Theo Giao Thông, ngày 9/1, ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết hiện nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính, cơ bản hoàn thành các tuyến nối đảm bảo thông xe kỹ thuật trước Tết Nhâm Dần 2022.

Các phần việc trên tuyến chính cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành, sẵn sàng cho thông xe những ngày tới để phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh Giao Thông.

Ông Đông cho rằng, trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh kéo dài nhưng với sự quan tâm chỉ đạo, động viên của lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT, địa phương, các nhà thầu đã quyết tâm hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo tiến độ đã để ra, kịp đưa vào khai thác để phục vụ người dân đi lại thuận tiện dịp Tết. Đáp ứng sự mong mỏi và kỳ vọng của hơn 21 triệu dân ĐBSCL.

Theo PLO, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 51,1km đi qua vùng địa chất khó khăn với gần 40km đường đi qua vùng địa chất yếu cần phải xử lý nền bằng phương pháp cắm bấc thấm gia tải, doanh nghiệp dự án đã chủ động mời các chuyên gia nghiên cứu, lựa chọn các giải pháp kỹ thuật tối ưu đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật dự án, rút ngắn tiến độ.

Đối với việc giải quyết bài toán nguồn nguyên vật liệu khan hiếm, giá cả biến động lớn, doanh nghiệp dự án đã chủ động tìm kiếm nhà cung cấp và ký kết hợp đồng bình ổn giá. Các nhà thầu kém năng lực thi công và thiếu năng lực tài chính để thực hiện Dự án cũng được rà soát loại bỏ, thay thế bởi các nhà thầu có năng lực.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, doanh nghiệp dự án đã chủ động làm việc với cơ quan chức năng cho toàn bộ CBCNV thực hiện tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid 19. Khi các nhà đầu tư và các nhà thầu gặp khó khăn do COVID, không đủ nguồn vốn tham gia dự án, Tập đoàn Đèo Cả đã ứng 500 tỷ đồng bổ sung cho Dự án để không làm ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Để đảm bảo tiến độ của dự án, suốt thời gian qua vẫn có hơn 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân nỗ lực ngày đêm vì mục tiêu đưa dự án vào phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm Nhâm Dần 2022.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành, thông xe kết nối với cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ góp phần giảm tải cho Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang.