Theo đó, chị Nguyễn Thị Thanh Hạ - quản lý rạp CGV Vincom Đồng Khởi đã có giải thích chính thức trên trang nhân vào sáng 3/3.

Chị Thanh Hạ cho biết vào sáng 1/3, Trấn Thành có liên hệ với nhà rạp, đặt trước một suất chiếu riêng tại phòng Gold Class (có 22 chỗ ngồi), lúc 23h10 cho cả gia đình và bạn bè.

Đến tối 1/3, Trấn Thành có mặt tại rạp chiếu phim. Khi đó, chị Thanh Hạ cùng nhân viên hỗ trợ, mời nam MC qua quầy khác để lấy số vé đã được in sẵn.

CGV tiếp tục bị tẩy chay sau khi lên tiếng vụ Trấn Thành bị tố chen ngang khi mua vé bao cả rạp, vì muốn riêng tư
Diễn viên Trấn Thành. Ảnh: FB Trấn Thành

"Một vị khách đến nơi mới mua vé và có hỏi mua hai vé trong suất chiếu riêng mà anh Thành đã đặt trước. Ngay lúc đó, nhân viên quầy có giải thích và mời anh mua vé suất chiếu sau của cùng phim sẽ bắt đầu lúc 23h20 (chỉ cách đó 10 phút) vẫn còn nhiều chỗ", chị Thanh Hạ giải thích.

Quản lý rạp CGV Vincom Đồng Khởi cho biết sự việc kể trên không làm gián đoạn đến việc đặt vé của khách khác. Rạp cũng có sự chuẩn bị bằng cách xếp suất chiếu tiếp theo (có 70 chỗ ngồi) chỉ cách 10 phút nên khách hàng có thể đặt vé rất thuận tiện. Nhà rạp khẳng định không phân biệt đối xử khách.

"Với tư cách là quản lý, mình cảm thấy rất tiếc về sự hiểu nhầm này. Mình đã chủ động gọi điện giải thích để anh khách hiểu rõ hơn sự việc", chị Thanh Hạ cho biết.

Sau CGV, phía Trấn Thành cũng đã lên tiếng về sự việc:

“Chào mọi người,mình là Kate - quản lý của Trấn Thành đây ạ.

Trước khi truyền thông đẩy mọi việc đi quá xa thì mình xin phép đại diện Trấn Thành nói lên những điều sau đây:

Suất chiếu của chúng tôi là 23h10’,đây là suất rạp đã mở riêng theo order của chúng tôi từ sớm ngày hôm đó để có thể cùng gia đình, bạn thân,đồng nghiệp thư giãn sau 1 ngày làm việc.Và vì số lượng người đông nên Trấn Thành đã chủ động đặt vé trước cho yên tâm chứ không để đến rạp rồi mới chọn vé để tránh trường hợp không có vé cho đầy đủ mọi người.

Trong lúc anh Thành đứng chờ lấy vé sau bạn nam kia thì được bạn nhân viên của rạp mời sang line kế bên (line nhận vé đã đặt online) để xuất vé vào rạp. Trấn Thành xếp hàng đợi lấy vé của mình đã đặt trước (Trấn Thành vẫn còn lưu tin nhắn đặt vé với quản lý của rạp) chứ không phải xếp hàng để bắt đầu mua vé tại quầy như thông tin sai lệch hiện nay.

Chúng tôi hoàn toàn không biết bạn ấy mua vé xem phim gì và suất chiếu nào nên khi bạn mở lời với Trấn Thành nhường lại cho bạn 2 vé thì anh cũng đã nói rõ là mình đã book rạp để xem với gia đình, bạn bè rồi nên không thể nhường vé cho bạn được. Nhưng không biết vì lý do gì mà bạn nam kia lại không chọn suất 23h20' theo chỉ dẫn của bạn nhân viên (dù còn rất nhiều chỗ) mà hiểu lầm và lên án Trấn Thành được nhân viên ưu ái và không nhường vé cho bạn dẫn đến mọi việc đi quá xa như hiện nay.

Thật sự rất xin lỗi mọi người, những khán giả, bạn bè, đồng nghiệp luôn ủng hộ và yêu thương Trấn Thành đã phải lo lắng vì những thông tin sai lệch này. Rất mong mọi người có thể hiểu câu chuyện theo chiều hướng khách quan và đón nhận thông tin có chọn lọc hơn.

Trân trọng,

Kate”

Chủ tài khoản facebook P.V lên tiếng sau lời giải thích của quản lý CGV Vincom Đồng Khởi. Ảnh chụp màn hình
Chủ tài khoản facebook P.V lên tiếng sau lời giải thích của quản lý CGV Vincom Đồng Khởi. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, ngay sau giải thích của quản lý CGV Vincom Đồng Khởi, chủ tài khoản facebook có tên P.V - "nạn nhân" trong ồn ào Trấn Thành chen ngang mua vé đã chia sẻ như sau: "Vừa thấy thông cảm vì cũng sợ ảnh hưởng kinh doanh CGV thì thấy bạn quản lý đăng bài này. VVIP ko cần hướng dẫn đổi suất từ 23h10' xuống 23h20' đâu ạ. Nếu 23h20' không hết vé mình cũng không đi về đâu ạ.

