CEO Nhật Nam Vũ Thị Thúy là ai? Vì sao CEO bất động sản Vũ Thị Thúy bị bắt?
CEO Nhật Nam Vũ Thị Thúy là ai?

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ bà Vũ Thị Thúy (40 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa), Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (gọi tắt là Công ty Nhật Nam).

Được biết CEO Nhật Nam Vũ Thị Thúy là vợ của ca sĩ Khánh Phương người nổi tiếng với ca khúc "Chiếc khăn gió ấm".

CEO Nhật Nam Vũ Thị Thúy là ai?

Vũ Thị Thúy sinh năm 1983 thường trú tại Hà Nội là vợ của ca sĩ Khánh Phương, bà hiện tại là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (hay Nhật Nam Group), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

Được biết, bà Vũ Thị Thúy, CEO của Công ty Bất động sản (BĐS) Nhật Nam và cũng là CEO của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 (MCK: SJC, Upcom) đã không còn là cổ đông lớn của Công ty Sông Đà 1.01 từ ngày 31/3/2023.

Trước đó, bà Thúy đã bất ngờ bán 1,631,600 cổ phần, khiến số lượng cổ phần bà Thúy sở hữu hiện nay rất ít, chỉ còn 22 cổ phần. Với mức giá cổ phiếu SJC trên thị trường giao dịch hiện nay là 5.800 đồng, dự kiến cú thoái vốn của bà Thúy sẽ thu về khoảng hơn 9,4 tỷ đồng, một số tiền khiêm tốn.

Trong một bài phỏng vấn tại Tạp chí Thương Gia Online, bà Thúy cho biết : “Công ty Nhật Nam hiện sở hữu 5 quỹ đất ở các tỉnh thành phố gồm Phú Quốc, Tây Ninh, Mỹ Đức (Hà Nội), Thanh Hoá, TP. HCM. Mỗi nơi lại gồm nhiều khu khác nhau. Đơn cử như Thanh Hoá gồm 5 quỹ đất tại 5 huyện. Hay như tại TP. HCM, Nhật Nam cũng đã có đến 2 quỹ đất khác nhau.

Gần nhất, Nhật Nam đã có quỹ đất tại Sơn Tây (Hà Nội), gồm 39 căn biệt thự liền kề. Hiện tại, chúng tôi đang triển khai các dự án ở Thanh Hoá, Bắc Giang, Hoà Bình.”

CEO Nhật Nam Vũ Thị Thúy là ai? Vì sao CEO bất động sản Vũ Thị Thúy bị bắt?

Vì sao CEO bất động sản Vũ Thị Thúy (vợ ca sĩ Khánh Phương) bị bắt?

Vì sao CEO bất động sản Vũ Thị Thúy bị bắt?

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, bà Thúy bị tạm giữ do có hành vi đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho chính những người góp vốn.

Sau đó, bà Thúy chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.

Công ty bất động sản Nhật Nam thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Công ty này lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hằng ngày với tỉ suất lợi nhuận cao kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản...

Bà Vũ Thị Thúy là tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam và chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (SJC).

Trước đó, Công ty Nhật Nam thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỷ suất lợi nhuận cao (từ 5-7%/tháng, tương đương 60-84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản).

Hoạt động này được nhiều cơ quan, trong đó có Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công an cảnh báo tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.