sách, ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã cam kết mạnh mẽ với xe điện. Với hơn 33 tỷ USD đầu tư vào nhà máy xe điện và 90 tỷ USD cho nhà máy pin, các hãng xe không thể đảo ngược hướng đi.

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã cam kết mạnh mẽ với xe điện, nên sẽ tìm cách thích ứng với môi trường chính sách mới. (Ảnh: Getty Image)

Các nhà phân tích nhận định rằng, ngay cả khi việc áp dụng xe điện chậm lại, thị trường vẫn sẽ tiến lên. Điều này là bởi vì quá trình phát triển sản phẩm xe điện đã kéo dài nhiều năm, vượt qua một nhiệm kỳ tổng thống.

David Klanecky, CEO của công ty tái chế pin Cirba Solutions, nhận định: "Điểm bùng phát của xe điện đang đến gần, khi mà các mục tiêu hay khuyến khích từ chính phủ không còn cần thiết để thúc đẩy người tiêu dùng."

Ngay cả khi Mỹ tạm chững lại, nhu cầu xe điện trên toàn cầu vẫn tăng trưởng mạnh, nhất là tại Trung Quốc và các quốc gia khác. Điều này cho thấy ngành khai khoáng sẽ tiếp tục phát triển, bất chấp những thay đổi chính sách từ Mỹ.

Hãng Stellantis cho biết họ sẵn sàng thích ứng với các thay đổi chính sách, nhưng các đối thủ khác, như General Motors và Ford, từ chối bình luận về sắc lệnh của Trump.

Nhìn chung, các khoản đầu tư khổng lồ và xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu xe điện cho thấy ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục hướng đến tương lai xanh, bất chấp các thay đổi ngắn hạn từ chính quyền.

Ảnh hưởng gì đến Việt Nam?
Việc Tổng thống Donald Trump giảm hỗ trợ xe điện tại Mỹ có thể ảnh hưởng gián tiếp đến Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa ngành công nghiệp ô tô. Mỹ là thị trường quan trọng, và các thay đổi tại đây có thể làm chậm lại xu hướng toàn cầu hóa sản xuất xe điện. Điều này có thể tác động đến các quốc gia như Việt Nam – nơi đang thu hút đầu tư vào sản xuất xe điện và linh kiện, nhờ nguồn lao động giá rẻ và chính sách ưu đãi. Bên cạnh đó, nếu sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện gia tăng, Việt Nam có thể đối mặt với áp lực từ cả hai phía trong việc cung ứng linh kiện hoặc sản phẩm.

https://sohuutritue.net.vn/chinh-sach-xe-dien-cua-trump-co-the-khong-tao-ra-nhieu-thay-doi-nhu-ong-mong-muon-d262814.html

Cùng chuyên mục

Đề xuất cho phép tư nhân đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam

Đề xuất cho phép tư nhân đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam

Tin tức

Chiều 8/12, Quốc hội nghe tờ trình, báo cáo về một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt áp dụng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Elon Musk chỉ trích EU sau án phạt 140 triệu USD với nền tảng mạng xã hội X

Elon Musk chỉ trích EU sau án phạt 140 triệu USD với nền tảng mạng xã hội X

Tin tức

EU đối mặt chỉ trích gay gắt từ tỷ phú Musk sau khi Ủy ban châu Âu (EC) phạt nền tảng X 120 triệu euro (140 triệu USD) vì vi phạm quy định trong Đạo luật Dịch vụ số (DSA). Tỷ phú công nghệ đáp trả bằng lời kêu gọi “dẹp bỏ” EU và trao lại chủ quyền cho từng quốc gia thành viên.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng tới đạt công suất 100 triệu hành khách/năm

Cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng tới đạt công suất 100 triệu hành khách/năm

Tin tức

Mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Việc đầu tư xây dựng các hạng mục của Dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Từ 16/1/2026, không lập hóa đơn, doanh nghiệp có thể bị phạt đến 80 triệu đồng

Từ 16/1/2026, không lập hóa đơn, doanh nghiệp có thể bị phạt đến 80 triệu đồng

Tin tức

Từ ngày 16/1/2026, người bán không lập hóa đơn với số lượng từ 50 số trở lên sẽ bị phạt tới 80 triệu đồng.

Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ rét đậm, áp thấp tiến vào Biển Đông

Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ rét đậm, áp thấp tiến vào Biển Đông

Tin tức

Dự báo thời tiết ngày 8/12, áp thấp nhiệt đới đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15–20 km/h, gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trên nhiều khu vực Biển Đông. Bắc Bộ trời rét, có nơi rét đậm về đêm và sáng, trong khi Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi, kèm nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh.

Loạt cơ sở nha khoa và thẩm mỹ tại TP HCM bị xử phạt

Loạt cơ sở nha khoa và thẩm mỹ tại TP HCM bị xử phạt

Tin tức

Ngày 2/12, Phòng Kiểm tra - Thanh tra Pháp chế thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã công bố nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn.