Nếu vậy thôi đừng xin lỗi mình làm gì, mình cũng chưa lấy 2 vé mà... Ok, thôi nếu CGV đã nói vậy thì mình sẽ có lựa chọn khác cho lần coi phim sau. Mình xin cám ơn!".

Nhiều người đã vào trang bình luận của anh P.V bày tỏ bức xúc với cách hành xử của Quản lý rạp CGV Vincom Đồng Khởi cũng như hành động phản cảm của chân thành.

Hình ảnh nhóm của Trấn Thành mà khán giả N.V chụp lại tại rạp chiếu phim
Hình ảnh nhóm của Trấn Thành mà khán giả N.V chụp lại tại rạp chiếu phim.

Một bình luận đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của dư luận: "Đặt trước rồi thì sẽ không mở mồm nói câu 'còn nhiêu chỗ anh bao cả rạp' mà sẽ nói kiểu 'anh đến lấy rạp bao đã đặt trước'. Không cần chờ tới khi quản lí đăng bài mà tôi biết ngay CGV sẽ bao biện như vậy ngay từ đầu luôn mà. Hơn nữa, nếu Trấn Thành đã bao cả rạp thì tại sao CGV lại không thông báo hết vé mà vẫn bán vé như bình thường cho khách hàng?".

Trước đó, chủ tài khoản Facebook N.V chia sẻ dòng trạng thái cho biết anh gặp Trấn Thành, Uyển Ân, Quỳnh Lý và Ali Hoàng Dương đến rạp chiếu phim mua vé. N.V đến trước và đang đợi mua vé nhưng ông xã Hari Won được nhân viên bán vé cho mua vé trước và anh đã bỏ tiền "bao rạp", mua hết vé, không cho khán giả khác xem cùng, vì "cần có không gian riêng tư".

Cụ thể, người tố Trấn Thành viết: "Tối qua đi coi phim ở... suất 23 giờ 20 "Siêu lừa...", gặp Trấn Thành, Uyển Ân, Ali, Mạnh Quỳnh. Mình có nhường gia đình 3 người mua trước vì có cô đi xe lăn. Xong Trấn Thành từ sau lên,... thấy đông khách mới mời qua máy kế bên mua vé. Trấn Thành bảo còn lại nhiêu chỗ, anh bao cả rạp, thì mình đang chờ nãy giờ, có nói với Trấn Thành: 'Cho em xin 2 chỗ với anh, em đợi nãy giờ' thì Trấn Thành nói: 'Anh cần sự riêng tư em ơi'. Mình khá là thất vọng.

Thật ra nếu xét đúng thì Trấn Thành phía sau lên phải thấy mình đã đứng chờ từ lâu chứ? Thậm chí mình có nói cho em chỗ ở trên cũng được chắc cũng không ảnh hưởng đến riêng tư của anh lắm. Trấn Thành vẫn không đồng ý thế là lủi thủi dẫn bạn gái ra về".

Bài viết tố cáo hành vi chen ngang, bao cả rạp vì muốn có sự riêng tư của Trấn Thành. Ảnh chụp màn hình
Bài viết tố cáo hành vi chen ngang, bao cả rạp vì muốn có sự riêng tư của Trấn Thành. Ảnh chụp màn hình

Bài viết nhanh chóng được các trang bình luận chuyện showbiz đăng tải lại và đã có hàng loạt bình luận tranh cãi, đa phần đều không ủng hộ việc Trấn Thành tranh mua vé tại rạp phim, tạo nên một "làn sóng" chỉ trích Trấn Thành "thái độ", "cậy quyền là người có tiền mà chèn ép khán giả khác vì họ xếp hàng mua vé trước Trấn Thành", "luôn nói đạo lý mà không đúng đạo lý"...

"Trấn Thành như vậy là không được rồi. Người ta đã đến trước xếp hàng, mình đến sau mua vé lại còn đòi bao nguyên rạp. Thích riêng tư sao không bao hết cả rạp từ sớm"; "Nếu Trấn Thành lựa lời nói: 'Em thông cảm giúp anh, anh bận quá, hôm nay mới thu xếp đi xem cùng bạn bè được. Anh tặng em 2 vé để xem ngày khác' thì tuyệt rồi!"; "Lỗi ở quản lý và nhân viên bán vé ở rạp. Nếu là người chính trực, bán vé tuân thủ nguyên tắc, ai đợi mua trước thì bán người đó trước. Nếu trường hợp khách ở xa, đi mấy chục km mới tới được rạp, mà phải đi về như thế, xem có ai không tức. Cần tôn trọng khách hàng dù họ ở vị trí nào!";... cùng rất nhiều ý kiến trên các diễn đàn.