TPBVSK GOLDEN GEN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật
TPBVSK GOLDEN GEN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật

Bộ Y tế đã phát đi cảnh báo về sản phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Cụ thể: Trong thời gian vừa qua trên trang mạng xã hội qua đường link: https://www.facebook.com/SiroGoldengen/ https://www.facebook.com/Goldengen.vnn.

quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN do Công ty Cổ phần Mon Group Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 5A tòa nhà SME Hoàng Gia, đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

GOLDEN GEN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật
GOLDEN GEN quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật

Tại các fanpgae Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo như “thần dược” có công dung như: “Giải pháp vàng trong việc giải quyết tình trạng bé hay quên, học trước quên sau, không tập trung. Pharma Gaba nhập khẩu Nhật Bản cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho não bộ, duy trì hoạt động bình thường của các Neurone. Bổ sung hoạt chất DHA thiếu hụt ở bé theo tiêu chuẩn của WHO giúp phát triển trí não cho bé. Bổ sung protein, vitamin, axit béo và một lượng omega-3... từ hạt óc chó giúp tăng thị lực và cải thiện trí não cho bé"

Chưa dừng lại ở đó, tại fanpage này còn đưa thông tin"Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép & kiểm chứng và được VTV2, VTV3, báo VTV24, báo Dân trí đưa tin chứng thực”.

Thậm chí những lời quảng cáo còn khảng định sản phẩm Golden gen là giải pháp duy nhất: “GOLDEN GEN - Bộ giải pháp đầu tiên và duy nhất trên thị trường phát triển toàn diện não bộ trẻ như trẻ em do thái”. Hay công dụng cùng được thổi phồng như“chỉ 2 gói Golden Gen mỗi ngày, con học nhanh, nhớ lâu, học tập trung…” và được chào bán với giá 500 nghìn đồng/hộp.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi cảnh báo về sản phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát đi cảnh báo về sản phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOLDEN GEN tại các trang mạng xã hội tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Được biết, việc quảng cáo tại cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng cũng chịu sự quản lý nghiêm ngặt của pháp luật. Cụ thể, đối với việc dán poster quảng cáo tại cơ sở: Cơ sở kinh doanh phải thực hiện thủ tục xin phép thẩm định các nội dung trên poster quảng cáo thực phẩm chức năng của cơ quan Y tế và chỉ được phép quảng cáo đúng với nội dung đã được thẩm định.

Việc thẩm định được thực hiện theo quy định tại các văn bản pháp luật: Thông tư số 08/2013/TT-BYT; Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13; Nghị định số 181/2013/NĐ-CP; Nghị định số 158/2013/NĐ-CP.