Chính sách xe điện của Trump có thể không tạo ra nhiều thay đổi như ông mong muốn

Bảo Bảo (Theo CNN)
18:42 23/01/2025

Trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức công kích các chính sách hỗ trợ xe điện tại liên bang và bang, dấy lên nhiều mối lo ngại đối với ngành công nghiệp xe điện tại nước này và trên toàn cầu. Dù vậy, đến này, nhiều ý kiến phản biện cho rằng Trump có thể không đủ quyền lực để thay đổi hoàn toàn lĩnh vực này như ông mong muốn, theo CNN.

Hàng loạt tranh cãi về "lệnh bắt buộc xe điện"

Vào thứ Ba (21/1), Trump đã thu hồi sắc lệnh năm 2021 của người tiền nhiệm Joe Biden, trong đó đặt mục tiêu 50% xe mới bán ra tại Mỹ vào năm 2030 là xe điện. Các hãng xe trước đây đã chuẩn bị để đáp ứng nhu cầu tăng cao nhờ sắc lệnh này.

Tổng thống Donald Trump đã ngay lập tức công kích các chính sách hỗ trợ xe điện tại lễ nhậm chức. (Ảnh: Getty Image)

Các cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, các công ty pin Hàn Quốc và các công ty khai thác lithium tại Úc, Mỹ và Trung Quốc đã giảm sau thông báo của Trump. Tuy nhiên, ngay cả khi nhu cầu xe điện tại Mỹ – thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới – giảm, các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng ở các thị trường khác sẽ bù đắp được.

Trump còn lên kế hoạch thay đổi nhiều quy định khác để cắt giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời thắt chặt các biện pháp ngăn chặn nhập khẩu ô tô và vật liệu pin từ Trung Quốc.

Dù vậy, từ chính sách đến thực tế vẫn còn là con đường dài.

Trong một sắc lệnh hành pháp, Trump tuyên bố loại bỏ "lệnh bắt buộc sử dụng xe điện." Tuy nhiên, thực tế không có bất kỳ quy định nào từ liên bang buộc người dân Mỹ phải mua xe điện thay vì xe chạy xăng, như ông đề cập trong bài phát biểu nhậm chức.

Một số biện pháp trong sắc lệnh này có thể cần sự phê chuẩn từ Quốc hội hoặc sẽ phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý kéo dài. Thậm chí, ngay cả khi sắc lệnh hợp pháp, các hãng xe vẫn có khả năng tiếp tục các dự án phát triển xe điện.

Trump muốn chấm dứt hỗ trợ liên bang dành cho xe điện, bao gồm khoản tín dụng thuế trị giá 7.500 USD được thông qua vào năm 2022, cùng các khoản đầu tư cho trạm sạc và các khoản vay lãi suất thấp để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin. Tuy nhiên, thay đổi này cũng cần Quốc hội phê chuẩn, dù chi tiết khoản tín dụng được quy định bởi IRS.

Trump cũng muốn vô hiệu hóa các quy định tại California và 8 bang khác (Massachusetts, New Jersey, New Mexico, New York, Oregon, Rhode Island, Vermont, Washington) cấm bán xe chạy xăng từ năm 2035. Các bang này chiếm khoảng 25% thị trường ô tô Mỹ.

Nguy cơ về các tranh chấp pháp lý và "chiếc đèn đỏ" EPA
Trong nhiệm kỳ trước, Trump từng cố giới hạn quyền lực của bang California trong việc tự điều chỉnh khí thải mà không cần sự đồng ý của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA). Tuy nhiên, sau khi ông rời nhiệm sở, quyền lực này được khôi phục dưới thời Tổng thống Joe Biden. Việc tái kích hoạt cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí vượt quá nhiệm kỳ hiện tại của Trump.
Sắc lệnh của Trump còn tìm cách nới lỏng các quy định khí thải từ EPA, vốn được thiết kế để thúc đẩy sản xuất xe điện. Tuy nhiên, những thay đổi này phải thông qua quy trình lập quy, và phe ủng hộ các tiêu chuẩn hiện tại sẽ gặp khó khăn trong việc ngăn chặn các thay đổi từ EPA dưới thời Trump.