Du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón trên 19 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón trên 19 triệu lượt khách quốc tế

Tin tức

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố sáng 6/12, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước, đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua con số 18 triệu lượt cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025

Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 237/CĐ-TTg ngày 6/12/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025, nhằm thúc đẩy tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công.

Một số quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính thuế, hóa đơn

Một số quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính thuế, hóa đơn

Tin tức

Chính phủ ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.

Vì sao phải tăng mức đóng BHYT khi miễn viện phí?

Vì sao phải tăng mức đóng BHYT khi miễn viện phí?

Tin tức

"Nếu không tăng mức đóng BHYT sẽ không đủ nguồn lực để chi trả toàn bộ nhu cầu chi phí y tế phát sinh", Vụ trưởng Trần Thị Trang chia sẻ.

Mất kiên lạc với nhà đầu tư Mekolor và Great (USA) từng tuyên bố huy động 100 tỷ USD làm đường sắt Bắc - Nam

Mất kiên lạc với nhà đầu tư Mekolor và Great (USA) từng tuyên bố huy động 100 tỷ USD làm đường sắt Bắc - Nam

Tin tức

Liên minh nhà đầu tư Mekolor và Great (USA) từng tuyên bố huy động 100 tỷ USD, nhưng vắng mặt trong cuộc họp về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do địa chỉ không liên lạc được.

Đề xuất bổ sung khí cười, thuốc lá điện tử vào ngành nghề cấm kinh doanh

Đề xuất bổ sung khí cười, thuốc lá điện tử vào ngành nghề cấm kinh doanh

Tin tức

Sáng 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đầu tư (sửa đổi).

Ứng dụng công nghệ vào thực thi ESG

Ứng dụng công nghệ vào thực thi ESG

Tin tức

Ứng dụng công nghệ vào thực thi ESG, doanh nghiệp sẽ tăng mạnh năng lực cạnh tranh, đặc biệt là những doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường quốc tế. Khi doanh nghiệp đạt được các tiêu chuẩn công nghệ, quy trình và tuân thủ ESG, phương án kinh doanh của họ sẽ trở nên rõ ràng và đáng tin cậy hơn.

Vụ cháy chung cư Hồng Kông: 44 người đã thiệt mạng và 279 người khác hiện vẫn đang mất tích

Vụ cháy chung cư Hồng Kông: 44 người đã thiệt mạng và 279 người khác hiện vẫn đang mất tích

Tin tức

Ngày 26/11 vụ cháy chung cư tại Hồng Kông số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 44 người chết và 279 người mất tích. Giới chức cho biết đám cháy bắt nguồn từ giàn giáo bên ngoài một tòa nhà và 3 người đã bị bắt.

Hà Nội: Cấm xe máy xăng vào 9 phường phát thải thấp theo khung giờ từ 1/7/2026

Hà Nội: Cấm xe máy xăng vào 9 phường phát thải thấp theo khung giờ từ 1/7/2026

Tin tức

Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.

Hỏa tốc miễn, giảm, gia hạn thuế cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ

Hỏa tốc miễn, giảm, gia hạn thuế cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ

Tin tức

Cục Thuế ban hành công văn hỏa tốc gửi Trưởng Thuế các tỉnh, thành phố, yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp hỗ trợ người nộp thuế đang gặp tổn thất do bão lũ và mưa lũ sau bão.

  Bánh mì Việt Nam được CNN xếp hạng ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam được CNN xếp hạng ngon nhất thế giới

Tin tức

Kênh truyền thông Mỹ CNN mới đây đã công bố danh sách 25 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam xếp ở vị trí thứ 2, khẳng định sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn đường phố nổi tiếng.

Thủ tướng chia sẻ những thông điệp quan trọng của Việt Nam về 'Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số'

Thủ tướng chia sẻ những thông điệp quan trọng của Việt Nam về "Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số"

Tin tức

Sáng 26/11, tại TPHCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu quan trọng tại chương trình khai mạc và phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 với chủ đề: "Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số".

Bộ Y tế thu hồi toàn quốc lô thuốc hạ sốt, giảm đau Padobaby

Bộ Y tế thu hồi toàn quốc lô thuốc hạ sốt, giảm đau Padobaby

Tin tức

Cục Quản lý dược vừa yêu cầu thu hồi toàn quốc một lô thuốc bột uống Padobaby trị cảm lạnh, cảm cúm cho trẻ em do Công ty cổ phần dược Medipharco sản xuất do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Bão Koto thãnh bão số 15 vào Biển Đông, đang hướng vào đất liền Nam Trung Bộ

Bão Koto thãnh bão số 15 vào Biển Đông, đang hướng vào đất liền Nam Trung Bộ

Tin tức

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 15 hình thành với tên gọi Koto đã đi vào Biển Đông và hướng vào đất liền Nam Trung Bộ.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: