Theo chia sẻ từ Facebook có tên Đào Tuấn Duy, do đã sinh 2 bé nên bụng của vị khách hàng này to hơn bình thường, khiến chị luôn có cảm giác tự ti. Do đó, bệnh nhân này đã tham khảo về dịch vụ hút mỡ cắt da bụng tạo hình trên mạng xã hội. Qua đây, chị biết đến một quảng cáo tự nhận là cơ sở hai của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội tại số 9, ngõ 389 đường Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Theo lời quảng cáo của tư vấn viên qua số điện thoại 0703333354, bệnh nhân nữ này được biết đây là cơ sở do bác sĩ Dung – hiện đang là Phó trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội làm chủ.

Dịch vụ hút mỡ ở đây có mức chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các cơ sở thẩm mỹ khác. Lý do dịch vụ rẻ hơn, theo tư vấn viên thì là do cơ sở này không phải thuê ekip mổ, không phải thuê phòng trong bệnh viện lớn, đội ngũ phẫu thuật 100% là của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội tại 29 Hàn Thuyên. Sau khi nghe tư vấn, người phụ nữ này đã quyết định đồng ý sử dụng dịch vụ tại cơ sở này.

Bài đăng tố cáo mạo danh Bệnh viện Đa khoa Hà Nội của một nạn nhân
Bài đăng tố cáo mạo danh Bệnh viện Đa khoa Hà Nội một cơ sở thẩm mỹ không phép của nạn nhân.

Tuy nhiên, theo lời kể của bệnh nhân, khi làm phẫu thuật, cô chỉ được gây tê cục bộ và phải tiêm hơn 100 mũi gây tê lên bụng. Dù vậy, trong quá trình hút mỡ, cô vẫn cảm thấy đau do không ăn tê. Đồng thời, do người bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho cô không phải là bác sĩ nên không có chuyên môn cao về việc gây tê. Trong ngày hút mỡ đầu tiên, bệnh nhân đã bị tiêm đến 4 chai thuốc tê “to như chai nước muối”. Trong lần đầu phẫu thuật, vì quá đau nên bệnh nhân không được hút hết lượng mỡ theo mong muốn. Do đó, nữ bệnh nhân này phải tiếp tục gây tê và tiến hành phẫu thuật hút mỡ lần hai vào ngày hôm sau. Trong lần thứ 2 này, nữ bệnh nhân tiếp tục được tiêm hơn 100 mũi tê để có thể phẫu thuật hút mỡ.

Hình ảnh nữ bệnh nhân được phẫu thuật hút mỡ tại cơ sở mạo danh Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.
Hình ảnh nữ bệnh nhân được phẫu thuật hút mỡ tại cơ sở mạo danh Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Đáng sợ hơn, theo chia sẻ của bệnh nhân, trong quá trình phẫu thuật, cơ sở này đã sử dụng băng vệ sinh để thấm máu ở vết mổ cho khách hàng. Việc phẫu thuật thẩm mỹ không đảm bảo về cơ sở vật chất, yêu cầu sát khuẩn, vô trùng và người phẫu thuật không có chuyên môn đã khiến cho vết mổ của vị khách hàng này bị nhiễm trùng, lộ cả thịt và mỡ ra ngoài. Liên tiếp 7 ngày sau đó, vị nữ khách hàng này đều qua cơ sở số 9, ngõ 389 Trương Định để vệ sinh vết mổ nhưng tình trạng không khả quan hơn. Sau khi về nhà, chỗ hút mỡ của bệnh nhân này lồi lõm, cứng và đau thường xuyên. Cô đã phải đến bệnh viện để khám và uống thuốc.

Khi nhận thấy bản thân đã bị lừa đảo, nữ bệnh nhân nhiều lần phản ánh với phía cơ sở làm phẫu thuật nói trên nhưng chỉ nhận lại được những lời thoái thác trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng và dọa nạt. Mới đây, vì quá bức xúc nữ bệnh nhân này đã báo với Công an phường sở tại và được biết đây là cơ sở thẩm mỹ không phép, đã bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ, lừa đảo khách hàng.

Vết mổ của nữ bệnh nhân sau khi làm phẫu thuật hút mỡ.
Vết mổ của nữ bệnh nhân sau khi làm phẫu thuật hút mỡ xấu xí và bị nhiễm trùng.

Gọi theo số điện thoại 0703333354 mà vị nữ bệnh nhân này cung cấp, phóng viên cũng ngay lập tức nhận được những lời tư vấn có cánh về dịch vụ hút mỡ Vaser Lipo. Người nghe máy là một người phụ nữ tự xưng tên Giang, trợ lý của bác sĩ Hoàng Dung.

Theo lời quảng cáo của người này, dịch vụ hút mỡ tại đây áp dụng việc gây tê cục bộ cho khách trong quá trình phẫu thuật. Vì vậy, khách hàng có thể nhìn thấy trực tiếp lượng mỡ đưa ra khỏi cơ thể. Đối với công nghệ Vaser Lipo thì sẽ đẹp ngay sau khi làm và không cần phải theo một lộ trình dài nào. Bên cơ sở này khẳng định, có thể hạ lượng mỡ theo yêu cầu của khách hàng. Ví dụ, vòng bụng của khách hàng đang là 90 cm, cơ sở này cũng có thể lập tức hạ xuống mức 70 – 65cm theo yêu cầu của khách hàng. Cơ sở này khẳng định có thể giảm từ 15 – 30 cm trong mỗi lần hút mỡ. “Đồng thời, cơ sở cam kết an toàn tuyệt đối cho khách hàng”, nữ tư vấn viên khẳng định.

Đồng thời, cơ sở này đang có chương trình ưu đãi dịch vụ hút mỡ giá 10 triệu giảm xuống chỉ còn 3.999.000 đồng. Kèm theo đó, khách hàng hút mỡ bụng trên sẽ được tặng hút mỡ bụng dưới. Bên cơ sở này có bảo hành sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Họ cam kết sẽ làm theo đúng những điều khoản ký kết trong hợp đồng với khách hàng.

Vị tư vấn này yêu cầu khách hàng qua địa chỉ 389 Trương Định để bác sĩ có thể qua thăm khám và tư vấn trực tiếp. Theo quảng cáo, cơ sở này ngoài bác sĩ Hoàng Dung còn có bác sĩ Dũng hiện cũng đang là Phó trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Tạo hình tại bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Tìm hiểu trên website chính thức của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội số 29 Hàn Thuyên thì hoàn toàn không có thông tin về bác sĩ Dung hay bác sĩ Hoàng đang làm việc tại đây. Tìm kiếm số điện thoại 0703333354 trên facebook, người dùng có thể thấy được 2 trang fanpage có tên "Hút mỡ nội soi Bs Hoàng" và "Hút mỡ nội soi bác sĩ Vũ Dung". Tại cả 2 trang fanpage này đều đang quảng cáo về dịch vụ hút mỡ công nghệ Vaser Lipo từ ekip của Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Hai fanpage mạo danh Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.
Hai fanpage mạo danh Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu nữ bệnh nhân nói trên bị lừa đảo trong việc sử dụng dịch vụ làm đẹp, trước đó, người này cũng đang là một trong những nạn nhân tố cáo các sai phạm tại Thẩm mỹ viện Venus by Asian.

Chị Tô Lan Hương, một trong những khách hàng đang miệt mài đi tìm công lý sau khi tố cáo Thẩm mỹ viện Venus by Asian lừa đảo trong dịch vụ “tái sinh đa tầng”, đã phải đăng tải một bài viết đầy bức xúc lên trang facebook cá nhân rằng:

“Các bạn có sốc ko ạ? Giữa thời đại này, ở Thủ đô, một cơ sở thẩm mỹ dùng băng vệ sinh để cầm máu cho khách khi làm thủ thuật đang nhơn nhơn tồn tại. Bác sĩ thực hiện ca mổ ko có chứng chỉ hành nghề. Cơ sở thẩm mỹ lừa dối khách hàng với hàng nghìn thủ đoạn. Không hiểu người ta trả lương cho Thanh tra Bộ Y tế và Sở Y tế làm gì nữa?

Mình nghe chuyện và xem ảnh, xem clip mà xót xa nghẹn ngào thay cho em gái ấy. Thấy thương xót phụ nữ chúng mình vừa dại dột, vừa cả tin, vừa khát khao làm đẹp mà trở thành nạn nhân của lũ tội phạm không có nhân tính này.

Mình may mắn vì chỉ có vài di chứng nhỏ, hy vọng sẽ hết trong vài tháng tới. Nhưng có những nạn nhân đã phải chịu hậu quả mãi mãi.

Từ giờ mình xin chừa, không bao giờ bước nửa chân vào các thẩm mỹ viện... Mong các chị em cũng vậy, hãy tỉnh táo và thông minh khi làm đẹp. Muốn làm đẹp thì cũng hãy vào bệnh viện, vừa rẻ, vừa an toàn. Đừng để chuyện xảy ra mới ân hận”.

Có lẽ những lời mà chị Tô Lan Hương bức xúc cũng chính là điều mà nhiều người đang tự hỏi, tại sao những thẩm mỹ viện không phép, coi thường tính mạng con người lại có thể ngang nhiên tồn tại? Các cơ quan chức năng đang ở đâu khi càng có nhiều nạn nhân của những thẩm mỹ viện vô nhân tính?

Ngưng hoạt động các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại thẩm mỹ Venus by Asian

Ngày 23/09/2022, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Phòng Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (PC06) – Công an Thành phố, Phòng Y tế Quận 3 tiến hành kiểm tra hoạt động tại Thẩm mỹ Venus by Asian tại địa chỉ địa chỉ 2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, ghi nhận đã được Phòng kinh tế UBND Quận 3 cấp Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Venus by Asian, đăng ký lần đầu ngày 02/06/2022.

Đoàn kiểm tra ghi nhận tại lầu 4 và lầu 5 của thẩm mỹ này có trang bị giường, đèn, trang thiết bị dụng cụ phẫu thuật, thuốc và dụng cụ vật tư y tế nhưng chưa xuất trình hồ sơ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, tại đây còn có phiếu thu dịch vụ, phiếu thu tiền, đơn thuốc có thông tin về việc thực hiện các dịch vụ khám, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Cơ sở treo biển hiệu: "Phòng khám Venus by Asian". Kiểm tra trên website venusbyasian.vn có địa chỉ tại cơ sở có thực hiện quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong một số trang thiết bị, vật tư y tế và các chứng từ liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở; yêu cầu Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Venus by Asian ngưng ngay việc cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp phép theo quy định; ngưng ngay việc quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ và điều chỉnh biển hiệu không đúng quy định.

Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Venus by Asian theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị Phòng Y tế Quận 3 phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Venus by Asian.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cơ sở làm đẹp ở địa chỉ 2B - 2C Hồ Xuân Hương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh bị xử phạt.

Từ năm 2020, Thẩm mỹ Venus By Asian đã bị nhiều khách hàng tố cáo có hành vi lừa đảo khi quảng cáo dịch vụ tái sinh đa tầng không xâm lấn nhưng thực chất lại tiêm chất làm đầy, khiến khách hàng gặp nhiều biến chứng.