Lập trường phản đối của ngành công nghiệp ô tô

Dù Trump cố gắng ủng hộ xe chạy xăng, ông có thể gặp phải sự phản đối từ chính các tập đoàn ô tô. Liên minh Đổi mới Ô tô – đại diện hầu hết các hãng xe lớn, ngoại trừ Tesla – đã gọi các quy định khí thải của EPA dưới thời Biden là "đỉnh cao khó đạt được," nhưng lại cho rằng các quy định từ California và các bang khác là "không tưởng."

Doanh số xe điện tại Mỹ năm ngoái đạt 1,3 triệu chiếc, chiếm 8% tổng doanh số xe mới. (Ảnh: Getty Image)

Tuy nhiên, các hãng xe Mỹ đã đầu tư quá sâu vào xe điện để có thể rút lui. Tín dụng thuế và các chính sách hỗ trợ xe điện nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong ngành. Các tập đoàn như General Motors, Ford, và Stellantis (Jeep, Dodge, Chrysler) đã đầu tư hàng chục tỷ USD vào nhà máy sản xuất xe điện và pin. Nhiều nhà máy trong số này nằm tại các bang miền Nam ủng hộ Trump.

Doanh số xe điện tại Mỹ năm ngoái đạt 1,3 triệu chiếc, chiếm 8% tổng doanh số xe mới. Trong khi đó, tại Trung Quốc – quốc gia sản xuất gần 50 triệu xe vào năm 2024 – một phần ba là xe điện hoặc xe lai cắm điện. Với sự dẫn đầu toàn cầu của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện, các hãng xe Mỹ nhận thức rõ rằng họ cần tiếp tục đầu tư để cạnh tranh.

Tesla và lập trường của Elon Musk
Những nỗ lực của Trump để giảm hỗ trợ xe điện sẽ ảnh hưởng đến Tesla – công ty được hưởng lợi lớn từ khoản tín dụng thuế 7.500 USD. Nhưng Elon Musk, CEO Tesla, từng tuyên bố rằng các khoản trợ cấp này nên chấm dứt. Một số nhà phân tích cho rằng việc kết thúc trợ cấp sẽ giúp Tesla duy trì lợi thế cạnh tranh bằng cách làm cho các mẫu xe của đối thủ kém hấp dẫn hơn về kinh tế.
Tesla, vốn từng tăng trưởng doanh số hàng năm ở mức hai con số, vừa ghi nhận lần đầu tiên doanh số giảm trong lịch sử. Nguyên nhân là sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các hãng xe truyền thống và xe điện Trung Quốc. Tuy nhiên, Tesla vẫn là nhà sản xuất xe điện duy nhất có lợi nhuận đáng kể, với tỷ suất lợi nhuận khoảng 16% trong ba quý đầu năm 2024 – gấp đôi tỷ suất của General Motors.

Nhu cầu về khoáng sản quan trọng cho ngành xe điện sẽ không giảm

Theo Reuters, dù các chính sách mới của Tổng thống Donald Trump có thể tạm thời làm chậm nhu cầu về lithium và các khoáng sản quan trọng khác. Tuy nhiên, giới chuyên gia và lãnh đạo ngành nhận định rằng điều này khó có thể kìm hãm ngành khai khoáng, nhất là khi nhu cầu xe điện trên toàn cầu đang bùng nổ.

Mỗi khi chính phủ cắt giảm trợ cấp, nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhu cầu cuối cùng vẫn sẽ tăng, ngay cả khi tốc độ tăng trưởng tại Mỹ chậm hơn dưới thời Trump.

Glyn Lawcock, nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Barrenjoey của Úc

Liontown Resources, một nhà sản xuất lithium của Úc, cho biết quá trình chuyển đổi toàn cầu sang xe điện vẫn đang diễn ra, dù có hay không có sự tham gia của Mỹ. CEO Antonino Ottaviano chia sẻ: "Về dài hạn, điều này sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu."

Một pin lithium-ion dành cho xe điện do REPT sản xuất được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Paris 2024. (Ảnh: Reuters)

Đáng chú ý, tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xe điện hiện tập trung ở Trung Quốc, nơi chiếm 11 triệu xe, tương đương 65% thị trường toàn cầu, so với Bắc Mỹ chỉ chiếm 10%. Trong khi đó, các khu vực khác đã bán được 1,3 triệu xe điện và đang tăng trưởng với tốc độ 27% mỗi năm, dự kiến sẽ vượt qua toàn bộ thị trường Bắc Mỹ trong chưa đầy hai năm.

Mặc dù Trump đang lùi mục tiêu xe điện, nhưng các biện pháp nhằm giảm sự phụ thuộc của phương Tây vào nguồn cung Trung Quốc lại hỗ trợ mạnh mẽ cho các ngành khai thác khoáng sản quan trọng. Darryl Cuzzubbo, CEO của nhà phát triển đất hiếm Úc Arafura, nhận định: "Chúng tôi kỳ vọng các biện pháp xây dựng chuỗi cung ứng độc lập khỏi Trung Quốc sẽ có tác động lớn hơn nhiều so với việc lùi mục tiêu xe điện."

"Nhu cầu về lithium có thể tăng gấp 5 lần trong 15 năm tới"
Nhiều giám đốc ngành công nghiệp dự đoán rằng nhu cầu về khoáng sản quan trọng sẽ bùng nổ vào năm 2030, không chỉ từ xe điện mà còn từ các thiết bị điện tử khác và các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo.
Jakob Stausholm, CEO của Rio Tinto, công ty khai thác lớn, khẳng định tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới rằng nhu cầu về lithium có thể tăng gấp năm lần trong 15 năm tới, đòi hỏi phải xây dựng thêm nhiều dự án khai thác. Ông còn tiết lộ đã sử dụng xe điện hơn 9 năm và cho rằng: "Xe điện là sự lựa chọn tốt hơn hẳn so với xe động cơ đốt trong."

Tương lai xe điện

Dù có sự thay đổi chính sách, ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã cam kết mạnh mẽ với xe điện. Với hơn 33 tỷ USD đầu tư vào nhà máy xe điện và 90 tỷ USD cho nhà máy pin, các hãng xe không thể đảo ngược hướng đi.

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã cam kết mạnh mẽ với xe điện, nên sẽ tìm cách thích ứng với môi trường chính sách mới. (Ảnh: Getty Image)

Các nhà phân tích nhận định rằng, ngay cả khi việc áp dụng xe điện chậm lại, thị trường vẫn sẽ tiến lên. Điều này là bởi vì quá trình phát triển sản phẩm xe điện đã kéo dài nhiều năm, vượt qua một nhiệm kỳ tổng thống.

David Klanecky, CEO của công ty tái chế pin Cirba Solutions, nhận định: "Điểm bùng phát của xe điện đang đến gần, khi mà các mục tiêu hay khuyến khích từ chính phủ không còn cần thiết để thúc đẩy người tiêu dùng."

Ngay cả khi Mỹ tạm chững lại, nhu cầu xe điện trên toàn cầu vẫn tăng trưởng mạnh, nhất là tại Trung Quốc và các quốc gia khác. Điều này cho thấy ngành khai khoáng sẽ tiếp tục phát triển, bất chấp những thay đổi chính sách từ Mỹ.

Hãng Stellantis cho biết họ sẵn sàng thích ứng với các thay đổi chính sách, nhưng các đối thủ khác, như General Motors và Ford, từ chối bình luận về sắc lệnh của Trump.

Nhìn chung, các khoản đầu tư khổng lồ và xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu xe điện cho thấy ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục hướng đến tương lai xanh, bất chấp các thay đổi ngắn hạn từ chính quyền.

Ảnh hưởng gì đến Việt Nam?
Việc Tổng thống Donald Trump giảm hỗ trợ xe điện tại Mỹ có thể ảnh hưởng gián tiếp đến Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa ngành công nghiệp ô tô. Mỹ là thị trường quan trọng, và các thay đổi tại đây có thể làm chậm lại xu hướng toàn cầu hóa sản xuất xe điện. Điều này có thể tác động đến các quốc gia như Việt Nam – nơi đang thu hút đầu tư vào sản xuất xe điện và linh kiện, nhờ nguồn lao động giá rẻ và chính sách ưu đãi. Bên cạnh đó, nếu sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện gia tăng, Việt Nam có thể đối mặt với áp lực từ cả hai phía trong việc cung ứng linh kiện hoặc sản phẩm.

https://sohuutritue.net.vn/chinh-sach-xe-dien-cua-trump-co-the-khong-tao-ra-nhieu-thay-doi-nhu-ong-mong-muon-d262814.html

Cùng chuyên mục

Việt Nam có 3 cảng biển lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Tin tức

Việt Nam có 3 cảng biển gồm cảng biển TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) đưa vào bảng xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.

Kéo dài triển lãm thành tựu đất nước đến hết ngày 15/9

Kéo dài triển lãm thành tựu đất nước đến hết ngày 15/9

Tin tức

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Công điện số 155/CĐ-TTg ngày 02/9/2025 về việc kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh.

Sinh viên khoa học, kỹ thuật, công nghệ được vay tín chấp tới 500 triệu đồng, lãi suất 4,8% cần đáp ứng điều kiện gì?

Sinh viên khoa học, kỹ thuật, công nghệ được vay tín chấp tới 500 triệu đồng, lãi suất 4,8% cần đáp ứng điều kiện gì?

Tin tức

Theo Quyết định 29/2025/QĐ-TTg ngày 28/8/2025 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, học viên thạc sĩ, nghiên cứu sinh học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán để trang trải học phí, sinh hoạt phí và chi phí học tập khác trong thời gian theo học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán...

5 điểm bắn pháo hoa tối Quốc khánh 2/9: Diễn ra ở đâu, những vị trí nào có thể ngắm đẹp nhất?

5 điểm bắn pháo hoa tối Quốc khánh 2/9: Diễn ra ở đâu, những vị trí nào có thể ngắm đẹp nhất?

Tin tức

Tối 2/9, thủ đô Hà Nội sẽ đồng loạt tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại 5 địa điểm vào lúc 21h.

Chùm ảnh: Các khối diễu binh của quân đội nhân dân Việt Nam tại A80

Chùm ảnh: Các khối diễu binh của quân đội nhân dân Việt Nam tại A80

Tin tức

Tham gia lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh sáng 2/9 tại Quảng trường Ba Đình, các lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam gồm 26 khối Quân đội cùng với các khối dân quân, du kích; 14 khối xe pháo quân sự.

Chi tiết lịch cấm đường ở Hà Nội từ 22h ngày 1/9 để phục vụ diễu binh, diễu hành A80

Chi tiết lịch cấm đường ở Hà Nội từ 22h ngày 1/9 để phục vụ diễu binh, diễu hành A80

Tin tức

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ diễu binh, diễu hành sáng 2/9, Công an TP Hà Nội đã thông báo lịch cấm đường mới nhất.

Tặng 100.000 đồng/người cho toàn dân ăn Tết Độc lập

Tặng 100.000 đồng/người cho toàn dân ăn Tết Độc lập

Tin tức

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 149/CĐ-TTg ngày 28/8/2025 về việc tặng quà người dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Bộ Công an kêu gọi cựu Giám đốc Sở Tài chính TP HCM Đào Thị Hương Lan ra đầu thú

Bộ Công an kêu gọi cựu Giám đốc Sở Tài chính TP HCM Đào Thị Hương Lan ra đầu thú

Tin tức

Cục Cảnh sát kinh tế yêu cầu bị can Đào Thị Hương Lan ra đầu thú để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử và được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Người lao động đi làm dịp Quốc khánh 2/9 được hưởng lương tối đa 490%

Người lao động đi làm dịp Quốc khánh 2/9 được hưởng lương tối đa 490%

Tin tức

Theo quy định, tổng mức hưởng lương trong những ngày này có thể lên tới tối đa 490% lương ngày công.

Dự báo giá xăng ngày mai 28/8 bật tăng trở lại trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Dự báo giá xăng ngày mai 28/8 bật tăng trở lại trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Tin tức

Dự báo giá xăng RON 95 - III tăng khoảng 340 đồng/lít; xăng E5 RON 92 - II tăng khoảng 370 đồng/lít; dầu Diesel tăng khoảng 500 đồng/lít.

Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Tin tức

Từ ngày 28/8-5/9/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, xã Đông Anh, TP Hà Nội, Triển lãm Thành tựu Đất nước chào mừng 80 năm Quốc khánh có chủ đề "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc" sẽ chính thức mở cửa miễn phí phục vụ nhân dân và du khách.

Khối Báo chí Cách mạng Việt Nam sẵn sàng cho sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80

Khối Báo chí Cách mạng Việt Nam sẵn sàng cho sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80

Tin tức

Trong chiều 27/8, Khối báo chí Cách mạng Việt Nam tiếp tục tham gia sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9, trong bầu không khí hân hoan và sự cổ vũ nhiệt tình của người dân tại Hà Nội.

Hà Nội đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 mỹ phẩm vi phạm

Hà Nội đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 mỹ phẩm vi phạm

Tin tức

Sở Y tế Hà Nội đã có thông báo số 4456/SYT-NVD ngày 25/8/2025 về việc đình chỉ lưu hành, yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm vi phạm trên địa bàn thành phố.

22 màn hình cỡ lớn phục vụ người dân theo dõi diễu binh, diễu hành A80

22 màn hình cỡ lớn phục vụ người dân theo dõi diễu binh, diễu hành A80

Tin tức

Nhằm phục vụ Nhân dân Thủ đô và du khách theo dõi trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành, Thành phố Hà Nội sẽ lắp đặt 22 màn hình cỡ lớn ngoài trời tại 18 địa điểm công cộng.

Chưa từng có tiền lệ Tổng thống Trump sa thải Thống đốc Fed, bà Lisa Cook phản bác

Chưa từng có tiền lệ Tổng thống Trump sa thải Thống đốc Fed, bà Lisa Cook phản bác

Tin tức

Ngày 25/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sa thải Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Lisa Cook, một động thái được xem là chưa từng có tiền lệ.

Ngày 27/8, cấm đường từ 12h đến 2h ngày 28/8 để phục vụ A80

Ngày 27/8, cấm đường từ 12h đến 2h ngày 28/8 để phục vụ A80

Tin tức

Từ 12h ngày 27/8 đến 2h ngày 28/8/2025, các tuyến đường trung tâm khu vực Ba Đình (Hà Nội) và nhiều tuyến phố lân cận sẽ tổ chức cấm triệt để, tạm cấm hoặc hạn chế lưu thông.

 Đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Tin tức

Tại dự thảo Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đề xuất quy định về khai thuế, tính thuế, khấu trừ thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Đề xuất sử dụng xăng sinh học E10 trên toàn quốc từ 1/1/2026

Đề xuất sử dụng xăng sinh học E10 trên toàn quốc từ 1/1/2026

Tin tức

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, kể từ ngày 1/1 năm 2026, toàn bộ xăng được pha chế, phối trộn, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới dùng động cơ xăng trên toàn quốc là xăng E10.

Cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh, thời gian, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính

Cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh, thời gian, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính

Tin tức

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 144/CĐ-TTg về việc bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 02 cấp.

Bão số 5 - cơn bão Kajiki áp sát đất liền giữ giữ cường độ cấp 14, giật cấp 17

Bão số 5 - cơn bão Kajiki áp sát đất liền giữ giữ cường độ cấp 14, giật cấp 17

Tin tức

Về mức độ nguy hiểm, bão số 5 được đánh giá không kém nhiều so với bão Yagi 2024 về gió mạnh, và ít nhất bằng, thậm chỉ có thể mạnh hơn bão số 10 năm 2017, vốn từng gây thiệt hại nặng nề tại khu vực Hà Tĩnh.

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất việt nam

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là gì và có vai trò như thế nào trong ngành hàng không Việt Nam?

ACV là viết tắt của Airports Corporation of Vietnam tên giao dịch quốc tế của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP trên cơ sở hợp nhất 3 tổng công ty. ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty CP Vietcap đứng vị trí 196 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Chứng khoán Vietcap là gì? Công ty CP Vietcap uy tín không? Có nên mở tài khoản tại chứng khoán Bản Việt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt đứng ở vị trí số 195 trong danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Mỹ Việt kinh doanh gì? Tấm lợp Olympic có tốt không?

Chứng khoán

Tỷ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Cập nhật: